วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ปืนใหญ่อัตตาจรล้อยาง Koalitsiya-SV-KSh รัสเซียใหม่เข้าสู่การทดสอบ

Russia’s latest Koalitsiya wheeled howitzer enters trials






The version based on the Kamaz wheeled chassis has certain advantages, according to the developer


สถาบันวิจัยกลาง Burevestnik(เป็นส่วนหนึ่งของ Uralvagonzavod ผู้ผลิตด้านความมั่นคงในเครือ Rostec กลุ่มรัฐวิสาหกิจอุตสาหกรรมความมั่งคงรัสเซีย) ได้แถลงการทดสอบของระบบปืนใหญ่อัตตาจรตระกูล Koalitsiya-SV แบบใหม่ล่าสุด
คือระบบปืนใหญ่อัตตาจรล้อยาง 2S35-1 Koalitsiya-SV-KSh ที่ติดตั้งบนรถแคร่ฐานรถยนต์บรรทุก Kamaz-6550 ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Uralvagonzavod รัสเซียกล่าวกับ TASS เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2020

สถาบันวิจัยกลาง Burevestnik ได้ตัดสินใจที่จะขยายรูปแบบของการดัดแปลงระบบปืนใหญ่ ด้วยคุณภาพในเชิงบวกทั้งหมดของปืนใหญ่อัตตาจรสายพาน
ปืนใหญ่อัตตาจรล้อยาง Koalitsiya-SV-KSh ที่เป็นการนำระบบป้อมปืนของปืนใหญ่อัตตาจรสายพาน 2S35 Koalitsiya-SV ติดตั้งบนรถยนต์บรรทุก Kamaz มีข้อได้เปรียบบางประการ

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Uralvagonzavod อ้างคำพูดของ Vasily Nabatov หัวหน้านักออกแบบโครงการและหัวหน้าแผนกของสถาบัน Burevestnik ว่า
"ก่อนอื่นยานยนต์ล้อยางสามารถถูกใช้บนถนนทั่วไปได้ พวกมันมีคุณสมบัติความคล่องแคล่วการเคลื่อนที่สูงและมีระยะเวลาเดินทางที่นานและมีศักยภาพสูงมากเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นสายพาน" Nabatov กล่าว

ผลที่ตามมาปืนใหญ่อัตตาจรล้อยางจึงออกมามีน้ำหนักเบากว่า, คล่องแคล่วในการเคลื่อนที่กว่า และง่ายต่อการขนส่งด้วยอากาศยานกว่า ซึ่งขยายภารกิจหลายรูปแบบและบรรลุผลภารกิจได้อย่างรวดเร็ว อายุการใช้งานของตัวปืนใหญ่ยังได้รับการเพิ่มขึ้นด้วย
"โดยการเปรียบเทียบกับรถสายพานที่มีอายุการใช้งานราว 5,000km ในการวิ่งก่อนเข้ารับการซ่อมบำรุงหลัก สำหรับรถล้อยางการใช้งานที่ 5,000km ที่จริงแล้วเป็นเสร็จสิ้นการวิ่งทดสอบ" หัวหน้านักออกแบบของโครงการกล่าว

ระบบปืนใหญ่อัตตาจร 2S35 Koalitsiya-SV ถูกออกแบบมาเพื่อทำลายที่บังคับการ, ศูนย์การสื่อสาร, ฐานยิงปืนใหญ่และเครื่องยิงลูกระเบิด,ยานเกราะรวมถึงรถถัง, อาวุธต่อสู้รถถัง, ระบบอาวุธปล่อยนำวิถีป้องกันภัยทางอากาศและขีปนาวุธ และกำลังพลเดินเท้า
Koalitsiya-SV ติดตั้งปืนใหญ่ขนาด 152mm โดยมีอัตราการยิงมากกว่า 10นัดต่อนาที ซึ่งเร็วกว่าระบบปืนใหญ่แบบอื่น อัตาการยิงนี้มาจากการออกแบบพิเศษของระบบกลไกการบรรจุกระสุนของปืนใหญ่

ชุดระบบอาวุธของ Koalitsiya-SV ยังรวมถึงป้อมปืน Remote Weapon Station(RWS) ที่ติดตั้งปืนกลหนัก Kord ขนาด 12.7x108mm ตามที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Uralvagonzavod กล่าวกับ TASS ก่อนหน้า 
การทดสอบของระบบปืนใหญ่อัตตาจรสายพาน Koalitsiya-SV แบบใหม่ล่าสุดนี้จะเสร็จสิ้นภายในปี 2022 ครับ(https://aagth1.blogspot.com/2020/05/koalitsiya-sv.html)