วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

รัสเซียรับมอบปืนใหญ่อัตตาจรสายพาน Koalitsiya-SV ใหม่ชุดแรก

Russian troops receive 1st batch of latest Koalitsiya-SV artillery systems


The Koalitsiya-SV surpasses existing domestic and foreign versions by its basic performance characteristics: the rate of fire, the range and the fire accuracy
https://tass.com/defense/1159463


ระบบปืนใหญ่อัตตาจรสายพาน 2S35 Koalitsiya-SV แบบใหม่ล่าสุดชุดแรกได้ถูกส่งมอบมาถึงกองทัพรัสเซียแล้ว ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Rostec กลุ่มอุตสาหกรรมความมั่นคงรัสเซียกล่าวกับ TASS เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2020
"นี่เป็นการส่งมอบครั้งแรกของระบบปืนใหญ่อัตตาจร Koalitsiya-SV ที่ประจำการในหลายเหล่าทัพแก่กองทัพรัสเซีย อำนาจการยิงบนพื้นฐานปืนใหญ่ 152 ด้วยอัตราการยิงมากกว่า 10นัดต่อนาทีซึ่งสูงกว่าอัตราการยิงของระบบปืนใหญ่แบบอื่นๆ" Rostec รัสเซียกล่าว

Koalitsiya-SV มีความเหนือกว่าระบบปืนใหญ่อัตตาจรรุ่นก่อนของรัสเซียและต่างประเทศด้วยคุณสมบัติสมรรถนะพื้นฐานของมัน ทั้งอัตราการยิง, พิสัยการยิง และความแม่นยำการยิง ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Rostec เน้นย้ำ
ปืนใหญ่อัตตาจรสายพาน Koalitsiya-SV ถูกเปิดตัวต่อสาธารณชนครั้งแรกในปี 2015 ณ จตุรัสแดง นครหลวง Moscow ในการสวนสนามวันชัยชนะสงครามโลกครั้งที่สองเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2015(https://aagth1.blogspot.com/2015/05/2015.html)

ระบบปืนใหญ่อัตตาจร Koalitsiya-SV ถูกออกแบบมาเพื่อทำลายอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี, ฐานยิงปืนใหญ่และเครื่องยิงลูกระเบิด, ที่ตั้งยิงอาวุธต่อสู้รถถัง, กำลังพลเดินเท้า, ระบบอาวุธปล่อยนำวิถีป้องกันภัยทางอากาศและขีปนาวุธ,
ที่บังคับการ และยังรวมถึงการกวาดล้างที่มั่นดัดแปลงแข็งแรงและสิ่งกีดขวางเพื่อการดำเนินกลยุทธ์หน่วงเวลาของข้าศึกในการป้องกันทางลึกของตน

ตามคุณสมบัติข้อได้เปรียบหลัก Koalitsiya-SV เป็นไปได้ที่จะทำการควบคุมการยิงและความแม่นยำจากระยะไกลแบบ remote ซึ่งนำระบบควบคุมการนำวิถีอาวุธ, การเลือกเป้าหมาย และการนำร่องแบบอัตโนมัติมาใช้
ชุดระบบอาวุธของ Koalitsiya-SV ยังรวมถึงป้อมปืน Remote Weapon Station(RWS) ที่ติดตั้งปืนกลหนัก Kord ขนาด 12.7x108mm

ตามที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Uralvagonzavod รัฐวิสาหกิจด้านความมั่นคงผู้พัฒนาและผลิตรถถังหลักของรัสเซีย(ในเครือ Rostec) กล่าวกับ TASS ก่อนหน้าว่า การทดสอบของระบบปืนใหญ่อัตตาจรสายพาน Koalitsiya-SV แบบใหม่ล่าสุดนี้จะเสร็จสิ้นภายในปี 2022
ขณะที่รถถังหลัก T-14 Armata ซึ่งเป็นอีกผลิตภัณฑ์ของ Uralvagonzavod จะส่งมอบให้กองทัพรัสเซียได้ในปี 2021(https://aagth1.blogspot.com/2020/02/t-14-armata-2020.html) และได้ถูกนำไปทดสอบที่ซีเรียแล้วครับ(https://aagth1.blogspot.com/2020/04/t-14-armata.html)