Tempest demonstrator testing gets under way
Work to test elements of the Tempest demonstrator is now under way, including sled testing of the aircraft's ejector seat system. (BAE Systems)
การทดสอบส่วนประกอบและระบบต่างๆที่มีวัตถุประสงค์สำหรับระบบการรบทางอากาศยุคอนาคต(FCAS: Future Combat Air System) เครื่องบินขับไล่ Tempest เครื่องสาธิตวิทยาการการบิน(FTD: Flying Technology Demonstrator)
กำลังถูกเร่งขึ้น ณ สถานที่ของบริษัท BAE Systems สหราชอาณาจักรใน Warton และที่สถานประกอบการของบริษัทหุ้นส่วนต่างๆทั่วสหราชอาณาจักร(https://aagth1.blogspot.com/2023/03/fcas.html)
การทำงานของเครื่องต้นแบบสาธิตเครื่องบินขับไล่ Tempest ได้ถูกประกาศในเดือนกรกฎาคม 2022(https://aagth1.blogspot.com/2022/07/tempest.html) โดยรัฐมนตรีกลาโหมสหราชอาณาจักร Ben Wallace โดยการประกาศตั้งใจที่จะทำการบิน "ภายใน 5ปี"
ผู้บริหารภาคอุตสาหกรรมและนายทหารอาวุโสกองทัพอากาศสหราชอาณาจักร(RAF: Royal Air Force) ที่กำลังทำงารกับเครื่องบินสาธิตกล่าวกับ Janes และสื่อกลาโหมอื่นๆเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2023 ว่า
องค์ประกอบใหญ่ของความพยายามในช่วงแรกนี้คือการพิสูจน์การรับรองความถูกต้องของแบบจำลอง digital ที่ถูกใช้ในการพัฒนาของมัน นี่ได้เห็นในฐานะส่วนประกอบหลักในการขับเคลื่อน
ที่ทำให้มั่นใจในสายการผลิตของเครื่องบินขับไล่ Tempest สำหรับกองทัพอากาศสหราชอาณาจักรสามารถเริ่มต้นได้ภายในปี 2035(https://aagth1.blogspot.com/2023/03/gcap.html, https://aagth1.blogspot.com/2023/01/gcap.html)
นักบิน 10นายของบริษัท BAE Systems และกองทัพอากาศสหราชอาณาจักรได้ทำการบินเป็นเวลา 170ชั่วโมงระหว่าง 125เที่ยวบินในเครื่องจำลองการบินการทดสอบและประเมินค่าที่สร้างขึ้นตามความต้องการ
ในโรงเก็บอากาศยาน 5 Hangar ที่ Warton เป็นการใช้ระบบควบคุมการบิน(FCS: Flight Control Systems) รุ่นแรกของเครื่องบินไปแล้ว ตามข้อมูลจาก Neil Strang หัวหน้าโครงการ BAE Systems Tempest
โดยมุ่งเป้าที่จะทยอยเชื่อมโยงเครื่องจำลองการบิน(flight simulator) กับแท่นทดสอบประจำที่(test rigs) สำหรับส่วนประกอบหลักและระบบรองของตัวอากาศยาน(air vehicle)
ผู้บริหาร BAE Systems เรียกสิ่งนี้ว่าโรงงานผสม "(hybrid)" เพราะมันเชื่อมโยงการทดสอบสิ่งอุปกรณ์ในโลกจริงกับการทำแบบจำลอง digital ของสมรรถนะส่วนประกอบและระบบต่างๆ
บรรดาวิศวกรกำลังใช้เทคนิกการเขียนชุดคำสั่งอัตโนมัติ(auto-coding) เพื่อจะสร้างการเปลี่ยนแปลงต่อชุดคำสั่งระบบควบคุมการบิน FCS ในเวลาไม่กี่วันแทนที่จะเป็นสัปดาห์ Strang กล่าว
การทำงานควบคู่กับผู้เชี่ยวชาญการสละอากาศยานนักบิน และบริษัท Martin Baker สหราชอาณาจักร ทีมวิศวกร BAE Systems ได้ทดสอบการทำงานของเก้าอีดีดตัวสำหรับเครื่องบินขับไล่ Tempest โดยทดสอบจากรางวิ่งขับเคลื่อนด้วยจรวดที่ความเร็วมากกว่า 500mph ครับ