วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2562

พิธีตั้งชื่อเรือบรรทุกเครื่องบิน CVN-79 USS John F. Kennedy สหรัฐฯลำใหม่

Aircraft Carrier John F. Kennedy (CVN 79) Christened at Newport News Shipbuilding
More than 20,000 guests attended the christening ceremony of the aircraft carrier John F. Kennedy (CVN 79) at Newport News Shipbuilding division. Photo by Ben Scott/HII

Ship’s sponsor Caroline Kennedy christens the aircraft carrier John F. Kennedy (CVN 79) during ceremony Saturday at Newport News Shipbuilding division.
Also pictured (left to right) are Charles Frank Bolden Jr., former NASA administrator; John Kerry, former Secretary of State; Capt. Todd Marzano, the ship’s prospective commanding officer; Tatiana Schlossberg, the sponsor’s daughter;
Newport News Shipbuilding President Jennifer Boykin; and Edwin Schlossberg, the sponsor’s husband. Photo by Matt Hildreth/HII

https://www.navalnews.com/naval-news/2019/12/aircraft-carrier-john-f-kennedy-cvn-79-christened-at-newport-news-shipbuilding/


บริษัท Huntington Ingalls Industries(HII) สหรัฐฯได้ทำพิธีตั้งชื่อเรือบรรทุกเครื่องบินพลังงานนิวเคลียร์ลำใหม่ล่าสุดของกองทัพเรือสหรัฐฯ(US Navy) คือ CVN-79 USS John F. Kennedy
พิธีเฉลิมฉลองการตั้งชื่อเรือและรำลึกถึงวีรชนสหรัฐฯในโอกาสครบรอบ 78ปีการโจมตี Pearl Harbor มีขึ้นเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2019 ณ แผนกอู่เรือ Newport News Shipbuilding ของบริษัท HII
CVN-79 เป็นเรือบรรทุกเครื่องบินพลังงานนิวเคลียร์ชั้น Gerald R. Ford ลำที่สอง และเป็นเรือบรรทุกเครื่องบินลำที่สองที่ได้รับการตั้งชื่อตาม John F. Kennedy อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯคนที่35 ผู้เคยประจำการเป็นนายทหารในกองทัพเรือสหรัฐฯช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง

นาวาเอก Todd Marzano ผู้บังคับการเรือบรรทุกเครื่องบิน PCU John F. Kennedy(Pre-Commissioning Unit เป็นการกำหนดชื่อนำหน้าเรือที่กำลังอยู่ระหว่างสร้างก่อนเข้าประจำการ)
เน้นความสำคัญของช่วงเวลานี้ของเรือที่การสร้างเสร็จสิ้นไปแล้วร้อยละ67 ว่า "CVN-79 ได้มาเป็นระยะทางไกลตั้งแต่ที่ผมสังเกตการณ์การก่อสร้างขั้นต้นในอู่แห้งย้อนกลับไปในปี 2015 ตามด้วยการวางกระดูกงูเรือ
ผมรู้สึกเป็นเกียรติ, เจียมตน และตื่นเต้นอย่างเหลือเชื่อที่จะได้รับโอกาสเพื่อนำทีมงานที่น่ามหัศจรรย์ของสมาชิกกำลังพลคุณภาพสูงเช่นนี้" น.อ.Marzano กล่าว

เรือบรรทุกเครื่องบิน CVN-79 ได้มีการนำวิทยาการใหม่มากกว่า 23รายการมาใช้ ประกอบด้วยระบบที่มีความก้าวหน้าอย่างมากทั้งระบบขับเคลื่อน, เครื่องกำเนิดพลังงาน, ระบบจัดการสรรพาวุธ และระบบส่งอากาศยาน
นวัตกรรมเหล่านี้จะสนับสนุนอัตราการสร้างจำนวนเที่ยวบินที่สูงขึ้นร้อยละ33 ที่ลดค่าใช้จ่ายอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเปรียบเทียบกับเรือบรรทุกเครื่องบินพลังงานนิวเคลียร์ชั้น Nimitz
เรือบรรทุกเครื่องบินชั้น Gerald R. Ford ยังให้การลดค่าใช้จ่ายลงราว $4 billion ต่อลำในวงรอบอายุการใช้ปฏิบัติงานและสนับสนุนเปรียบเทียบกับเรือบรรทุกชั้น Nimitz รุ่นก่อน(https://aagth1.blogspot.com/2019/10/cvn-78-uss-gerald-r-ford.html)

วิทยาการใหม่และขีดความสามารถการสู้รบนั้นทำให้ USS John F. Kennedy จะทำให้กองเรือเปลี่ยนรูปแบบสงครามทางเรือ, สนับสนุนความสามารถที่มากขึ้น และแสดงการวางกำลังอำนาจสังหารของกองเรือสหรัฐฯ
ในยุคการแข่งขันของมหาอำนาจ CVN-79 จะประจำการในฐานะระบบการรบที่คล่องแคล่วและอำนาจการทำลายสูงสุดในโลก ด้วยระบบที่ได้รับการปรับปรุงที่เพิ่มขยายการทำงานร่วมกันกับระบบอื่นๆ
ในกองเรือบรรทุกเครื่องบินโจมตี(CSG: Carrier Strike Group) เช่นเดียวกับกองกำลังทางเรือชาติพันธมิตรหุ้นส่วนในภูมิภาค

"เราอยู่ที่นี่เพื่อฉลองพลังอำนาจทางทหารและพละกำลังอันแข็งแกร่งที่อยู่เบื้องหลังของอเมริกา เราอยู่ที่นี่เพื่อฉลองนวัตกรรม, ความภาคภูมิใจ และความอุตสาหะ ที่อยู่ในวิถีของอเมริกัน
และเราอยู่ที่นี่เพื่อให้เกียรติแด้ผู้รักชาติที่เป็นแรงบันดาลใจในสิ่งนี้ ผมขอกล่าวสำหรับผู้สร้างเรือของอู่ Newport News, 25,000คนที่แข็งแกร่ง และผู้จัดส่งนับพัน
ตลอดจนประเทศชาติผู้สนับสนุนเรา เมื่อผมกล่าวว่าเราภูมิใจที่ได้สร้างเรือ John F. Kennedy ลำนี้" Jennifer Boykin ประธานอู่เรือ Newport News Shipbuilding กล่าว

"เรือลำนี้จะเป็นตัวแทนของอุดมคติขณะที่เขามีชีวิตอยู่ ความกล้าหาญ, การเสียสละ และความเชื่อในเสรีภาพ และจะช่วยสร้างวิสัยทัศน์ของเขาที่มากกว่าเพียงอเมริกาและมากกว่าสันติสุขของโลก ฉันภูมิใจที่ได้เป็นผู้สนับสนุนของเรือลำนี้และจะเข้าร่วมกับทุกท่านเพื่อทำให้เธอมีชีวิต
ฉันมองไปข้างหน้าเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางผจญภัยของเธอและเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวขยายของเธอ ที่สำคัญที่สุด ฉันหวังว่าเธอจะบรรจุจิตวิญญาณของพ่อฉันกับเธอเมื่อเธอเดินเรือ, ความเป็นผู้นำของเขาในช่วงสงคราม, ความกล้าหาญของเขาในช่วงวิกฤติ
และเจตนารมณ์ของเขาเพื่อทำงานหนักและมั่นคงในการรักษาสันติภาพ" Caroline Kennedy อดีตทูตสหรัฐฯ, ผู้สนับสนุนเรือ และลูกสาวอดีตประธานาธิบดี Kennedy กล่าวครับ