วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2566

PTDI อินโดนีเซียลงนามข้อตกลงเบื้องต้นกับ Sikorsky สหรัฐฯเพื่อจัดหาเฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไป S-70M Black Hawk

PTDI signs HOA with Sikorsky for Black Hawks





Indonesia has had an interest in acquiring Lockheed Martin/Sikorsky Black Hawk helicopters produced at the PZL Mielec facility in Poland since 2007. (Lockheed Martin)

อินโดนีเซียได้ลงนามร่างข้อตกลงเบื้องต้น(HOA: Heads of Agreement) สำหรับการจัดซื้อจัดจ้างเฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไป Lockheed Martin/Sikorsky S-70M Black Hawk จำนวน 24เครื่อง
ร่างข้อตกลงเบื้องต้น HOA ได้รับการลงนามโดยบริษัท Sikorsky สหรัฐฯและ PT Dirgantara Indonesia(PTDI) รัฐวิสาหกิจอุตสาหกรรมการบินอินโดนีเซียสำหรับกระทรวงกลาโหมอินโดนีเซีย

กระทรวงกลาโหมอินโดนีเซียกล่าวว่าข้อตกลงด้านอุตสาหกรรมกลาโหม "ที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้างของ...เฮลิคอปเตอร์ Black Hawk เพื่อเสริมความแข็งแกร่งฝูงบินกองทัพอินโดนีเซีย(Indonesian National Armed Forces, TNI: Tentara Nasional Indonesia)"
ประธานผู้อำนวยการ PTDI อินโดนีเซีย Gita Amperiawan กล่าวว่า ผ่านข้อตกลงนี้ PTDI จะเดินหน้าการพัฒนาของกิจกรรมที่จำเป็นที่จะนำเฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไป S-70M Black Hawk มาสู่อินโดนีเซีย

PTDI อินโดนีเซียเสริมว่ากิจกรรมต่างๆได้ถูกเตรียมการเพื่อสนับสนุนกระทรวงกลาโหมอินโดนีเซียที่จะ "ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างเฮลิคอปเตอร์" ตามที่ตนเป็นภาคอุตสาหกรรมป้องกันประเทศภายใต้ Defend ID(https://aagth1.blogspot.com/2022/04/defend-id.html)
PTDI อินโดนีเซียยังกล่าวว่าความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ของตนกับ Sikorsky สหรัฐฯจะสนับสนุนการสร้าง "ภาคอุตสาหกรรมแห่งชาติในคำสั่งที่จะตรงต่อความต้องการของกระทรวงกลาโหมอินโดนีเซีย"

"เราเชื่อว่าความร่วมมือด้านยุทธศาสตร์นี้ระหว่าง PTDI และ Sikorsky จะทำให้เกิดมูลค่าเพิ่มที่ได้รับจากขีดความสามารถของ PTDI ที่จะบูรณาการ, ปรับแต่ง, ดัดแปลง และปรับปรุงระบบต่างๆสำหรับการทำให้เฮลิคอปเตอร์เสร็จสมบูรณ์" Amperiawan กล่าว
มากไปกว่านั้นตามที่ Amperiawan กล่าว ความร่วมมือจะทำให้ PTDI จะสามารถที่จะดำเนินกิจกกรรมการซ่อมบำรุง, ซ่อมแก้ และซ่อมใหญ่(MRO: Maintenance, Repair and Overhaul) เกี่ยวกับเฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไป S-70M Black Hawk ควบคู่กับระบบและเครื่องยนต์ของตน

"โดยการกลายเป็นผู้จัดส่งทางการของ Sikorsky สหรัฐฯ PTDI อินโดนีเซียยังสามารถพัฒนาธุรกิจโครงสร้างทางการบิน(aerostructure) ของตนได้" ตามข้อมูลจากกระทรวงกลาโหมอินโดนีเซีย
ประธานบริษัท Sikorsky สหรัฐฯ Paul Lemmo กล่าวว่าข้อตกลงสะท้อนความมุ่งมั่นร่วมกันกับ PTDI อินโดนีเซียเพื่อมอบเฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไป S-70M Black Hawk ที่ตรงต่อความต้องการด้านความมั่นคงของอินโดนีเซีย

"เฮลิคอปเตอร์ Black Hawk เป็น...ขีดความสามารถของการขนส่งกำลังพลและการส่งกำลังบำรงอย่างรวดเร็วและน่าเชื่อถือไปยังพื้นที่ที่กระจัดกระจายต่างตลอดทั่วทั้งหมู่เกาะของอินโดนีเซีย" Lemmo กล่าว
อินโดนีเซียได้เคยแสดงความสนใจที่จะจัดหาเฮลิคอปเตอร์ตระกูล S-70 Black Hawk ที่ผลิตโดยโรงงานอากาศยานของบริษัท PZL Mielec โปแลนด์ ที่เริ่มสายการผลิตในโปแลนด์ตั้งแต่ปี 2007 ครับ(https://aagth1.blogspot.com/2023/06/lockheed-martin-black-hawk-2070.html