Put to the test: KF-21 prototypes to sequentially expand flight trials
This third prototype of South Korea's KAI KF-21 jet fighter conducted its
first test flight on 5 January 2023. The prototype will explore a wider range
of the aircraft's flight capabilities. (DAPA/KAI)
เครื่องต้นแบบหลายเครื่องของเครื่องบินขับไล่ Korea Aerospace Industries(KAI)
KF-21
จะได้รับการดำเนินการทดสอบการบินที่เข้มข้นมากขึ้นเพื่อจะเปิดเผยรายละเอียดที่มากมายขึ้นเกี่ยวกับสมรรถนะและขีดความสามารถของเครื่องบินขับไล่ใหม่
บริษัท Korea Aerospace Industries(KAI) สาธารณรัฐเกาหลีมีเครื่องบินขับไล่ยุคที่
4.5 แบบ KF-21 เครื่องบินต้นแบบที่ทำการบินได้จำนวน 3เครื่องในการปฏิบัติงาน(https://aagth1.blogspot.com/2022/12/kf-21.html)
การทดสอบทางการบินของเครื่องบินขับไล่ KF-21 เครื่องแรกเริ่มต้นในเดือนมิถุนายน
2022(https://aagth1.blogspot.com/2022/07/kf-21.html), เครื่องต้นแบบเครื่องที่สองทำการบินครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2022,
เครื่องต้นแบบเครื่องที่สามทำการบินครั้งแรกของตนเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2023
และภายในวันที่ 19 มกราคม 2023
เครื่องบินต้นแบบที่ปฏิบัติการได้สามเครื่องได้ทำการบินมากกว่า 80เที่ยวบินแล้ว
สำนักงานโครงการจัดหากลาโหม(DAPA: Defense Acquisition Program Administration)
สาธารณรัฐเกาหลีกล่าว เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2023 เครื่องบินขับไล่ KF-21
ได้ทำการบินที่ความเร็วเหนือเสียง(supersonic) ครั้งแรก
โฆษก DAPA กล่าวกับ Janes
ว่าเครื่องบินต้นแบบนี้ประความสำเร็จการทำความเร็วสูงสุดที่ Mach 1.05 ในเวลา
1515 ตามเวลาท้องถิ่น "ความเร็วเหนือเสียงได้ประสบผลที่ความสูง(เกือบ) 40,000ft
ราว 300km ทางตอนใต้ของ Seoul เหนือชายฝั่งตอนใต้" โฆษกกล่าว
วีดิทัศน์การบินที่เผยแพร่โดย DAPA
สาธารณรัฐเกาหลีแสดงการบินความเร็วเหนืองเสียงได้ถูกดำเนินการโดยเครื่องบินขับไล่
KF-21 เครื่องต้นแบบเครื่องแรก
DAPA สาธารณรัฐเกาหลีกล่าวว่าการบินได้แสดงว่า
"เสถียรภาพทางโครงสร้างของอากาศยานสามารถจะดำรงคงทนที่ความเร็วสูงได้"(https://aagth1.blogspot.com/2022/02/kai-kf-21.html)
เครื่องบินต้นแบบล่าสุดเครื่องบินขับไล่ KF-21 No 3
จะถูกใช้เพื่อจะขยายการควบคุมการบิน(flight envelope) ของอากาศยาน DAPA
สาธารณรัฐเกาหลีกล่าว
ต้นแบบเครื่องบินขับไล่ KF-21 เพิ่มเติมสามเครื่อง
ซึ่งเพิ่มขยายขอบเขตของการบินทดสอบเพิ่มเติม มีกำหนดการที่จะเริ่มต้นการบินในปี
2023
DAPA สาธารณรัฐเกาหลีกล่าวว่าเครื่องบินต้นแบบแต่ละเครื่องจะมีภารกิจ "แกนหลัก"
ที่แตกต่างกัน
"ขณะที่เครื่องบินต้นแบบทั้งหมดดำเนินการทดสอบพื้นฐานอย่างเช่นเสถียรภาพ,
คุณภาพการควบคุม และอื่นๆ...
ภาคส่วนการทดสอบบางส่วนจะถูกมอบหมายให้เครื่องบินต้นแบบแต่ละเครื่องโดยภารกิจของมันสำหรับประสิทธิภาพการทดสอบ"
โฆษก DAPA สาธารณรัฐเกาหลีกล่าวครับ