RoKN unveils revised conceptual design for future light aircraft carrier
The RoKN unveiled on 3 January a revised conceptual design for its future
light aircraft carrier featuring a twin-island arrangement. (RoKN)
กองทัพเรือสาธารณรัฐเกาหลี(RoKN: Republic of Korea Navy) เปิดเผยเมื่อวันที่ 3
มกราคม 2020
ถึงการปรับเปลี่ยนการออกแบบแนวคิดสำหรับเรือบรรทุกเครื่องบินเบายุคอนาคตในอนาคตของตน(https://aagth1.blogspot.com/2020/10/lpx-ii.html)
การออกแบบล่าสุดซึ่งยืนยันว่าเรือบรรทุกเครื่องบินเบาในอนาคตของกองทัพเรือสาธารณรัฐเกาหลีจะไม่มีคุณสมบัติติดตั้งทางวิ่งขึ้นแบบ
ski-jump และมีการจัดแต่งรูปแบบหอเรือคู่(twin-island)
ภาพวาดสามมิติที่สร้างโดย computer(CGI: Computer-Generated Imagery)
ที่ปรากฎยังได้ยืนยันว่ากองทัพเรือสาธารณรัฐเกาหลีมีแผนที่จะปฏิบัติการ
เครื่องบินขับไล่ Lockheed Martin F-35B Lightning II Joint Strike Fighter
รุ่นบินขึ้นระยะสั้นลงจอดทางดิ่ง STOVL(Short Take-Off Vertical Landing)
บนเรือบรรทุกเครื่องบินเบา
ภาพ CGI ยังปรากฎสิ่งที่คล้ายกับเฮลิคอปเตอร์ใช้งานทางทะเล Sikorsky/Lockheed
Martin MH-60R Seahawk บนเรือบรรทุกเครื่องบินเบาด้วย(https://aagth1.blogspot.com/2020/12/mh-60r.html)
อย่างไรก็ตามกองทัพเรือสาธารณรัฐเกาหลีชี้ให้เห็นว่า
การออกแบบแนวคิดล่าสุดสามารถจะถูกปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมระหว่างการขั้นการออกแบบพื้นฐานและรายละเอียดได้
ภาพที่สองที่เผยแพร่โดยกองทัพเรือสาธารณรัฐเกาหลียังแสดงถึงเรือบรรทุกเครื่องบินเบาที่ได้รับการจัดหาภายใต้โครงการเรือยกพลขึ้นบกบรรทุกเฮลิคอปเตอร์
LPX-II(Landing Platform eXperimental-II)
ปฏิบัติการในฐานะกลุ่มเรือบรรทุกเครื่องบินร่วมกับหมู่เรือที่น่าจะเป็น
เรือดำน้ำ KSS-III(https://aagth1.blogspot.com/2018/09/kss-iii-ss-083-dosan-ahn-chang-ho.html) เช่นเดียวกับเรือพิฆาต KDX-2, เรือพิฆาต KDX-3 Batch II, เรือพิฆาต KDDX
และเรือสนับสนุนการส่งกำลังบำรุงชั้น Soyang(AOE-II)
การพัฒนาล่าสุดนี้มีขึ้นตามมาหลังจากเจ้าหน้าที่และนักวิจัยกลาโหมของสาธารณรัฐเกาหลีได้จัดการประชุมครั้งแรกของตนในปลายเดือนตุลาคม
2020 เพื่อหารือการพัฒนา "วิทยาการหลัก" สำหรับเรือบรรทุกเครื่องบิน
สำนักงานโครงการจัดหากลาโหม(DAPA: Defense Acquisition Program Administration)
สาธารณรัฐเกาหลีประกาศ ณ เวลานั้นว่ามีสถาบันและบริษัทรวมทั้งหมด
7รายที่เข้าร่วมการประชุม
สถาบันและบริษัทดังกล่าวรวมถึง สำนักงานการพัฒนาทางกลาโหม(ADD: Agency for
Defense Development) สาธารณรัฐเกาหลี, มหาวิทยาลัยแห่งชาติ Pusan และบริษัท LIG
Nex 1 สาธารณรัฐเกาหลี จะเข้ามามีส่วนในขั้นตอนการพัฒนาซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นในปี
2024
ในฐานะตัวอย่างของวิทยาการหลัก DAPA
เกาหลีใต้อ้างอิงถึงแผนการพัฒนาวัสดุเคลือบพื้นผิวเพื่อป้องกันดาดฟ้าบินของเรือบรรทุกเครื่องบินเบาขนาดระวางขับน้ำ
40,000-tonne ตามที่เครื่องบินขับไล่ F-35B จะทำการลงจอดบนเรือแบบทางดิ่งครับ