วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2563

กองทัพรัสเซียจะเริ่มรับมอบรถถังหลัก T-14 Armata รถถังที่ดีที่สุดของโลกในปี 2021

Russia to start deliveries of ‘world’s best’ Armata tank to troops in 2021 

T-14 Armata battle tank(https://vitalykuzmin.net)
The vehicle will become the main battle tank in the Russian Army, the head of the state hi-tech corporation Rostec said


Uran-9 ground combat robot
The serial-produced Armata tank with the crew will be maximally robotized that already being used in the combat robots that have been tested in Syria.

การส่งมอบของรถถังหลัก T-14 Armata รุ่นใหม่ล่าสุดในสายการผลิตจำนวนมากแก่กองทัพรัสเซียจะเริ่มต้นในปี 2021 Sergei Chemezov ผู้อำนวยการบริหารของ Rostec กลุ่มอุตสาหกรรมความมั่นคงรัสเซียกล่าวเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2020
"การส่งมอบรถในสายการผลิตจำนวนมากของรถถังหลัก T-14 ที่มีพื้นฐานบนระบบยานเกราะสายพาน Armata จะเริ่มต้นในปี 2021 ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือรถถังที่ดีที่สุดของโลกในปัจจุบัน ในอนาคต T-14 จะกลายเป็นรถถังหลักของกองทัพรัสเซีย" หัวหน้า Rostec กล่าว

ในปี 2019 รัสเซียได้จัดทำเอกสารที่จำเป็นทั้งหมดอย่างเป็นทางการสำหรับการส่งออกรถถังหลัก T-14 Armata เขากล่าว "เรากำลังโฆษณารถถังนี้แก่ลูกค้าต่างประเทศ ปีนี้เราได้สาธิต 'รถของจริง' ณ งานสัมมนาและแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ Army 2020
ผู้เยี่ยมชมสามารถเข้าถึงรถ, ถ่ายรูปรถ และสัมผัสรถ เป็นเรื่องน่าเสียดายที่เป็นไปไม่ได้ที่จะสาธิตรถในต่างประเทศตอนนี้เนื่องจากไม่มีงานจัดแสดงที่ต่างประเทศ" หัวหน้า Rostec กล่าว

รุ่นไร้พลประจำรถของรถถังหลัก T-14 Armata ใหม่ล่าสุดจะยังไม่เข้าสู่สายการผลิตจำนวนมาก แต่จะถูกออกแบบสำหรับการทดสอบวิทยาการไร้คนขับสำหรับระบบยานยนต์ไร้คนขับ(UGV: Unmanned Ground Vehicle) ภาคพื้นดินอื่นๆ Chemezov กล่าว
ปัจจุบัน Kalashnikov Group รัสเซียกำลังพัฒนายานยนต์รบไร้คนขับอย่างแข็งขัน ระบบ UGV สำหรับการรบยังได้รับการนำไปวางกำลังในซีเรียมาแล้ว หัวหน้า Rostec กล่าว

"กลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆของเราจำนวนมากกำลังทำงานการพัฒนาระบบหุ่นยนต์ดังกล่าว แม้แต่รถถังหลัก Armata ได้รับการทดสอบในฐานะรถถังไร้คนขับ แน่นอนนี่ยังไม่เป็นรถในสายการผลิตจำนวนมาก เรากำลังทดสอบวิทยาการไร้คนขับกับมัน" เขาอธิบาย
อย่างไรก็ตามแม้แต่รถถังหลัก Armata แบบมีพลประจำรถในสายการผลิตจำนวนมากจะถูกทำให้มีความเป็นระบบหุ่นยนต์อย่างสูงสุด หัวหน้า Rostec กล่าว

"พลประจำ ถ.หลัก Armata ไม่จำเป็นที่จะต้องเล็งยิงอย่างแม่นยำ แค่เพียงเล็งปืนอย่างหยาบๆ ระบบ Electronic ต่างๆของรถจะทำสิ่งที่เหลือทั้งหมด มันจะกำหนดระห่างต่อเป้าหมายและเล็งปืนไปที่เป้าหมายอย่างแม่นยำ
Armata นั้นเป็นรถถังที่ใช้องค์ประกอบระบบปัญญาประดิษฐ์(AI: Artificial Intelligence) ที่ช่วยเหลือพลประจำรถในการดำเนินการยิงอาวุธ" หัวหน้า Rostec กล่าว AI algorithm นี้ได้ถูกนำไปใช้ในระบบ UGV ที่ถูกนำไปทดสอบที่ซีเรียแล้ว
Armata เป็นระบบมาตรฐานแคร่ฐานรถสายพานหนักที่ถูกใช้เป็นพื้นฐานเพื่อพัฒนาเป็นรถถังหลัก, รถรบทหารราบ, รถสายพานลำเลียง และยานเกราะอื่นๆบางแบบ(https://aagth1.blogspot.com/2020/09/armata.html)
รถถังหลัก T-14 มีพื้นฐานจากระบบรถรบ Armata ได้รับการพัฒนาโดย Uralvagonzavod รัฐวิสาหกิจความมั่นคงผู้ผลิตรถถังหลักของรัสเซีย(เป็นส่วนหนึ่งของ Rostec)

รถถังหลัก T-14 ใหม่ล่าสุดได้เปิดตัวต่อสาธารณชนครั้งแรก ณ จตุรัสแดง นครหลวง Moscow ในการสวนสนามวันชัยชนะสงครามโลกครั้งที่สองเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2015(https://aagth1.blogspot.com/2015/05/2015.html) รถถัง Armata ได้รับการทดสอบเบื้องต้นต่างๆในปี 2019
รถถังหลักแบบใหม่นี้มีหลักการพื้นฐานต่างจากรถถังรุ่นก่อนหน้า ด้วยคุณสมบัติติดตั้งอุปกรณ์ Digital เต็มรูปแบบ, ป้อมปืนไร้พลประจำป้อม และเกราะแบบ Capsule แยกต่างหากสำหรับสถานีพลประจำรถทั้ง 3นาย(ผู้บังคับการรถ, พลขับ, พลยิง) ครับ