วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Rheinmetall เยอรมนีเปิดตัวรถรบทหารราบ Lynx KF41 สำหรับเสนอให้ออสเตรเลีย

Rheinmetall unveils Lynx KF41 IFV set to compete for Australia's Project Land 400 Phase 3



Rheinmetall unveiled on 10 November the first of three Lynx KF41 IFVs that will compete with Hanwha Defense’s AS21 Redbacks for Australia’s Project Land 400 Phase 3. (Rheinmetall)





บริษัท Rheinmetall เยอรมนีได้เปิดตัวรถรบทหารราบ Lynx KF41 IFV(Infantry Fighting Vehicle) คันแรกจาก 3คันที่จะเข้าแข่งขันในการทดสอบและประเมินค่า
ด้วยจำนวนรถเท่ากับรถรบทหารราบ Hanwha Defense Redback IFV จากสาธารณรัฐเกาหลี(https://aagth1.blogspot.com/2019/10/hanwha-defense-as21-redback-ifv.html)
สำหรับโครงการ Project Land 400 Phase 3 ของกองทัพบกออสเตรเลีย(Australian Army) ที่ยังรู้จักอีกชื่อว่าความต้องการขีดความสามารถการรบระยะประชิดบรรทุกกำลังพล(Mounted Close Combat Capability)

Rheinmetall เยอรมนีกล่าวว่าการส่งมอบรถรบทหารราบสายพาน Lynx IFV ในฐานะส่วนหนึ่งของกิจกรรมบรรเทาความเสี่ยง(RMA: Risk Mitigation Activity) มีกำหนดจะดำเนินการในออสเตรเลียตลอดช่วงระยะเวลา 12เดือนเริ่มต้นในเดือนพฤศจิกายน 2020 นี้
การทดสอบ RMA จะประกอบด้วยการทดสอบต่างๆรวมถึง อำนาจการสังหาร, ความคล่องแคล่วการเคลื่อนที่, และเกราะป้องกัน บริษัท Rheinmetall แถลง
โดยเสริมว่ารถรบทหารราบ Lynx IFV ยังจะได้รับการมุ่งเน้นการทดสอบการทนทานต่อแรงระเบิด ณ สถานที่ทดสอบที่มีขึ้นโดยเฉพาะในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าที่จะถึง

Rheinmetall เยอรมนีกล่าวว่าถ้าได้รับเลือกกองรถรบทหารราบ Lynx IFV จะถูกผลิตในรัฐ Queensland ออสเตรเลีย ณ ศูนย์ยานยนต์ทางทหารเพื่อความเป็นเลิศ(MILVEHCOE: Military Vehicle Centre of Excellence)
ที่ Redbank ทางตะวันตกเฉียงใต้ของ Brisbane สถานที่ซึ่งรถรบทหารราบ Lynx คันแรกสำหรับเแข่งขันในโครงการได้รับการเปิดตัว โดย Project Land 400 Phase 3 จะส่งมอบและสนับสนุนรถรบทหารราบ IFV 450คัน และรถสนับสนุนการดำเนินกลยุทธ 17คัน
ที่จะทดแทนรถสายพานลำเลียง M113AS4 APC(Armoured Personnel Carrier) ที่ล้าสมัยของกองทัพบกออสเตรเลีย ที่แม้ว่าจะได้รับการปรับปรุงเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาจากที่ถูกนำเข้าประจำการในกลางปี 1960s

รถรบทหารราบ Lynx IFV แต่ละคันจะถูกใช้ในการทดสอบ RMA ต่างๆจะประกอบด้วยระดับที่สำคัญของเนื้อหาภาคอุตสาหกรรมออสเตรเลีย Rheinmetall ย้ำโดยชี้ให้เห็นว่าหุ้นส่วนในออสเตรเลียรายต่างๆจะถูกประกาศ "ในไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึง"
ก่อนหน้านี้ Rheinmetall เยอรมนีได้เป็นผู้ชนะในโครงการ Land 400 Phase 2 สำหรับยานเกราะล้อยาง Boxer 8x8 กองทัพบกออสเตรเลียจำนวน 211คัน(https://aagth1.blogspot.com/2020/10/boxer.html)
รถรบทหารราบ Lynx ได้ประสบความสำเร็จการส่งออกครั้งแรกแก่กองทัพฮังการี(Hungarian Defence Forces) 218คัน ที่ 172คันจะถูกผลิตในฮังการี(https://aagth1.blogspot.com/2020/08/lynx.html) โดยติดตั้งป้อมปืน Lance ขนาด 30mm ที่จะผลิตใน MILVEHCOE ออสเตรเลียครับ