KAI, Hanwha win deals to build more KF-21 fighters and engines
An initial batch of KF-21 fighter aircraft is scheduled to be delivered to the
RoKAF by late 2026. (Korea Aerospace Industries)
บริษัท Korea Aerospace Industries(KAI) สาธารณรัฐเกาหลี และบริษัท Hanwha
Aerospace สาธารณรัฐเกาหลีได้ชนะสัญญามูลค่าวงเงินมากกว่า 3 trillion Korean
Won($2.2 billion)
เพื่อที่จะผลิตเครื่องบินขับไล่ KF-21 Boramae และเครื่องยนต์ไอพ่น turbofan แบบ
General Electric F414 ของเครื่องบินสำหรับกองทัพอากาศสาธารณรัฐเกาหลี(RoKAF:
Republic of Korea Air Force)
บริษัท KAI กล่าวในการยื่นเอกสารต่อตลาดหลักทรัพย์(stock exchange filing)
เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2025
ว่าข้อตกลงใหม่ของตนที่ได้รับการประกาศโดยสำนักงานโครงการจัดหากลาโหม(DAPA:
Defense Acquisition Program Administration) สาธารณรัฐเกาหลี
มีมูลค่าที่วงเงิน 2.39 trillion Korean Won และดำเนินไปจนถึงเดือนธันวาคม
2028(https://aagth1.blogspot.com/2025/06/kai-kf-21.html,
https://aagth1.blogspot.com/2025/04/kf-21.html)
บริษัท Hanwha Aerospace กล่าวว่าสัญญาของตนมีมูลค่าที่วงเงิน 623.2 billion
Korean Won และครอบคลุมสิทธิบัตรการผลิตของเครื่องยนต์ไอพ่น F414
สหรัฐฯเพิ่มเติมจำนวน 40เครื่องและชิ้นส่วนอะไหล่ที่เกี่ยวข้อง
บริษัท KAI ไม่ได้เปิดเผยว่ามีเครื่องบินขับไล่ KF-21
กี่เครื่องที่จะถูกสร้างภายใต้สัญญาใหม่ แต่น่าจะเป็นที่จำนวน 20เครื่อง
ตามที่เครื่องบินขับไล่ KF-21 แต่ละเครื่องติดตั้งระบบขับเคลื่อนเครื่องยนต์ไอพ่น
F414 สองเครื่อง
ทั้งสองสัญญาแสดงถึงข้อตกลงที่มีต่อเนื่องตามมา ในเดือนมิถุนายน 2024 บริษัท KAI
ได้รับการประกาศสัญญาวงเงิน 1.96 trillion Korean Won เพื่อผลิตเครื่องบินขับไล่
KF-21 จำนวน 20เครื่อง(https://aagth1.blogspot.com/2024/07/kf-21-20.html)
และบริษัท Hanwha Aerospace ขณะข้อตกลงวงเงิน 556 billion Korean Won
เพื่อสร้างเครื่องยนต์ไอพ่น F414 ชุดแรกจำนวน 40เครื่อง(https://aagth1.blogspot.com/2024/07/hanwha-f414.html)
การผลิตเครื่องบินขับไล่ KF-21
ในสายการผลิตเครื่องแรกสำหรับกองทัพอากาศสาธารณรัฐเกาหลีได้เริ่มต้นในเดือนกรกฎาคม
2024 ณ โรงงานอากาศยาน Sacheon ของบริษัท KAI ใน Gyeongsangnam-do(https://aagth1.blogspot.com/2024/05/kf-21.html)
เครื่องบินขับไล่ KF-21 เครื่องแรกได้เข้าสู่ขั้นระยะการประกอบขั้นสุดท้ายของตน
ซึ่งเครื่องได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ไอพ่น F414
และระบบไฟฟ้าต่างๆของตนในเดือนพฤษภาคม 2025(https://aagth1.blogspot.com/2024/04/kf-21-40.html)
Active Electronically Scanned Array(AESA) radar ของเครื่องบินขับไล่ KF-21
ยังได้รับการพัฒนาและสร้างภายในประเทศโดยบริษัท Hanwha Systems
สาธารณรัฐเกาหลีด้วย(https://aagth1.blogspot.com/2024/03/kf-21.html)
ตามหลังการประกอบขั้นสุดท้ายเครื่องบินขับไล่ KF-21
เครื่องแรกจะได้รับการทดสอบภาคพื้นดินและการบินทดสอบต่างๆ เครื่องบินขับไล่ KF-21
ระยะที่1 รวมจำนวน
40เครื่องมีกำหนดที่จะส่งมอบเครื่องแรกแก่กองทัพอากาศสาธารณรัฐเกาหลีภายในปลายปี
2026 ครับ