วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

รัสเซียจะสร้างเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ลำแรกในปี 2022 ทดสอบเฮลิคอปเตอร์โจมตี Mi-28NM ใหม่และระบบชี้เป้าอาวุธของ Ka-52

Russia to build first helicopter carrier by 2022
Vitaliy Nevar/TASS
Russia’s United Ship-Building Corporation earlier said the domestic shipyards could create the analog of Mistral ships
http://tass.com/defense/947622

รัสเซียจะสร้างเรือยกพลขึ้นบกบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ลำแรกของตนในปี 2022 ตามที่รองรัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย นาย Yuri Borisov กล่าวเมื่อ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา
"วงรอบการสร้างเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์คืออีกอย่างน้อย 4ปี ใช่สักช่วงในปี 2022" รองรัฐมนตรีกลาโหมรัสเซียกล่าว

กองทัพเรือรัสเซียปัจจุบันยังขาดการมีเรือยกพลขึ้นบกจู่โจมเอนกประสงค์ประจำการ โดยก่อนหน้ารัสเซียได้สั่งจัดหาเรืออู่ยกพลขึ้นบกบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ชั้น Mistral จำนวน 2ลำจากฝรั่งเศสในปี 2011
อย่างไรก็ตามเนื่องจากการที่รัสเซียเข้าผนวก Crimea และสนับสนุนกลุ่มติดอาวุธทำสงครามกับรัฐบาลยูเครนในปี 2014 ทำให้ฝรั่งเศสได้เจรจากับรัสเซียในการยกเลิกการส่งมอบเรือที่สร้างเสร็จแล้วทั้งสองลำให้รัสเซีย ต่อมาฝรั่งเศสได้ขายเรือชั้น Mistral ทั้งสองลำต่อให้กองทัพเรืออียิปต์
โดยรัสเซียได้มีการเจรจากับอียิปต์ในการคงระบบอุปกรณ์ของตนบางส่วนกับเรือของอียิปต์ ซึ่งจะสนับสนุนปฏิบัติการร่วมกับระบบอากาศยานของรัสเซียอย่างเฮลิคอปเตอร์โจมตีประจำเรือ Ka-52K ที่อียิปต์กำลังเจรจาจะจัดหาต่อจาก ฮ.โจมตี Ka-52 ที่สั่งจัดหาแล้ว

United Ship-Building Corporation(USC) กลุ่มอุตสาหกรรมทางเรือรัสเซียได้กล่าวก่อนหน้านี้ว่าอู่ต่อเรือในรัสเซียเองสามารถต่อเรือแบบเดียวกับเรืออู่ยกพลขึ้นบกบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ชั้น Mistral ฝรั่งเศสได้
โดยเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว รองผู้บัญชาการทหารเรือรัสเซีย พลเรือโท Viktor Bursuk กล่าวว่าการกำหนดทางเทคนิคของเรือยกพลขึ้นบกจู่โจมเอนกประสงค์ได้มีการเตรียมการแล้วครับ

Russia starts state trials of upgraded ‘Night Hunter’ helicopter
Sergei Bobylev/Russian Defence Ministry Press Office/TASS
The work on the new modification began in 2009
http://tass.com/defense/947531

Russian Helicopters กลุ่มอุตสาหกรรมเฮลิคอปเตอร์รัสเซียได้เริ่มขั้นตอนการทดลองเฮลิคอปเตอร์โจมตี Mil Mi-28NM ตามที่ผู้อำนวยการบริหาร Russian Helicopters นาย Andrei Boginsky กล่าวเมื่อ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา
"เราได้เริ่มต้น(ขั้นตอนการทดสอบ)แล้ว" เขากล่าว ฮ.โจมตี Mi-28NM เป็นรุ่นปรับปรุงใหม่ของ Mi-28N Night Hunter โดยงานพัฒนาได้เริ่มตั้งแต่ปี 2009
คาดว่า Mi-28NM ได้รับการติดตั้ง Radar ตรวจการณ์ใหม่, ระบบควบคุมการยิงใหม่ และอุปกรณ์อื่น ซึ่งสามารถใช้อาวุธโจมตีความแม่นยำสูงได้ครับ

Ka-52 helicopters to have advanced weapon targeting system
Yuri Smityuk/TASS
The new system will enhance the accuracy of the gun’s traversing system and enhance the speed and range of fire, according to the designer
http://tass.com/defense/947365

Russian Space Systems (RSS ในเครือ Roscosmos) ได้ให้การสนับสนุน Russian Helicopters ในการพัฒนาระบบชี้เป้าหมายปืนใหญ่อากาศขั้นก้าวหน้าสำหรับเฮลิคอปเตอร์โจมตี Ka-52 Alligator ตามที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ RSS กล่าว
"ระบบใหม่จะเพิ่มความแม่นยำของระบบการหมุนส่ายของปืนและเพิ่มความเร็วและระยะยิง การวิจัยและพัฒนาเพื่อสร้างระบบวัดการเคลื่อนที่เชิงมุมของระบบปืนใหญ่อากาศในแนวดิ่งและแนวระดับจะดำเนินร่วมกับสถาบันวิจัยการวัดค่าทางกายภาพ NIIFI(ในเครือ RSS)" ข่าวแถลงกล่าว
ผู้จ้างถาวรของ NIIFI คือ NPO Saturn, สำนักออกแบบ Yakolev, Sukhoi, Irkut และอื่นๆ ผลิตภัณฑ์ของ NIIFI ถูกใช้ในอากาศยานรัสเซียจำนวนมากทั้ง Kamov Ka-52, Sukhoi Su-35, Yakolev Yak-130, Sukhoi T-50 และ Sukhoi Superjet-100 ครับ