วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2563

Boeing สหรัฐฯและออสเตรเลียมีความคืบหน้าการพัฒนาอากาศยานไร้คนขับ Loyal Wingman

Boeing Australia advances Loyal Wingman development
The first Loyal Wingman unmanned aircraft prototype has entered the systems installation and functional testing phase following its latest development milestones. Source: Boeing Australia
https://www.janes.com/article/95446/boeing-australia-advances-loyal-wingman-development

ต้นแบบอากาศยานไร้คนขับ Loyal Wingman เครื่องแรกของบริษัท Boeing Australia สหรัฐฯ-ออสเตรเลีย ได้ถูกติดตั้งบนฐานล้อของตนและเดินเครื่องระบบไฟฟฟ้าของตนเป็นครั้งแรก ตามที่บริษัทประกาศเมื่อ 8 เมษายน 2020
ก้าวสำคัญของการพัฒนาล่าสุดมีตามหลังการประกอบส่วนโครงสร้างลำตัวแรกของอากาศยานในเดือนกุมภาพันธ์ และนำไปสู่การติดตั้งระบบต่างๆเพิ่มเติมและการทำงานและการทดสอบการบูรณาการจากฐานล้อลงจอดของเครื่องเอง

อากาศยานไร้คนขับนี้เป็นหนึ่งในสามเครื่องที่ได้รับการพัฒนาในฐานะส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาขั้นก้าวหน้าคู่บินภักดี(Loyal Wingman-Advanced Development Programme) ที่ยังรู้จักในอีกชื่อว่า Airpower Teaming System(ATS)
ในความเป็นหุ้นส่วนกับกองทัพอากาศออสเตรเลีย(RAAF: Royal Australian Air Force)(https://aagth1.blogspot.com/2019/02/boeing-airpower-teaming-system.html)

"หลักก้าวย่างน้ำหนักบนฐานล้อคือเมื่อโครงสร้างลำตัวหลักวางบนฐานล้อของมันเป็นครั้งแรก พลังงาน(ยังได้รับ)การเปิดขึ้นผ่านระบบจ่ายไฟฟ้าของเครื่องซึ่งสนับสนุนการเริ่มต้นของการทดสอบรับรองระดับโรงงาน
ก้าวย่างนี้ทำให้มีความคืบหน้าที่รวดเร็วสำหรับการติดตั้งระบบและการทำงานและการทดสอบการบูรณาการจากฐานล้อลงจอดของตัวเครื่องเอง" Dr Shane Arnott ผู้อำนวยการโครงการ Boeing ATS กล่าวกับ Jane's ในจดหมายแถลง

"ตามหลังการรับรองระดับโรงงานของอากาศยาน มันจะไปสู่การทดสอบบนทางขับที่ก้าวไปสู่การบินขึ้นครั้งแรกซึ่งจะมีขึ้นในปี 2020 ที่ออสเตรเลีย นอกเหนือจากนั้นเราไม่ได้ให้การระบุวันที่หรื่อสถานที่ของการทำการบิน
อย่างไรก็ตามเราทราบว่าอากาศยานแบบนี้ต้องถูกออกแบบมาสำหรับการผลิตแบะทดสอบที่รวดเร็ว และเราได้ได้ทำเสร็จเช่นนั้น" Dr Arnott อธิบายเสริม

ต้นแบบเครื่องแรกยังจะให้บทเรียนสำคัญไปสู่การผลิตของอากาศยานไร้คนขับ ATS ซึ่ง Boeing Australia กำลังพัฒนาสำหรับการตลาดภาคความมั่นคงทั่วโลก
มันเป็นการจินตนาการว่าผู้ปฏิบัติงานที่เป็นไปได้ในอนาคตจะสามารถปรับแต่งระบบตรวจจับและระบบต่างของอากาศยานไร้คนขับ ATS เพื่อให้ตรงความต้องการเฉพาะของตน

Jane's ได้รายงานก่อนหน้านี้ว่า มีมากกว่า 20บริษัทกำลังสนับสนุน Boeing Australia ในความพยายามนี้ ด้วยการออกแบบ, การพัฒนา และการผลิตอากาศยานไร้คนขับต้นแบบ
ที่ได้รับการดำเนินงานทั่วพื้นที่ของสามรัฐในออสเตรเลียที่ไม่เปิดเผย แม้ว่าบริษัท Boeing สหรัฐฯปฏิเสธที่ให้ชื่อหรือระบุสถานที่ตั้งก็ตามครับ