Farnborough 2024: Hanwha seeks to match F414 engine size, beat it on
performance
Concept model of Hanwha Aerospace's as-yet unnamed fighter jet engine, seen at
the Farnborough International Airshow 2024. (Hanwha Aerospace)
บริษัท Hanwha Aerospace สาธารณรัฐเกาหลีได้กล่าวกับ Janes
ว่าตนต้องการจะพัฒนาเครื่องยนต์ไอพ่นในประเทศที่มีจุดประสงค์สำหรับใช้กับเครื่องบินขับไล่
KF-21 ของกองทัพอากาศสาธารณรัฐเกาหลี(RoKAF: Republic of Korea Air Force)
ที่จะมีมิติขนาดเท่ากับเครื่องยนต์ไอพ่น Turbofan แบบ General Electric(GE) F414
สหรัฐฯ แต่มีสมรรถนะที่สูงกว่า(https://aagth1.blogspot.com/2024/07/kf-21-20.html,
https://aagth1.blogspot.com/2024/05/kf-21.html,
https://aagth1.blogspot.com/2024/04/kf-21-40.html)
การพูดคุยกับ Janes ณ งานแสดงการบินนานาชาติ Farnborough International Airshow
2024 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-26 กรกฎาคม 2024 ที่ผ่านมา Won-Wook Kim
หัวหน้าฝ่ายธุรกิจเครื่องยนต์ทางอากาศขั้นก้าวหน้าของบริษัท Hanwha Aerospace
กล่าวว่า
พวกตนต้องการเครื่องยนต์ที่ติดตั้งได้พอดีกับเครื่องบินเช่นเดียวกับเครื่องยนต์ไอพ่น
F414 ของ GE สหรัฐฯ
ซึ่งปัจจุบันพวกเขากำลังให้ความช่วยเหลือเพื่อสร้างสำหรับเครื่องบินขับไล่ KF-21
ภายใต้สิทธิบัตร(https://aagth1.blogspot.com/2024/03/kf-21.html)
"ดังนั้นเครื่องยนต์ของเราจะต้องมีมิติขนาดเดียวกัน(เท่ากับเครื่องยนต์ไอพ่น GE
F414) มันจะมีเพียงสมรรถนะที่เหนือกว่าเท่านั้น" Kim กล่าว
กำลังขับที่ได้รับการหารือก่อนหน้าที่เพียง 15,000lbs
มาตามมาจากความต้องการการออกแบบของกองทัพอากาศสาธารณรัฐเกาหลีเท่านั้น Kim กล่าว
"ในความเป็นจริง...การทดสอบของเราแสดงว่ามันสามารถสร้างกำลังขับได้ถึงที่
15,000-18,000lbs และโดยการใช้สันดาปท้าย(afterburner) ที่ 24,000-26,000lbs
สิ่งที่เป็นผลสุดท้ายที่จะได้รับจะขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้" เขาเสริม(https://aagth1.blogspot.com/2023/12/dapa.html)
เครื่องยนต์ไอพ่นจะถูกผลิตโดยใช้ชิ้นส่วนประกอบต่างๆภายในสาธารณรัฐเกาหลีทั้งหมดร้อยละ100
แต่ Kim เสริมว่าหากจะมีการนำหุ้นส่วนเข้ามา Hanwha Aerospace
จะต้องการที่บทบาทอย่างน้อยร้อยละ 50 และจะเป็นในฐานะผู้บูรณาการระบบ
"เราได้ทำสัญญาการบริษัทรายใหญ่ต่างๆทั้งหมด" Kim
กล่าวถึงความเป็นไปได้กับความร่วมมือกับนานาชาติ
ขณะที่ปฏิเสธที่จะให้การระบุรายชื่อบริษัทใดๆ
และเสริมว่ารัฐบาลสาธารณรัฐเกาหลีควรจะพูดก่อนที่ความเป็นหุ้นส่วนดังกล่าวจะมีขึ้น
การทบทวนการออกแบบเบื้องต้น(PDR: Preliminary Design Review) จะใช้เวลา "หลายปี"
Kim กล่าว
แต่เขาเสริมว่าพวกตนกำลังคาดถึงแผนการพัฒนาแห่งชาติจากกองทัพอากาศสาธารณรัฐเกาหลีในปี
2024 ซึ่งควรจะช่วยบริษัท Hanwha Aerospace
ที่จะบรรเทาความเสี่ยงด้านการพัฒนา
Hanwha Aerospace
สาธารณรัฐเกาหลียังได้จัดแสดงแบบจำลองแนวคิดของเครื่องยนต์ไอพ่นสำหรับเครื่องบินขับไล่ที่พัฒนาในประเทศซึ่งขณะนี้ยังไม่มีชื่อ ร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆในส่วนจัดแสดงของตนในงานแสดงการบิน
Farnborough Airshow 2024
สำนักงานโครงการจัดหากลาโหม(DAPA: Defense Acquisition Program Administration)
สาธารณรัฐเกาหลีได้ประกาศการเริ่มต้นการผลิตระยะแรกของเครื่องบินขับไล่ KF-21 ณ
โรงงานอากาศยานของบริษัท Korea Aerospace Industries(KAI) สาธารณรัฐเกาหลีใน
Sacheon เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2024
เครื่องบินขับไล่ KF-21 ในสายการผลิตชุดแรกจำนวน
20เครื่องที่จะส่งมอบให้กองทัพอากาศสาธารณรัฐเกาหลีได้ตั้งแต่ปลายปี 2026
จะได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ไอพ่น F414-GE-400 เครื่องละสองเครื่อง ที่ Hanwha
Aerospace ได้รับสิทธิบัตรการผลิตในสาธารณรัฐเกาหลีครับ