วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ออสเตรเลียเริ่มต้นการฝึกกับยานเกราะล้อยาง Boxer เยอรมนี

Australian Army begins training with Boxer armoured vehicles



Soldiers from the 2nd/14th Light Horse Regiment of the Queensland Mounted Infantry conduct cross-country training in new Boxer armoured vehicles at the Wide Bay Training Area in Queensland. (Commonwealth of Australia 2020/Department of Defence)



กองทัพบกออสเตรเลีย(Australian Army) ได้เริ่มต้นการฝึกกับยานเกราะล้อยาง Rheinmetall Defence Boxer 8x8 ใหม่ที่ได้รับมอบภายใต้โครงการ Land 400 Phase 2(https://aagth1.blogspot.com/2019/09/boxer.html)
รัฐมนตรีกลาโหมออสเตรเลีย Linda Reynolds กล่าวว่าการเริ่มต้นการฝึกทำให้กองทัพบกออสเตรเลีย "ก้าวเข้าใกล้สู่การมีขีดความสามารถการลาดตระเวนรบระดับชั้นนำของโลก"

"ยานยนต์เหล่านี้จะทำให้ทหารของเรามีการป้องกัน, อำนาจการสังหาร, การเชื่อมโยง และความคล่องแคล่วการเคลื่อนที่ที่เพิ่มขึ้นสำหรับอีก 30ปีข้างหน้า" รัฐมนตรีกลาโหมออสเตรเลียกล่าว
และชี้ให้เห็นว่ากระทรวงกลาโหมออสเตรเลียขณะนี้ได้ยอมรับการส่งมอบยานเกราะล้อยาง Boxer จำนวน 5คันแล้ว โดยรถเพิ่มเติมคาดว่าจะได้รับมอบภายสิ้นสัปดาห์

ยานเกราะล้อยาง Boxer เหล่านี้เป็น 25คันแรกที่ประกอบด้วยรุ่นยานเกราะล้อยางเอนกประสงค์ 13คัน และรุ่นยานเกราะล้อยางลาดตระเวน 12คัน ที่กำลังได้รับการผลิตในเยอรมนีจนถึงปี 2021
เพื่อให้ตรงความต้องการขีดความสามารถช่วงต้นของกองทัพบกออสเตรเลียสำหรับวัตถุประสงค์การสร้างความคุ้นเคยและการฝึก

ในปี 2018 รัฐบาลออสเตรเลียใน Canberra ได้สั่งจัดหายานเกราะล้อยาง Boxer 8x8 จำนวน 211คันสำหรับกองทัพบกออสเตรเลียที่วงเงิน A$3.3 billion($2.37 billion)
สำหรับความต้องการโครงการ Land 400 Phase 2 เพื่อจัดหารถรบลาดตระเวนใหม่ทดแทนยานเกราะล้อยาง ASLAV จำนวน 257คันที่ใช้งานมานาน(https://aagth1.blogspot.com/2018/08/boxer-211.html)

การผลิตยานเกราะล้อยาง Boxer ที่เหลืออีก 186คัน ประกอบด้วยรุ่นลาดตระเวน, รุ่นที่บังคับการและควบคุม, รุ่นสนับสนุนการยิง(Joint Fire), รุ่นตรวจการณ์, รุ่นพยาบาล และรุ่นรถกู้ซ่อมในสนามรบ จะเริ่มต้นในปลายปี 2020
ณ ศูนย์ยานยนต์ทางทหารเพื่อความเป็นเลิศ(military vehicle centre of excellence) ภายใต้การสร้างโดยบริษัท Rheinmetall เยอรมนี ที่ Ipswich ทางตะวันตกเฉียงใต้ของ Brisbane ออสเตรเลีย ที่จะเป็นโรงงานที่ใหญ่ที่สุดของ Rheinmetall ที่ตั้งนอกเยอรมนี

ทหารจากกรมทหารม้าเบาที่2/ที่14(2nd/14th Light Horse Regiment) ทหารราบขี่ม้า Queensland(Mounted Infantry) ได้ดำเนินการฝึกในภูมิประเทศกับยานเกราะล้อยาง Boxer ใหม่ ณ สนามฝึก Wide Bay ในรัฐ Queensland
ซึ่งกรมทหารม้าเบาที่2/ที่14 เป็นหน่วยทหารม้ายานเกราะ(Armoured Cavalry) ที่เป็นหน่วยขึ้นตรงหนึ่งของกองยานเกราะหลวงออสเตรเลีย(RAAC: Royal Australian Armoured Corps) ในส่วนกำลังประจำการ(Regular Army) ของกองทัพบกออสเตรเลียครับ