วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2566

Hanwha Ocean เกาหลีใต้เสนอเรือดำน้ำ 1400 แก่ฟิลิปปินส์พร้อมระบบจากเรือดำน้ำ KSS-III

MADEX 2023: Hanwha Ocean sweetens Philippine Navy submarine offer with KSS-III systems





A model of Hanwha Ocean's 1400-class submarine, which is the basis for the proposal sent to the Philippine Navy, on display at MADEX 2023. (Hanwha Ocean/Korea Economy TV News/KBS)

บริษัท Hanwha Ocean สาธารณรัฐเกาหลีได้เพิ่มระดับการเดิมพันในการแข่งขันของตนเพื่อส่งมอบกองทัพเรือฟิลิปปินส์(PN: Philippine Navy) ด้วยเรือดำน้ำดีเซล-ไฟฟ้าจำนวน 2ลำ(https://aagth1.blogspot.com/2021/05/dsme.html)
โดยการเสนอการเลือกระบบการรบที่ใช้ในเรือดำน้ำชั้น Dosan An Chang-ho(KSS-III) ของกองทัพเรือสาธารณรัฐเกาหลี(RoKN: Republic of Korea Navy)(https://aagth1.blogspot.com/2021/10/hhi-kss-iii-ss-086-roks-shin-chaeho.html)

สิ่งเหล่านี้รวมถึงระบบการรบที่คาดว่าจะถูกส่งออกจากสาธารณรัฐเกาหลีเป็นครั้งแรกเช่น sonar ตัวเรือที่จัดส่งโดยบริษัท LIG Nex1 สาธารณรัฐเกาหลีที่พบในเรือดำน้ำชั้น KSS-III ซึ่งรายละเอียดเป็นความลับ
ประเด็นนี้ถูกเปิดเผยโดยตัวแทนบริษัท Hanwha Ocean ที่กล่าวกับ Janes ณ งานแสดงอุตสาหกรรมป้องกันประเทศทางทะเลนานาชาติ MADEX 2023 ใน Busan ระหว่างวันที่ 7-9 มิถุนายน 2023

บริษัท Hanwha Ocean กำลังวางตำแหน่งรุ่นที่พัฒนาจากเรือดำน้ำแบบ Hanwha Ocean 1400 ของตน(ก่อนหน้านี้รู้จักในชื่อเรือดำน้ำแบบ DSME 1400) สำหรับความต้องการเรือดำน้ำใหม่ 2ลำของกองทัพเรือฟิลิปปินส์
(Hanwha Ocean เป็นที่ก่อนหน้ารู้จักในชื่อบริษัท Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering(DSME) สาธารณรัฐเกาหลี หลังถูกซื้อกิจการโดยกลุ่มบริษัท Hanwha Group สาธารณรัฐเกาหลี จึงได้ทำการเปลี่ยนตราอักษรใหม่)

ข้อเสนอเป็นที่น่าหอมหวานตามที่บริษัท Hanwha Ocean ได้รับแจ้งว่างบประมาณที่จะจัดหาเรือดำน้ำของฟิลิปปินส์ได้เพิ่มขึ้นจาก 70 billion Philippine Peso($1.24 billion) เป็น 97 billion Philippine Peso($1.73 billion)(https://aagth1.blogspot.com/2020/11/naval-group-manila.html)
"ด้วยงบประมาณที่เพิ่มขึ้น ขณะนี้เราสามารถที่จะเสนอแนวทางแก่กองทัพเรือฟิลิปปินส์ที่มีขีดความสามารถมากขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับผู้เข้าแข่งขันรายอื่น" ตัวแทนจากทีมการตลาดต่างประเทศของ Hanwha Ocean สาธารณรัฐเกาหลีกล่าว

นอกเหนือจากระบบการรบ ส่วนประกอบอื่นของเรือดำน้ำ KSS-II ที่ได้รับการเสนอแก่กองทัพเรือฟิลิปปินส์คือระบบที่ไม่ใช่ระบบขับเคลื่อนแบบไม่ใช้อากาศ(non-AIP: Air Independent Propulsion)
ที่เป็นรุ่นของเครื่องยนต์ของเรือดำน้ำชั้น Dosan An Chang-ho ซึ่งมีประสิทธิภาพการประหยัดเชื้อเพลิงที่มากกว่า และมีความยุ่งยากน้อยกว่าในการบำรุงรักษา ตัวแทนบริษัท Hanwha Ocean กล่าว

เรือดำน้ำ Hanwha Ocean 1400(DSME 1400) ประสบความสำเร็จในการส่งออกแก่ชาติ ASEAN คือกองทัพเรืออินโดนีเซีย(Indonesian Navy, TNI-AL: Tentara Nasional Indonesia-Angkatan Laut) ในชื่อเรือดำน้ำชั้น Nagapasa จำนวน 3ลำพร้อมการถ่ายทอดวิทยาการ
โดยมีพื้นฐานพัฒนาจากเรือดำน้ำชั้น Type 209 เยอรมนี(KSS-I ในประจำการกองทัพเรือสาธารณรัฐเกาหลี) Hanwha Ocean มองที่จะส่งมอบเรือดำน้ำเพิ่มเติม 3ลำแก่กองทัพเรืออินโดนีเซียที่ยังมีความล่าช้าในสัญญาครับ(https://aagth1.blogspot.com/2022/11/dsme.html)