วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2563

รัสเซียจะปรับปรุงเฮลิคอปเตอร์โจมตี Mi-24 ให้เทียบเท่า Mi-28NM รุ่นล่าสุด

Russian hi-tech firm to upgrade Mi-24 attack helicopter to latest-generation gunship

Latest modernization Mi-24P-1M attack helicopter at MAKS-2019 International air show in 27 August to 1 September 2019


Also, the helicopter’s lighting equipment has been adapted for using night vision goggles



กลุ่มวิทยาการวิทยุ-ไฟฟ้า(KRET, Radio-Electronic Technologies Group) ในเครือ Rostec รัฐวิสาหกิจกลุ่มอุตสาหกรรมความมั่นคงรัสเซีย กำลังดำเนินงานเพื่อปรับปรุงเฮลิคอปเตอร์โจมตี Mil Mi-24 
ให้เป็นมาตรฐานระดับเดียวกับเฮลิคอปเตอร์โจมตี Mil Mi-28NM รุ่นล่าสุด(https://aagth1.blogspot.com/2019/08/mi-28nm-mi-38t-2019.html) Alexei Panin ผู้อำนวยการบริหารของ Rychag Company(เป็นส่วนหนึ่งของ KRET) กล่าวเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2020

"ชุดช่วยการป้องกันตัวที่หาคู่แข่งเปรียบเทียบไม่ได้ทั้งในรัสเซียและในโลกได้ถูกติดตั้งกับเฮลิคอปเตอร์ มันได้รับการพัฒนาโดยบริษัท Stella-K และทำให้เป็นการสร้างโล่ป้องกันเฮลิคอปเตอร์จากระบบอาวุธที่ก้าวหน้ามากที่สุด เช่นเดียวกับการลาดตระเวนทางวิทยุ-เทคนิค และการก่อก่วนสัญญาณ 
อุปกรณ์วิทยุ-ไฟฟ้าขั้นก้าวหน้าที่ติดตั้งในเฮลิคอปเตอร์โจมตี Mi-24 ทำให้มันเป็นไปได้ที่จะบรรลุผลการรบอย่างมีประสิทธิเมื่อเปรียบเทียบกับเฮลิคอปเตอร์โจมตีรุ่นล่าสุด ในราคาที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับการจัดซื้อเฮลิคอปเตอร์ใหม่" ผู้อำนวยการบริหาร Rychag รัสเซียกล่าว

หลังการปรับปรุง ฮ.โจมตี Mi-24 จะมีคุณสมบัติติดตั้งอุปกรณ์ประจำเครื่องแบบล่าสุดที่พัฒนาโดยบริษัทในเครือ KRET ห้องนักบินในตำแหน่งที่นั่งหลังจะถูกสร้างโดยใช้หลักการห้องนักบินแบบ 'Glass Cockpit'
ห้องนักบินจะถูกติดตั้งด้วยอุปกรณ์นำร่องขั้นก้าวหน้าทีทำให้เป็นไปได้สำหรับการปฏิบัติการ ฮ.โจมตีทั้งกลางวันและกลางคืนในทุกสภาพอากาศและที่เพดานบินต่ำ การใช้แผนที่ Digital บนพื้นฐานหลักการบินด้วยสายตาและเครื่อวัดประกอบการบิน

อุปกรณ์การให้แสงสว่างของเฮลิคอปเตอร์โจมตี Mi-24 ยังได้รับการปรับแต่งสำหรับการใช้กล้องมองกลางคืน(NVG: Night Vision Goggles) ด้วย
ระบบควบคุมอาวุธแบบล่าสุดจะทำใหเพิ่มอำนาจการยิงของ ฮ.โจมตี Mi-24 และเพื่อทำให้สามารถรองรับการใช้งานอาวุธปล่อยนำวิถีพิสัยไกล โดยอาวุธปล่อยนำวิถีหลายแบบได้รับการขยายการรองรับการติดตั้งใช้งานมากขึ้น

ในงานแสดงการบินและอวกาศนานาชาติ MAKS 2019 ที่ Zhukovskiy ใกล้นครหลวง Moscow รัสเซียระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม-1 กันยายน 2019 ที่ผ่านมา Russian Helicopters กลุ่มผู้ผลิตอากาศยานปีกหมุนรัสเซีย 
ในเครือ United Aircraft Corporation(UAC) รัฐวิสาหกิจกลุ่มอุตสาหกรรมอากาศยานรัสเซียได้เปิดตัวเฮลิคอปเตอร์โจมตี Mi-24P-1M ซึ่งเป็นรุ่นปรับปรุงความทันสมัยของเฮลิคอปเตอร์โจมตี Mil Mi-24P

เฮลิคอปเตอร์โจมตี Mi-24P เป็นรุ่นที่ได้รับการปรับปรุงอย่างมากของเฮลิคอปเตอร์โจมตี Mi-24 ที่ใช้งานในกองทัพรัสเซียเอง ระบบอาวุธประกอบด้วยปืนใหญ่อากาศอัตโนมัติขนาด 23mm สองกระบอกที่ด้านข้างหัวเครื่อง
คานอาวุธข้างลำตัวรวม 6ตำบลสามารถติดอาวุธได้หนักรวม 2.5 tonnes ในแต่ละจุดแข็งรอบรับอาวุธเช่นลูกระเบิดขนาด 50kg-500kg กระเปาะจรวด และอาวุธปล่อยนำวิถี รวมถึงสามารถบรรทุกทหารไปกับเครื่องได้ 8นาย ทำให้ Mi-24 เป็นการผสมระหว่าง ฮ.โจมตี กับรถรบทหารราบครับ