วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2567

โปรแกรมเพื่อความบันเทิงในงาน NSC 2024

การแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย (NSC National Software Contest) ครั้งที่ 25 NSC 2024 ได้จัดในวันที่ ๑๖ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๖๗ ผ่านการนำเสนอผลงานแบบ online ผ่านระบบ Cisco Webex Meetings
โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ NSC 2024 ปีนี้ก็เป็นรูปแบบเดียวกับการแข่ง NSC 2023(https://aagth1.blogspot.com/2023/05/nsc-2023.html) แต่ได้มีการจัดในเดือนสิงหาคมใกล้กับวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติที่ตรงกับวันที่ ๑๘ สิงหาคมของทุกปี

โปรแกรมเพื่อความบันเทิงที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศนั้นมีดังนี้


ระดับนักศึกษา
1.ไซเบอร์เนติก: เกมออนไลน์ฝึกพื้นฐานการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
2.โวคาบิวลารี สแตรททิจี มหาวิทยาลัยบูรพา
3.ละอองฝัน มหาวิทยาลัยขอนแก่น
4.เครฟ: พลังธาตุที่สาบสูญ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
5.เทพารักษ์พิทักษ์ป่า มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา


ระดับนักเรียน
1.แทนแกรมสร้างโลก โรงเรียนสตรีอ่างทอง
2.เวจจี้ แดช โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา
3.แมวผจญภัย: ร่องรอยแห่งความทรงจำ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ลพบุรี
4.ไดโนสถาน โรงเรียนระยองวิทยาคม
5.ณ จุดจบ โรงเรียนระยองวิทยาคม
6.วิ่งท้าเวลา โรงเรียนระยองวิทยาคม
7.ครัวกู้โลก โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน
8.เจ้าหนูเร่ร่อน โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
9.บ้านเฮา วิทยาลัยเทคโนโลยีสันตพล
10.เอลฟ์ผู้กอบกู้สรวงสวรรค์ที่ล่มสลาย โรงเรียนอุตรดิตถ์
11.Body Biz: โชว์ท่า ล่าแชมป์ โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย
12.คันธมาทน์โอสถ โรงเรียนมัธยมสาธิตมหาวิทยาลัยนเรศวร
13.ผลลัพธ์ ของ แพ้ ชนะ โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม
14.ออลเคมิส ออลเคมี่ โรงเรียนหล่มสักวิทยาคม
15.โรงเตี๊ยมจิตบำบัด โรงเรียน มอ. วิทยานุสรณ์ สุราษฏร์ธานี
16.รูเนเวฟ โรงเรียนแสงทองวิทยา
17.อยุธยา: อาณาจักรสุดท้าย โรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์

"ขอแสดงความยินดีกับโครงการที่ได้รับรางวัลปีนี้ด้วยค่ะ"
ขอขอบคุณผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคน ทีมพัฒนา อาจารย์ที่ปรึกษา ผู้สนับสนุนการแข่งขัน ศูนย์ประสานงานภูมิภาค และคณะกรรมการทุกท่านที่สละเวลาเข้าร่วมการตัดสินผลงานทุกรอบการแข่งขัน และผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาผลงานเพื่อส่งเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ค่ะ
สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับรางวัล ขอให้ทุกท่านพัฒนาผลงานต่อไป เวทีแข่งขันในประเทศไทย และนานาชาติยังมีอีกหลายเวทีที่รอให้เราไปแสดงศักยภาพกันต่อนะคะ

ผลการตัดสิน NSC 2024 กลุ่มโปรแกรมเพื่อความบันเทิง






กลุ่มนิสิต นักศึกษา
รางวัลที่1: ไม่มีรางวัลที่1 
รางวัลที่2: "ไซเบอร์เนติก: เกมออนไลน์ฝึกพื้นฐานการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์" มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
รางวัลที่3: "ละอองฝัน" มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รางวัลชมเชย: "เครฟ: พลังธาตุที่สาบสูญ" มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รางวัลชมเชย: "เทพารักษ์พิทักษ์ป่า" มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา






กลุ่มนักเรียน
รางวัลที่1: "Body Biz: โชว์ท่า ล่าแชมป์" โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย
รางวัลที่2: "แมวผจญภัย: ร่องรอยแห่งความทรงจำ" โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ลพบุรี
รางวัลที่3: "แทนแกรมสร้างโลก" โรงเรียนสตรีอ่างทอง
รางวัลที่3: "เวจจี้ แดช" โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา

ปีนี้ก็มีโครงการโปรแกรมเพื่อความบันเทิงในกลุ่มนักศึกษาเพียง 5โครงการ  และกลุ่มนักเรียน 17โครงการ ขณะที่โครงการในระดับนิสิตนักศึกษายังเป็นอีกปีที่ไม่มีโครงการใดที่ได้รางวัลที่หนึ่ง ส่วนโครงการระดับนักเรียนมีรางวัลที่หนึ่ง ที่สอง และที่สามครบ แต่ไม่มีรางวัลชมเชย
ขณะที่จำนวนโครงการที่เข้าแข่งขันในระดับนักศึกษาได้ลงจำนวนลงไปอย่างมาก แต่ในระดับนักเรียนได้เห็นสถาบันการศึกษาแห่งใหม่ต่างๆที่เข้ามาร่วมการแข่งขันมากขึ้น แต่ก็น่าเสียดายที่การแข่งขัน NSC2024 ไม่มีการเปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้าชมและทดลองใช้งานโครงการอีกต่อไปครับ