วันอังคารที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

โปรแกรมเพื่อความบันเทิงในงาน NSC 2023

การแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย (NSC National Software Contest) ครั้งที่ 25 NSC 2023 ได้จัดในวันที่ ๒๗ เมษายน พ.ศ.๒๕๖๖ ผ่านการนำเสนอผลงานแบบ online ผ่านระบบ Cisco Webex Meetin
โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ NSC 2023 ปีนี้ได้มีมีการกลับมาจัดการแข่งขันในหมวดโปรแกรมเพื่อความบันเทิงอีกครั้งหลังจากที่ไม่มีในการแข่ง NSC 2022(https://aagth1.blogspot.com/2022/03/nsc-2022.html)

โปรแกรมเพื่อความบันเทิงที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศนั้นมีดังนี้


ระดับนักศึกษา
1.เรื่องเล่าแห่งป่าต้องสาป วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก
2.บ่อน้ำขอพร มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต
3.อีเธอนิตี้ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต
4.ผจญภัยสู่ป่าหิมพานต์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
5.เกมฝึกพิมพ์สัมผัสและเรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่านนิทาน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
6.เกม 2 มิติ ScienceEscape มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
7.แคทนี่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
8.เนฟเวอร์เรจ: เกมสวมบทบาทไขปริศนาในโลกเวทมนตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
9.แก๊สเอาท มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
10.ดันเจี้ยน มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี
11.สตาร์ทอัพ ภาค บัดดี้ ดอล มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี
12. เกร์เรโร มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี


ระดับนักเรียน
1.อักษรผจญภัย โรงเรียนสตรีอ่างทอง
2.บัคไรเนี่ย โรงเรียนราชินี
3.โลกใบใหม่ของนักผจญภัย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า
4.แอบนอร์มอลพอยต์ โรงเรียนระยองวิทยาคม
5.แอสโตรกราฟฟี่ โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน
6.กรีฑาเภสัช โรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา
7.สมรภูมิเซลล์เดือด โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย
8.แบ็ค ทู แบ็ก โรงเรียนดาราวิทยาลัย
9.สงครามสลัดป่วน โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย
10.เกมมหัศจรรย์กับสัตว์น่ารู้ โรงเรียนตรังคริสเตียนศึกษา
11.คนกลาง โรงเรียนบ้านลาดวิทยา
12.เกม Forced in Memories โรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์

NSC 2023 Award
ประกาศผลการแข่งขัน NSC 2023 รอบชิงชนะเลิศ 
"ขอแสดงความยินดีกับโครงการที่ได้รับรางวัล" ปีนี้ด้วยค่ะ"
"NSC" ขอขอบคุณผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคน ทีมพัฒนา อาจารย์ที่ปรึกษา ผู้สนับสนุนการแข่งขัน ศูนย์ประสานงานภูมิภาค คณะกรรมการทุกท่านที่สละเวลาเข้าร่วมการตัดสินผลงานในทุกรอบการแข่งขัน และผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาผลงานเพื่อส่งเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ 
ภายใต้เวลาที่จำกัด ทุกคนคือ "ผู้กล้า" ที่พัฒนาผลงานเข้าร่วมการแข่งขัน ไม่รู้ว่าปีหน้าจะยังมีการจัดแข่งขันหรือไม่ แต่ขอให้ทุกท่านพัฒนาผลงานต่อไป เวทีแข่งขันในประเทศไทย และนานาชาติยังรอให้เราไปแสดงศักยภาพกันต่อนะคะ 

ผลการตัดสิน NSC 2023 กลุ่มโปรแกรมเพื่อความบันเทิง







กลุ่มนิสิต นักศึกษา
รางวัลที่1: ไม่มีรางวัลที่1 
รางวัลที่2: "แคทนี่" มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รางวัลที่2: "สตาร์ทอัพ ภาค บัดดี้ ดอล" มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี
รางวัลที่3: "บ่อน้ำขอพร" มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต
รางวัลที่3: "เนฟเวอร์เรจ: เกมสวมบทบาทไขปริศนาในโลกเวทมนตร์" มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รางวัลชมเชย: "เรื่องเล่าแห่งป่าต้องสาป" วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก







กลุ่มนักเรียน
รางวัลที่1: "สงครามสลัดป่วน" โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย
รางวัลที่2: "แบ็ค ทู แบ็ก" โรงเรียนดาราวิทยาลัย
รางวัลที่3: "สมรภูมิเซลล์เดือด" โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย
รางวัลชมเชย: "โลกใบใหม่ของนักผจญภัย" โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า
รางวัลชมเชย: "เกมมหัศจรรย์กับสัตว์น่ารู้" โรงเรียนตรังคริสเตียนศึกษา

ปีนี้ก็มีโครงการโปรแกรมเพื่อความบันเทิงในกลุ่มนักศึกษา 12โครงการ โดยมีการสละสิทธ์ 2โครงการ และกลุ่มนักเรียน 12โครงการ ขณะที่โครงการในระดับนิสิตนักศึกษายังเป็นอีกปีที่ไม่มีโครงการใดที่ได้รางวัลที่หนึ่ง ส่วนโครงการระดับนักเรียนมีรางวัลที่หนึ่ง ที่สอง ที่สาม และชมเชยครบ
อย่างไรก็ตามแม้ว่าสถานการณ์ Covid-19 จะคลีคลายแล้ว แต่การแข่งขันยังคงเป็นในรูปแบบ online วันเดียวซึ่งเป็นแบบปิดไม่เปิดให้ผู้สนใจภายนอกรับชม ก็เป็นที่น่าเสียดายว่าการแข่งที่ให้ผู้สนใจชมงานและทดลองโครงการต่างๆได้เช่นครั้งสุดท้ายใน NSC2019(https://aagth1.blogspot.com/2019/03/nsc-2019.html) อาจจะไม่มีอีกแล้วครับ