วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2563

Saab สวีเดนเริ่มสายการผลิตเครื่องบินขับไล่สองที่นั่ง Gripen F ของบราซิลเครื่องแรก

Saab commences production of first Brazilian Gripen F
Saab has cut metal on the first two-seat Gripen F for the Brazilian air force.
https://www.flightglobal.com/fixed-wing/saab-commences-production-of-first-brazilian-gripen-f/137572.article


บริษัท Saab สวีเดนได้ทำการตัดโลหะของเครื่องบินขับไล่สองที่นั่ง Gripen F เครื่องแรกสำหรับกองทัพอากาศบราซิล(Brazilian Air Force)
ชิ้นส่วนแรกของอากาศยานที่ทำการตัดโลหะจะถูกขึ้นรูปในส่วนช่องรับอากาศของเครื่องยนต์ไอพ่นที่อยู่ด้านหลังของห้องนักบิน Saab กล่าว

"หลักก้าวย่างนี้เป็นความสำคัญสำหรับโครงการเครื่องบินขับไล่ Gripen เพราะว่ามันแสดงให้เห็นว่าขั้นตอนการพัฒนากำลังดำเนินไปอย่างถูกต้อง"
นาวาอากาศเอก Renato Leite หัวหน้ากลุ่มการตรวจสอบและควบคุม(Monitoring and Control Group,GAC-Saab) กองทัพอากาศบราซิลกล่าว

"สัญญาณการเริ่มต้นของสายการผลิตของสายการผลิตเครื่องบินขับไล่สองที่นั่ง Gripen F ซึ่งเป็นที่คาดหวังอย่างมากโดยกองทัพอากาศบราซิล" นาวาอากาศเอก Leite เสริม
เครื่องบินขับไล่ Gripen F รุ่นสองที่นั่งจะมีสองรูปแบบการทำงาน รูปแบบการฝึกสำหรับการฝึกของนักบินนายเดียว และรูปแบบซึ่งนักบินแบ่งปันภาระงานกับการตั้งค่าการแสดงผลต่างๆที่แตกต่างกัน

กองทัพอากาศบราซิลได้สั่งจัดหาเครื่องบินขับไล่ที่นั่งเดียว Gripen E จำนวน 28เครื่อง โดยการส่งมอบจะเริ่มต้นในปี 2021 และเครื่องบินขับไล่สองที่นั่ง Gripen F จำนวน 8เครื่องโดยการส่งมอบจะเริ่มต้นในปี 2023
โดยกำหนดแบบเป็นเครื่องบินขับไล่ F-39E เครื่องบินขับไล่ Gripen E เครื่องแรกของกองทัพอากาศบราซิลทำการบินครั้งแรกเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2019(https://aagth1.blogspot.com/2019/08/gripen-e.html)

นอกจากนี้ Saab สวีเดนประกาศว่าได้ลงนามวงเงินสินเชื่อหมุนเวียนจำนวน 4 billion Swedish krona ($403 million) กับธนาคารสามแห่งของสวีเดน
"วงเงินจะเสริมความแข็งแกร่งของความยืดหยุ่นทางการเงินของบริษัท และถ้าจำเป็นจะถูกนำไปใช้กับสินเชื่อเพื่อการปลดภาระเงินกู้เก่าที่กำลังจะมีขึ้นและในอนาคต" Saab กล่าวครับ