วันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2566

HD HHI นำการขยายอุตสาหกรรมป้องกันประเทศของเกาหลีใต้สู่ทะเล

HD HHI Leads the Expansion of the Korean Defense Industry to the Seas 
HD HHI booth at MADEX 2023

The model of the HD HHI’s CVX design exhibited at MADEX 2023

The mothership of the unmanned systems at HD HHI’s booth at MADEX 2023

KDDX scale model on HHI booth at MADEX 2023



บริษัท HD Hyundai Heavy Industries(HD HHI) สาธารณรัฐเกาหลีจัดแสดงวิทยาการการสร้างเรือชั้นนำของโลก ณ งานแสดงอุตสาหกรรมป้องกันประเทศทางทะเลนานาชาติ MADEX 2023 สืบทอดมรดกของอุตสาหกรรมป้องกันประเทศของสาธารณรัฐเกาหลี
บริษัท HD HHI มีส่วนร่วมในงานแสดง MADEX 2023 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 มิถุนายน 2023 ณ ศูนย์จัดแสดง BEXCO ใน Busan สาธารณรัฐเกาหลี ได้ทำการเปิดตัวเป็นครั้งแรกต่อสาธารณะของแบบเรือรบและขีดความสามารถทางวิทยาการที่หลากหลาย

รวมถึง เรือพิฆาตยุคอนาคต KDDX(Korean Destroyer), เรือแม่สำหรับระบบไร้คนขับ, รุ่น CATOBAR(Catapult Assisted Take-Off But Arrested Recovery) ของเรือบรรทุกเครื่องบิน CVX( Korean Aircraft Carrier)(https://aagth1.blogspot.com/2021/06/dsme-hhi-cvx.html)
และเรือตรวจการณ์ไกลฝั่ง OPV(Offshore Patrol Vessel) ที่พัฒนาสำหรับตลาดส่งออกนานาชาติ(https://aagth1.blogspot.com/2023/06/hhi-lms-batch-2.html) ซึ่งจะนำและขยายชื่อเสียงของ 'K-Defense' ในภาคส่วนเรือรบ

HD HHI สาธารณรัฐเกาหลีกำลังเสริมความแข็งแกร่งเพิ่มเติมในการวิจัยและพัฒนา(R&D: Research and Development) และตามที่หนึ่งในผลลัพธ์ที่ได้สร้างความคืบหน้าอย่างโดดเด่นในแบบพื้นฐานของเรือพิฆาต KDDX ตั้งที่ประกาศสัญญาในเดือนมกราคม 2020
ตลอดโครงการนี้ HD HHI มุ่งที่จะออกแบบเป็นครั้งแรกในการบูรณาการระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าสำหรับกองทัพเรือสาธารณรัฐเกาหลี(RoKN: Republic of Korea Navy) และนำเสนอระบบใหม่ที่มีขีดความสามารถการรบสูงสุด ผ่านการบูรณาการระบบที่ได้รับการปรับแต่ง และง่ายต่อการประยุกต์ใช้วิทยาการใหม่และระบบอาวุธอนาคต

เรือแม่สำหรับระบบไร้คนขับ ซึ่งจะได้รับความสนใจอย่างมีนัยสำคัญตามที่เป็นการเปิดตัวครั้งแรกในงานแสดง MADEX 2023 ที่นำโดย HD HHI ในความร่วมมือกับบริษัท LIG Nex1 สาธารณรัฐเกาหลี และมหาวิทยาลัย  Seowon 
บนพื้นฐานผลการศึกษาร่วม เรือคาดว่าจะมีบทบาทสำคัญในการกำหนดทิศทางของการบูรณาการระบบมีคนบังคับ/ไร้คนขับ การนำเสนอโดย HD HHI ครอบคลุมคุณสมบัติอย่างเช่น การปรับแต่งภารกิจขณะสำรวจความเป็นไปได้การดำเนินการปฏิบัติงานคู่ขนานในการปฏิบัติการของทรัพยากรไร้คนขับจำนวนมากและหลากหลายแบบ การปรับแต่งเที่ยวบินอากาศยานไร้คนขับ(UAV: Unmanned Aerial Vehicle) และการเพิ่มขยายความอยู่รอดแบบอัตโนมัติ

ท่ามกลางการวิจัยที่กำลังดำเนินอยู่โดยสถาบันวิเคราะห์กลาโหมเกาหลี(KIDA: Korea Institute of Defense Analyses) เกี่ยวกับทิศทางของโครงการเรือบรรทุกเครื่องบิน CVX เป็นครั้งแรกที่ HD HHI เปิดตัวแบบจำลองแนวคิด CVX ที่ติดตั้งระบบรับส่งอากาศยานแบบ CATOBAR
ในปี 2020 บริษัท HD HHI เสร็จสิ้นการศึกษาแนวคิดของโครงการเรือบรรทุกเครื่องบินเบา Korean Light Aircraft Carrier และขณะนี้กำลังมีความก้าวหน้าแนวคิดของเรือบรรทุกเครื่องบิน CVX ที่มีการทำงานร่วมกับระบบส่งอากาศยานขึ้นบิน catapult แบบแม่เหล็กไฟฟ้า EMALS(Electromagnetic Aircraft Launch System) และการพัฒนาเครื่องบินขับไล่ประจำเรือบรรทุกเครื่องบิน KF-21N ในประเทศ(https://aagth1.blogspot.com/2022/09/kai-kf-21n.html)

ตามความสำเร็จในการส่งมอบเรือฟริเกตชั้น Jose Rizal ขนาด 2,600tonnes จำนวน 2ลำแก่กองทัพเรือฟิลิปปินส์(PN: Philippine Navy) ในปี 2020 และ 2021(https://aagth1.blogspot.com/2021/03/jose-rizal-ff-151-brp-antonio-luna.html)
เพิ่มเติมด้วยการสั่งจัดหาเรือคอร์เวตขนาด 3,200tonnes จำนวน 2ลำ และเรือตรวจการณ์ไกลฝั่งขนาด 2,450tonnes จำนวน 6ลำสำหรับกองทัพเรือฟิลิปปินส์ ซึ่งต่างกำลังอยู่ในขั้นการสร้าง(https://aagth1.blogspot.com/2021/12/hhi.html
HD HHI วางแผนที่จะนำและเร่งการส่งออกเรือรบโดยการจัดแสดงแบบเรือตรวจการณ์ไกลฝั่ง OPV ตั้งเป้าที่ตลาดส่งออกที่มีความเป็นได้สูง รวมถึงแบบเรือ HDP-1500Neo, HDP-2200Neo และแนวคิดเรือ OPV ที่มีการใช้ระบบอัตโนมัติต่างๆอย่างสูงระหว่างงานแสดง

ระหว่างานแสดง MADEX 2023 บริษัท HD HHI และบริษัท Babcock International สหราชอาณาจักรได้ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางเทคนิค(Technical Cooperation Agreement) ที่จะมีความร่วมมือในโครงการเรือดำน้ำลาดตระเวนแคนาดา(CPSP: Canadian Patrol Submarine Projects) สำหรับกองทัพเรือแคนาดา(RCN: Royal Canadian Navy) เพื่อทดแทนเรือดำน้ำชั้น Victoria(Upholder) ทั้ง 4ลำ 
กำลังร่วม HD HHI และบริษัท Korea Aerospace Industries(KAI) สาธารณรัฐเกาหลีจะพัฒนาเครื่องจำลองสถานการณ์(simulator) และมอบแนวทางแก้ไขปัญหาทางนวัตกรรมสำหรับโครงการการฝึกกำลังพลด้วย 

"ด้วยสำนึกในหน้าที่อย่างลึกซึ่งที่สิ่งที่ดีที่สุดสร้างสิ่งที่ดีที่สุดและกำลังทางวิทยาการที่ก้าวหน้าของเรา เราประสบความสำเร็จในการสร้างเรือพิฆาต Aegis ยุคหน้า และนำมาใช้กับเรือฟริเกต FFX Batch-III(https://aagth1.blogspot.com/2023/04/ulsan-batch-iii-ffg-828-roks-chungnam.html)
สร้างขึ้นจากสิ่งนี้ เราจะเดินหน้าที่จะผลักดันโครงการที่มีตามมา ระหว่างาน MADEX 2023 เรากำลังแสดงความเสร็จการวิจัยและพัฒนาที่หลากหลายโดยบริษัทวิทยาการการสร้างเรือชั้นนำของโลก แสดงถึงขีดความสามรถอย่างไร้ขีดจำกัดของเราในฐานะบริษัทชั้นนำที่ทำความฝันของมนุษย์ให้เป็นจริงด้วยพลวัตรของมนุษย์" Dr. Won-ho Joo รองประธานบริหารอาวุโส หัวหน้าฝ่ายธุรกิจเรือกองทัพเรือและเรือพิเศษของ HD HHI กล่าวครับ