วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

รถถังหลัก T-14 Armata จะเริ่มส่งมอบให้กองทัพรัสเซียได้ในปี 2020

Defense manufacturer to start deliveries of latest Armata tanks to troops in 2020


T-14 tank based on the Armata platform
Now the company is completing the main stages of the preparatory work
https://tass.com/defense/1115669

การส่งมอบยานเกราะที่มีพื้นฐานจากระบบรถเกราะสายพานตระกูล Armata แก่กองทัพรัสเซียสำหรับการประเมินค่าการปฏิบัติการจะเริ่มต้นได้ภายในปี 2020 นี้
Alexander Potapov ผู้อำนวยการบริหารของ Uralvagonzavod รัฐวิสาหกิจด้านความมั่นคงผู้ผลิตรถถังหลักของรัสเซีย กล่าวในการให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ Vedomosti ที่เผยแพร่ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2020

"ในปี 2020 เราจะเริ่มต้นการส่งมอบสำหรับการประเมินค่าการปฏิบัติการของยานเกราะเหล่านี้ ระหว่างการทดสอบระดับโรงงาน คุณสมบัติที่ถูกระบุไว้ในรถทุกคันได้รับการยืนยันแล้ว" ผู้อำนวยการบริหาร Uralvagonzavod รัสเซียกล่าว
Uralvagonzavod รัสเซียกำลังเสร็จสิ้นระยะหลักของงานเตรียมการ ซึ่งทำให้สามารถเริ่มต้นสายการผลิตจำนวนมากของยานเกราะสายพานตระกูล Armata ได้ เขากล่าว

"ไม่มีประเทศใดในโลกที่มีรถถังหลัก (T-14) แบบนี้ และกลุ่มคู่แข่งของเราไม่มีอะไรที่แม้แต่จะใกล้เคียงในอีกหลายปีข้างหน้าที่จะถึง พวกเหล่านี้ที่กล่าวว่าความยากลำบากที่เกิดขึ้นในกระบวนการได้ลืมไปว่า
รถถังหลัก T-72 ได้ถูกพัฒนามาเป็นระยะเวลาที่ยาวนานที่เดียว ขณะที่เรากำลังพูดถึงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นพื้นฐานหลัก" ผู้อำนวยการบริหาร Uralvagonzavod รัสเซียกล่าว

ในการตอบคำถามที่ว่าเมื่อใดที่การส่งออกของรถถังหลัก T-14 Armata อาจจะเริ่มต้นขึ้น Potapov ระบุว่า ลูกค้าต่างประเทศทั้งหมดต้องการจะสร้างการจัดซื้อ ตามกฎเมื่อผลิตภัณฑ์ถูกจัดซื้อโดยกระทรวงกลาโหมรัสเซีย
"เราจะพัฒนาการรับรองรูปแบบเพื่อส่งออกในเวลาอันสั้น ขณะที่การส่งมอบอาจจะกลายเป็นความจริงในอนาคตอันใกล้โดยการให้การตัดสินใจอย่างเป็นทางการ" เขากล่าว

Sergei Chemezov ผู้อำนวยการบริหาร Rostec กลุ่มอุตสาหกรรมความมั่นคงรัสเซีย กล่าวกับ TASS ในกลางเดือนมกราคม 2020 ว่า การส่งมอบยานเกราะสายพานที่มีพื้นฐานจากรถเกราะสายพานตระกูล Armata แก่กองทัพรัสเซียนั้นจะยังไม่มีการเริ่มขึ้น
Armata เป็นระบบมาตรฐานแคร่ฐานรถสายพานหนักที่ถูกใช้เป็นพื้นฐานเพื่อพัฒนาเป็นรถถังหลัก, รถรบทหารราบ, รถสายพานลำเลียง และยานเกราะอื่นๆบางแบบ(https://aagth1.blogspot.com/2018/08/t-15-57mm-t-14-152mm.html)

รถถังหลัก T-14 ที่มีพื้นฐานจากระบบ Armata ได้เปิดตัวต่อสาธารณชนครั้งแรก ณ จตุรัสแดง นครหลวง Moscow ในการสวนสนามวันชัยชนะสงครามโลกครั้งที่สองเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2015(https://aagth1.blogspot.com/2015/05/2015.html)
รถถังหลักแบบใหม่นี้มีคุณสมบัติติดตั้งอุปกรณ์ Digital เต็มรูปแบบ, ป้อมปืนไร้พลประจำป้อม และเกราะแบบ Capsule แยกต่างหากสำหรับสถานีพลประจำรถทั้ง 3นาย(ผู้บังคับการรถ, พลขับ, พลยิง) ครับ