วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2567

อิตาลีสั่งจัดหาเรือดำน้ำ Type 212 NFS ลำที่สี่เพิ่มเติม

Italy exercises option for fourth Type 212 Near Future Submarine



Italian Navy's Todaro (Type 212A)-class submarines. (Italian Navy)

A graphic depiction of the Type 212 NFS. (Fincantieri)

องค์การความร่วมมืออาวุธยุทโธปกรณ์ร่วม(OCCAR: Organisation for Joint Armament Co-operation) ยุโรปได้ดำเนินการปฏิบัติตัวเลือกสำหรับเรือดำน้ำชั้น Todaro รุ่นปรับปรุง(Improved Todaro, Type 212 Near Future Submarine-NFS) 
ลำที่สี่สำหรับกองทัพเรืออิตาลี(Italian Navy, Marina Militare) ภายใต้สัญญาการแก้ไขสัญญากับบริษัท Fincantieri อิตาลีเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2024(https://aagth1.blogspot.com/2024/04/type-212-nfs-li-ion.html)

พิธีการลงนามสัญญามีการจัดขึ้น ณ อู่เรือ Muggiano ของบริษัท Fincantieri ใน La Spezia ที่ซึ่งพิธีตัดเหล็กที่เป็นเครื่องหมายถึงการเริ่มต้นการสร้างเรือดำน้ำ Type 212 NFS ลำที่สามได้ถูกจัดขึ้นในวันเดียวกัน Fincantieri อิตาลีผู้สร้างเรือยืนยัน
ขอบเขตของการแก้ไขสัญญาล่าสุดที่มีมูลค่าที่วงเงินราว 500 million Euros($534 million) รวมถึงการสนับสนุนการส่งกำลังบำรุงแบบบูรณาการและการสนับสนุนระหว่างอยู่ในประจำการของเรือดำน้ำชั้น Todaro รุ่นปรับปรุงลำที่สี่

ข้อตกลงยังดำเนินการปฏิบัติตัวเลือกการซ่อมบำรุงรักษาและการสนับสนุนที่สมบูรณ์ของเรือดำน้ำ Type 212 NFS สามลำแรกในสัญญาด้วย ในเวลาเดียวกัน ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงทางวิศวกรรมได้ถูกดำเนินการทำงานขึ้น
ที่เป็นการปูทางสำหรับการทำเป็นอุตสาหกรรม, การผลิต, และการบูรณาการของระบบกับเก็บพลังงานไฟฟ้า lithium-ion battery ใหม่ที่จะนำติดตั้งกับเรือดำน้ำ Type 212 NFS โดยเริ่มต้นกับเรือดำน้ำลำแรกของชั้น

ระบบ lithium-ion battery กำลังได้รับการพัฒนาโดยทีมที่ประกอบด้วย บริษัท FIB-FAAM อิตาลี, บริษัท Power4Future อิตาลี(กิจการ่วมค้าของ Fincantieri และบริษัท Faist Electronics อิตาลี), บริษัท Cetena อิตาลี และบริษัท TÜV Rheinland เยอรมนี
ภายใต้การบริหารโครงการของบริษัท Fincantieri กับสัญญาโครงการเรือดำน้ำ Type 212 NFS ที่ได้รับการบริหารโดยองค์การความร่วมมืออาวุธยุทโธปกรณ์ร่วม OCCAR ยุโรป

Fincantieri ได้รับการประกาศสัญญาวงเงิน 1.35 billion Euros($1.63 billion) สำหรับเรือดำน้ำ Type 212 NFS ชุดแรกจำนวน 2ลำ(โดยมีตัวเลือกสำหรับเรือดำน้ำเพิ่มเติม 2ลำ) ผ่าน OCCAR ในนามของกระทรวงกลาโหมอิตาลีในเดือนกุมภาพันธ์ 2021
OCCAR ยุโรปได้ดำเนินการปฏิบัติตัวเลือกที่จะสร้างเรือดำน้ำ Type 212 NFS ลำที่สามภายใต้สัญญาที่ลงนามในเดือนมิถุนายน 2023(https://aagth1.blogspot.com/2023/03/type-212-nfs.html)

อู่เรือ Muggiano ของบริษัท Fincantieri อิตาลีใน La Spezia กำลังอยู่ระหว่างการสร้างเรือดำน้ำ Type 212 NFS จำนวน 3ลำสำหรับกองทัพเรืออิตาลี โดยลงนามสัญญาล่าสุดจะนำไปสู่การสร้างเรือดำน้ำ Type 212 NFS รวม 4ลำ
เรือดำน้ำชั้น Improved Todaro จะเข้าประจำการทดแทนเรือดำน้ำชั้น Sauro ที่กำลังทยอยปลดประจำการลง และเสริมเรือดำน้ำชั้น Todaro ที่กองทัพเรืออิตาลีมีประจำการแล้ว 4ลำตั้งแต่ปี 2027-2031 ครับ