วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ฮังการีรับมอบรถรบทหารราบ Lynx ที่ผลิตในประเทศคันแรก

Hungary receives first domestically produced Lynx IFV



On 24 July the HDF received its first KF41 Lynx IFV produced in Hungary. (HDF/Gábor Kormány, Gergely Schöff)



กองทัพฮังการี(HDF: Hungarian Defence Forces) ได้ประกาศใน website ของตนเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2024 ว่าตนได้รับมอบรถรบทหารราบ KF41 Lynx IFV(Infantry Fighting Vehicle) คันแรกที่ผลิตในฮังการีแล้วในวันเดียวกัน
รถรบทหารราบ KF41 Lynx IFV คันแรกที่ผลิตในประเทศได้ถูกผลิต ณ โรงงาน Zalaegerszeg ของบริษัท Rheinmetall เยอรมนีในฮังการี(https://aagth1.blogspot.com/2022/10/lynx.html)

บริษัท Rheinmetall กล่าวในสื่อประชาสัมพันธ์เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2024 ว่า รถรบทหารราบ Lynx คันแรกที่ผลิตในฮังการีได้สร้างเสร็จในเดือนธันวาคม 2023 และได้ถูกส่งมอบแก่กองทัพฮังการีหลังได้รับการตรวจสอบการทำงาน, สมรรถนะ และคุณภาพ
รถรบทหารราบ Lynx ทั้งหมดจำนวน 209คันจะถูกจัดส่งให้กองทัพฮังการีภายใต้สัญญากับกระทรวงกลาโหมฮังการีมูลค่าวงเงิน 2 billion Euro($2.2 billion) ที่ลงนามในเดือนสิงหาคม 2020(https://aagth1.blogspot.com/2020/08/lynx.html)

นอกเหนือจากรุ่นรถรบทหารราบ IFV กองทัพฮังการีจะรับมอบในรุ่น รถเกราะที่บังคับการ, รถเกราะลาดตระเวน, รถเกราะที่ตรวจการณ์ยิงร่วม(joint fires observer), รถเกราะเครื่องยิงลูกระเบิดอัตตาจร, และรถฝึกพลขับด้วย
Rheinmetall เยอรมนีกล่าวว่าตนจะยังพัฒนารถเกราะสายพาน Lynx ในรุ่นป้องกันภัยทางอากาศโดยการติดตั้งป้อมปืนใหญ่กล Skyranger ภายใต้อีกสัญญาหนึ่งด้วย(https://aagth1.blogspot.com/2021/03/gbad.html)

บริษัท Rheinmetall กำลังสร้างรถรบทหารราบ Lynx IFV และรุ่นรถบัญชาการและควบคุมจำนวน 46คันสำหรับฮังการีในเยอรมนี กองทัพฮังการีได้รับมอบรถรบทหารราบ Lynx คันแรกของตนแล้ว
ณ ค่าย Petőfi Sándor Barracks ในนครหลวง Budapest เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2022 และมีกำหนดที่จะได้รับมอบรถเกราะสายพาน Lynx ทั้งหมด 46คันที่สร้างในเยอรมนีภายในสิ้นปี 2025

โรงงาน Zalaegerszeg ที่ถูกเปิดในนิคมอุตสาหกรรม ZalaZone industrial complex ในเดือนสิงหาคม 2023 ได้ครอบครองพื้นที่ขนาด 380,000ตารางเมตรที่รวมถึงอาคารหลักโดยมีพื้นที่ใช้ประโยชน์ที่ขนาด 24,000ตารางเมตร และมีคนงานจำนวน 220ราย 
พื้นที่ของโรงงานยังรวมถึงศูนย์ทดสอบความเข้ากันได้ทางแม่เหล็กไฟฟ้าและห้องควบคุมอุณหภูมิ, อุโมงค์ทดสอบยิงอาวุธใต้ดิน และอุปกรณ์เครื่องวัดสามมิติ โรงงานได้ตั้งเป้าที่จะผลิตระบบทางทหารให้แก่กองทัพฮังการีเช่นเดียวกับลูกค้าส่งออกต่างประเทศ
 
สัญญากับกระทรวงกลาโหมฮังการียังรวมถึงการจัดส่งรถเกราะกู้ซ่อม Büffel ARV(Armoured Recovery Vehicle) จำนวน 9คัน, รถเกราะวางสะพาน AVLB(Armoured Vehicle-Launched Bridge) จำนวน 9คัน และรถยนต์บรรทุก 16คัน รวมกับกระสุน, เครื่องฝึกจำลองสถานการณ์, การฝึก, การจัดส่งชิ้นส่วนอะไหล่ขั้นต้น และการสนับสนุนการซ่อมบำรุง
บริษัท Rheinmetall MAN Military Vehicles(RMMV) เยอรมนีกำลังผลิตรถยนต์บรรทุก TGS และรถยนต์บรรทุก HX สำหรับฮังการีในนครหลวง Vienna ออสเตรียจำนวน 38คัน เพิ่มขึ้นมากกว่าในสัญญาแรกจำนวน 22คันครับ