วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

เรือคอร์เวตชั้น Sa'ar 6 ลำแรก INS Magen จะมาถึงอิสราเอลในเดือนธันวาคม 2020

First new Israeli corvette to arrive in December




INS Magen without its Israeli weapons and systems during sea trials in the Baltic. (Israel Defense Forces)

เรือคอร์เวตชั้น Sa'ar 6 ลำแรกจากทั้งหมด 4ลำของอิสราเอลคือเรือคอร์เวต INS Magen มีกำหนดจะเดินทางมาถึงฐานทัพเรือ Haifa ในต้นเดือนธันวาคม 2020 นี้ เจ้าหน้าที่ในกองทัพเรืออิสราเอล(Israeli Navy) แถลงเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2020
ปัจจุบันเรือคอร์เวต INS Magen กองทัพเรืออิสราเอลกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการทดลองเรือในทะเลนอกชายฝั่งเยอรมนี ที่ซึ่งเรือถูกสร้างโดยอู่เรือบริษัท ThyssenKrupp Marine Systems(TKMS) เยอรมนี

เรือคอร์เวตชั้น Sa'ar 6 ที่เหลืออีกสามลำมีกำหนดจะเดินทางมาถึงอิสราเอลในปี 2021 คือลำที่สองเรือคอร์เวต INS Oz ในเดือนกรกฎาคม 2021, ลำที่สามเรือคอร์เวต INS Atzmaut ในเดือนกันยายน 2021
และลำที่สี่เรือคอร์เวต INS Nitzhahon ในเดือนพฤศจิกายน 2021 ทางการกองทัพเรืออิสราเอลกล่าว(https://aagth1.blogspot.com/2017/10/dolphin-3.html, https://aagth1.blogspot.com/2015/11/barak-8.html)

นาวาโท N(ปกปิดชื่อเต็ม) หัวหน้าโครงการ Magen กล่าวว่าเรือคอร์เวตชั้น Sa'ar 6 จะมีระบบอาวุธและอุปกรณ์ส่วนใหญ่ที่สร้างโดยอิสราเอลถูกติดตั้งภายหลังจากที่เรือเดินทางมาถึงอิสราเอล
ระบบอาวุธเหล่านี้รวมถึงปืนเรือหลักขนาด 76mm, อาวุธปล่อยนำวิถีต่อต้านเรือผิวน้ำแบบใหม่ที่กำลังพัฒนาในอิสราเอลและยังไม่สามารถระบุข้อมูลได้ และป้อมปืนรอง Remote แบบ Rafael Typhoon

เจ้าหน้าที่กองทัพเรืออิสราเอลกล่าวว่าเรือคอร์เวตชั้น Sa'ar 6 ทั้งหมดจะได้รับการติดตั้งระบบป้องกันภัยทางอากาศ C-Dome ซึ่งเป็นรุ่นใช้งานบนเรือของระบบป้องกันภัยทางอากาศภาคพื้นดิน Iron Dome
เช่นเดียวกับอาวุธปล่อยนำวิถีพื้นสู่อากาศ Barak-8 สำหรับเป้าหมายที่มีความท้าทายมากขึ้นและระยะไกลขึ้นเช่นอาวุธปล่อยนำวิถีต่อต้านเรือผิวน้ำความเร็วเหนือเสียง Supersonic

ระบบสงคราม Electronic ประจำเรือจะถูกใช้งานในหน้าที่ชั้นของการป้องกันเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่กองทัพเรืออิสราเอลเสริมอ้างอิงความเป็นไปได้ที่จะก่อกวนระบบนำวิถีอาวุธด้วยดาวเทียมนำร่อง(GNSS: Global Navigation Satellite System)
ศูนย์กลางขีดความสามารถของเรือชั้น Sa'ar 6 จะเป็น Radar พหุภารกิจแบบ Adir ซึ่งเป็นรุ่นที่ใหม่กว่าของ Radar แบบ ELTA EL/M-2248 MF-STAR ที่ติดตั้งบนเรือคอร์เวตชั้น Sa'ar 5 สามลำก่อนหน้า

และระบบบัญชาการและควบคุมที่บูรณาการเข้ากับระบบประจำเรือต่างๆ และเชื่อมต่อเรือเข้าสู่เครือข่ายที่กว้างขวางของกองทัพอิสราเอล(IDF: Israel Defense Forces) Radar แบบใหม่จะทำให้สามารถตรวจจับได้ในระยะไกลมากกว่า 100-200km นาวาโท N กล่าว
นี่จะทำให้เรือคอร์เวตชั้น Sa'ar 6 ปฏิบัติภารกิจหลักของตน ปกป้องแหล่งก๊าซธรรมชาตินอกชายฝั่งในเขตเศรษฐกิจจำเพาะ(EEZ: Exclusive Economic Zone) ของอิสราเอลจากภัยคุกคามที่ปรากฎจากผู้ก่อการร้ายกลุ่ม Hizbullah ในเลบานอน และกลุ่ม Hamas ในฉนวน Gaza ครับ