วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2567

อากาศยานรบไร้คนขับ Bayraktar TB3 UCAV ตุรกีทดสอบการบินขึ้นจากทางวิ่ง ski-jump ครั้งแรก

Bayraktar TB3 UCAV passes first ski-jump test





Baykar's Bayraktar TB3 UCAV successfully completed its first ski-jump test under conditions similar to that of TCG Anadolu on 1 June 2024. (Baykar Technology)





อากาศยานรบไร้คนขับ Bayraktar TB3 (UCAV: Unmanned Combat Aerial Vehicle) ที่ได้รับการพัฒนาสำหรับเรือยกพลขึ้นบกบรรทุกเฮลิคอปเตอร์อู่ลอย L-400 TCG Anadolu LHD(Landing Helicopter Dock) อเนกประสงค์ใหม่ของกองทัพเรือตุรกี(Turkish Navy)
ได้ประสบความสำเร็จในการผ่านการทดสอบการบินขึ้นจากทางวิ่ง ski-jump บนบกครั้งแรก ระหว่างการทดสอบซึ่งได้ถูกดำเนินการเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2024 ณ ศูนย์การฝึกและทดสอบการบิน Baykar ใน Keşan, Edirne ตุรกี

อากาศยานรบไร้คนขับ Bayraktar TB3 UCAV ได้ประสบความสำเร็จในการเสร็จสิ้นการบินขึ้นจากทางวิ่ง ski-jump ของตนในความพยายามทั้งหมดสี่ครั้ง บริษัท Baykar ตุรกีกล่าว
ทางวิ่ง ski-jump ที่ศูนย์การฝึกและทดสอบการบิน Baykar ได้ถูกสร้างให้มีคุณลักษณะเช่นเดียวกับที่เรือยกพลขึ้นบกบรรทุกเฮลิคอปเตอร์อู่ลอย L-400 TCG Anadolu มีและมีมุมยกทางลาดขึ้นที่ 12องศา

การทดสอบล่าสุดเป็นเที่ยวบินที่46 ของโครงสร้างอากาศยานในภาพรวม และเป็นเครื่องหมายถึงการเริ่มต้นขั้นระยะแรกของการทดสอบก่อน Bayraktar TB3 UCAV จะถูกนำไปวางกำลังบินเรือยกพลขึ้นบกบรรทุกเฮลิคอปเตอร์อู่ลอย TCG Anadolu บริษัท Baykar กล่าว
อากาศยานรบไร้คนขับ Bayraktar TB3 ถูกย้ายที่ตั้งไปยัง Keşan เพื่อเริ่มต้นการทดสอบกับทางวิ่ง ski-jump ในกลางเดือนพฤษภาคม 2024 หลังประสบความสำเร็จในการเสร็จสิ้นการทดสอบทั้งหมดของ(https://aagth1.blogspot.com/2024/01/istanbul.html)

การทดสอบสมรรถนะการบินเพดานต่ำ, การบินเพดานปานกลาง และบินเพดานสูงและการพิสูจน์ทราบระบบ ณ ศูนย์การฝึกและทดสอบการบิน Akinci ใน Çorlu ทางตะวันตกเฉียงเหนือของตุรกี
ตลอดเส้นทางการทดสอบการบินจนถึงปัจจุบัน อากาศยานรบไร้คนขับ Bayraktar TB3 UCAV ได้ถูกบันทึกเวลาทำระยะเวลาการบินแล้ว 395ชั่วโมง 43นาที Baykar ตุรกีกล่าว

ท่ามกลางเหตุการณ์สำคัญของการทดสอบ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2023 อากาศยานรบไร้คนขับ Bayraktar TB3 UCAV ได้ทำการบินครั้งแรกของตน(https://aagth1.blogspot.com/2023/11/bayraktar-tb3-ucav.html)
และระหว่างการทดสอบระยะเวลาการปฏิบัติการเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2023 อากาศยานรบไร้คนขับ Bayraktar TB3 ได้ทำการบินอยู่ในอากาศเป็นเวลานาน 32ชั่วโมงและครอบคลุมระยะทางที่ 5,700km

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2024 อากาศยานรบไร้คนขับ Bayraktar TB3 UCAV ได้เสร็จสิ้นการบินครั้งแรกโดยบูรณาการกับระบบกล้องลาดตระเวน, ตรวจการณ์ และชี้เป้าหมาย electro-optical แบบ Aselflir-500 ของบริษัท Aselsan ตุรกี
ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2024 บริษัท Baykar ตุรกีได้เปิดเผยการทดสอบการบินขึ้นจากทางวิ่ง ski-jump บนบกครั้งสองของ Bayraktar TB3 ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่47 ของโครงสร้างอากาศยานครับ