วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

Saab สวีเดนเริ่มสายการผลิตเครื่องบินขับไล่ Gripen E/F ในบราซิล

Saab starts Gripen production in Brazil



Brazil has ordered 28 Gripen Es and eight twin-seat Gripen Fs to be delivered between 2019 and 2024. (Saab)









บริษัท Saab สวีเดนได้เริ่มต้นสายการผลิตชิ้นส่วนของเครื่องบินขับไล่ Gripen E/F ในบราซิล ตามประกาศเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2020 โดยการผลิตชิ้นส่วนโครงสร้างได้ดำเนินการ ณ โรงงานประกอบย่อย Saab Aeronáutica Montagens(SAM) ที่ São Bernardo do Campo ใกล้ São Paulo
ก่อนการประกอบขั้นสุดท้าย ณ โรงงานอากาศยานของบริษัท Embraer ใน Gavião Peixoto, São Paulo และโรงงานอากาศยานของ Saab ที่ Linköping ในสวีเดน

"นี่เป็นอีกสิ่งที่ปรากฎตามมาของการถ่ายทอดวิทยาการของโครงการ Gripen บนพื้นฐานการฝึกตามงานจริงทางภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติของวิศวกรและช่างประกอบบราซิล ณ โรงงาน Saab ใน Linköping
เราได้สามารถจัดตั้งสายการผลิตคุณภาพสูงที่โรงงานอากาศยาน SAM ที่เป็นไปตามมาตรฐษนเดียวกันที่เรามีในโรงงานของเราที่สวีเดน" หัวหน้าแผนกการบินของ Saab สวีเดนกล่าว

ตามการเน้นย้ำโดย Saab สวีเดน สัญญากับรัฐบาลสวีเดนสำหรับการพัฒนาและผลิตเครื่องบินขับไล่ Gripen E/F จำนวน 36เครื่องได้รับการลงนามในปี 2014
ในเดือนกันยายน 2019 เครื่องบินขับไล่ Gripen E เครื่องแรกของบราซิลได้ถูกส่งมอบสำหรับโครงการทดสอบการบิน(https://aagth1.blogspot.com/2019/08/gripen-e.html)

ด้วยหลักก้าวย่างล่าสุดสำหรับโครงการ Gripen E/F โดยทั่วไปและสำหรับโครงการของบราซิลโดยเฉพาะ โรงงานอากาศยาน SAM ในบราซิลได้เริ่มต้นงานชิ้นส่วนโครงสร้างโคนหางและส่วนลำตัวด้านหน้าแรกของเครื่องบินขับไล่ที่นั่งเดี่ยว Gripen E
ชิ้นส่วน brake ทางอากาศพลศาสตร์, โครงสร้างลำตัวด้านหลัง, กล่องปีก และโครงสร้างลำตัวด้านหน้าสำหรับเครื่องบินขับไล่สองที่นั่ง Gripen F ยังจะถูกผลิตที่โรงงาน(https://aagth1.blogspot.com/2020/03/saab-gripen-f.html)

กองทัพอากาศบราซิล(Brazilian Air Force) ได้สั่งจัดหาเครื่องบินขับไล่ที่นั่งเดียว Gripen E จำนวน 28เครื่อง โดยการส่งมอบจะเริ่มต้นในปี 2021 และเครื่องบินขับไล่สองที่นั่ง Gripen F จำนวน 8เครื่องโดยการส่งมอบจะเริ่มต้นในปี 2023
ก่อนหน้าในเดือนธันวาคม 2019 Saab สวีเดนได้ทำการบินเครื่องบินขับไล่ JAS-39E Gripen E ในสายการผลิตจำนวนมากเครื่องแรกสำหรับกองทัพอากาศสวีเดน(SwAF: Swedish Air Force, Svenska flygvapnet) ครับ(https://aagth1.blogspot.com/2019/12/saab-gripen-e.html)