วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2562

Babcock เป็นผู้ชนะโครงการเรือฟริเกต Type 31 กองทัพเรืออังกฤษ

Babcock claims UK Type 31e frigate prize

The Royal Navy's Type 31e fleet will geared towards forward-deployed maritime security, presence and defence engagement operations. Source: Babcock
https://www.janes.com/article/91166/babcock-claims-uk-type-31e-frigate-prize


ทีมกลุ่มอุตสาหกรรมที่นำโดยบริษัท Babcock สหราชอาณาจักรได้รับเลือกต่อแบบเรือที่ต้องการในการส่งมอบโครงการเรือฟริเกต Type 31e ของกองทัพเรือสหราชอาณาจักร(RN: Royal Navy) การประกาศเลือกผู้ชนะโครงการมีขึ้นในวันที่ 12 กันยายน 2019
บริษัท Babcock กล่าวว่าขณะนี้ตนกำลังจะเข้าสู่ช่วงการหารือรายละเอียดกับกระทรวงกลาโหมสหราชอาณาจักรและห่วงโซ่อุปทานก่อนจะประกาศลงนามสัญญาอย่างเป็นทางการที่คาดว่าจะมีขึ้นภายในปี 2019 นี้

การจัดแกนกลางขึ้นเป็นรูปร่างโดยยุทธศาสตร์การสร้างเรือแห่งชาติของรัฐบาลสหราชอาณาจักร โครงการเรือฟริเกต Type 31 มีขึ้นเพื่อการจัดหาเรือฟริเกตเอนกประสงค์ที่สามารถวางกำลังได้ทั่วโลก 5ลำที่มีราคาการผลิตเฉลี่ย 250 million Pound Sterling ($308.7 million) ต่อลำ
การออกแบบซึ่งมุ่งไปสู่การวางกำลังแนวหน้าเพื่อรักษาความปลอดภัยทางทะเล, ปฏิบัติการแสดงกำลังและการโจมตีด้านความมั่นคง และยังรวมถึงจุดประสงค์ที่จะให้ความสำคัญในความเป็นไปได้ที่จะส่งออกแบบเรือ Type 31 นี้ด้วย

แบบเรือ Arrowhead 140 ของ Babcock ที่ชนะโครงการถูกพัฒนาร่วมกันกับ บริษัท Thales สาขาสหราชอาณาจักร, บริษัท Odense Maritime Technology(OMT) เดนมาร์ก และบริษัท BMT ภายใต้ชื้อทีม Team 31
ที่มีพื้นฐานจากเรือฟริเกตชั้น Iver Huitfeldt ที่ประจำการในกองทัพเรือเดนมาร์ค(Royal Danish Navy)แล้ว เป็นผู้ชนะเหนือแบบเรือ MEKO A-200 เยอรมนี และแบบเรือ Leander สหราชอาณาจักร(https://aagth1.blogspot.com/2017/11/tkms-meko-100-bae-systems-type-31.html)

บริษัท Atlas Elektronik UK สหราชอาณาจักรที่ร่วมทีมกับ TKMS เยอรมนีเสนอแบบเรือ MEKO A-200, Babcock และบริษัท BAE Systems สหราชอาณาจักรที่เสนอแบบเรือ Leander ต่างได้รับสัญญาในขั้นตอนการออกแบบเพื่อแข่งขันในเดือนธันวาคม 2018 วงเงิน 5 million Pound Sterling เพื่อให้แบบเรือของตนที่แข่งขันเสร็จสมบูรณ์, สร้างยุทธศาสตร์และข้อเสนอเชิงพาณิชย์เป็นเวลากว่า 7เดือน การแข่งขันในขั้นตอนการออกแบบและสร้างที่ได้รับจากกองยุทโธปกรณ์และการสนับสนุนกลาโหม(DE&S: Defence Equipment and Support) มีขึ้นในเดือนมิถุนายน 2019

แผนการสร้างเรือของ Babcock เดิมมีการดำเนินกิจการแบ่งสายการผลิตระหว่างอู่เรือของ Babcock ใน Rosyth, อู่เรือ Harland and Wolff ใน Belfast และ Ferguson Marine Engineering ในตอนใต้ของ Clyde โดยการประกอบเรือจะมีศูนย์การบูรณาการ ณ อู่เรือที่ Rosyth
เรือฟริเกตชั้น Type 31e ที่ยังไม่ได้รับการตั้งชื่อเรือลำแรกนี้จะถูกวางกระดูกงูเรือในราวไม่เกินปี 2021 ปล่อยเรือลงน้ำได้ในปี 2023 และเข้าประจำการในกองทัพเรือสหราชอาณาจักรและวางกำลังได้ภายในไม่เกิน 5ปีข้างหน้าครับ