วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2562

รัสเซีย-ลาวเสร็จสิ้นการฝึกร่วมทางทหารครั้งแรก LAROS 2019

Russian, Laotian troops wrap up first joint drills in Laos





The commanders of the drills from both countries noted that the exercise was held at a high level
https://tass.com/defense/1100457




กองทัพรัสเซีย(Russian Armed Forces) และกองทัพประชาชนลาว(Lao People's Army) ได้ประสบความสำเร็จในการเสร็จสิ้นการฝึกร่วมทางทหารระหว่างสองประเทศครั้งแรก Laros-2019
ณ สนามฝึกใช้อาวุธภาคพื้นดิน Ban Peng ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว กองประชาสัมพันธ์ภาคทหารตะวันออกกองทัพรัสเซียรายงานเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2019

"ขั้นสุดท้ายของการฝึกได้มีขึ้นสนามฝึกภาคพื้นที่ระหว่างที่หน่วยกองกำลังร่วมภาคพื้นดินทำการฝึกภารกิจที่ได้รับมอบหมายในการกวาดล้างขบวนการติดอาวุธที่มีแนวคิดผิดกฎหมาย" กองประชาสัมพันธ์กล่าวในแถลงการณ์
หลังจากที่กำลังทหารเสร็จสิ้นการปฏิบัติการของตน พิธีพิเศษจัดขึ้น ณ สนามฝึกของโรงเรียนทหาร Ban Peng เพื่อปิดการฝึกร่วม มีการมอบตราที่ระลึก เหรียญรางวัล และของขวัญแก่ทหารที่เข้าร่วมการฝึก

พิธีปิดการฝึกจบสิ้นด้วยการลงธงชาติของสหพันธรัฐรัสเซียและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยมีพิธีสวนสนามทางทหาร
"ผู้บัญชาการการฝึกจากทั้งสองประเทศย้ำว่าการฝึกร่วมทางทหารครั้งแรกระหว่างรัสเซียและในประวัติศาสตร์ถูกจัดขึ้นในระดับสูง ซึ่งจะจะนำไปสู่การพัฒนาความร่วมมือทางทหารและเทคนิคทางทหารระหว่างรัสเซีย-ลาวในที่สุด" กองประชาสัมพันธ์เสริม

การฝึกร่วม Laros-2019 ครั้งแรกระหว่างหน่วยยานเกราะรัสเซีย-ลาวได้เริ่มต้นในวันที่ 10 ธันวาคม 2019 และมีกำลังพล 500นายจากทั้งสองประเทศเข้าร่วมการฝึก
พลรถถังจากหน่วยทหารราบยานยนต์กองทัพบกรัสเซีย(Russian Ground Forces) ที่ประจำการในภูมิภาค Trans-Baikal และยังรวมถึงหมวดสนับสนุนการส่งกำลังบำรุง และหน่วยทางการแพทย์กองทัพของกองทัพรัสเซียในการฝึก

กระทรวงป้องกันประเทศลาวได้แสดงกองกำลังทางยุทธวิธีของหน่วยยานเกราะและลาดตระเวน, หน่วยป้องกันรังสี, เคมี และชีวภาพ(radiation, chemical and biological) และหน่วยสื่อสาร
กำลังทหารที่เข้าร่วมในการฝึกได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ของตนในการใช้ยุทโธปกรณ์การรบในภูมิประเทศป่า, โคลนเลน, และภูเขา และฝึกยุทธวิธีการปฏิบัติการร่วมในป่าดงดิบ

ในช่วงการฝึก กองทัพประชาชนลาวได้นำรถถังหลัก T-72MS(https://aagth1.blogspot.com/2018/12/t-72b1ms.html), ยานเกราะล้อยางลาดตระเวนและตรวจการณ์ BRDM-2M(https://aagth1.blogspot.com/2019/01/brdm-2m.html) จากรัสเซีย
เครื่องยิงลูกระเบิดอัตตาจรล้อยาง SH9 ขนาด 120mm บนรถยนต์บรรทุก Dong Feng Warrior 4x4 จากจีน, ปืนกล PKTM 7.62x54Rmm และปืนเล็กยาวจู่โจม AKM 7.62x39mm ของตนเข้าร่วมการฝึกกับกำลังพลกองทัพรัสเซียครับ