วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

เรือดำน้ำนิวเคลียร์ชั้น Barracuda ลำแรก Suffren ฝรั่งเศสเริ่มทดลองเรือในทะเล

The SSN Suffren starts its sea trials








The sea trials of the Suffren, the first Barracuda-class nuclear attack submarine, have just begun.
https://www.naval-group.com/en/news/the-ssn-suffren-starts-its-sea-trials/


การทดลองเรือในทะเลของเรือดำน้ำโจมตีพลังงานนิวเคลียร์ชั้น Barracuda ลำแรก Suffren ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว เรือดำน้ำโจมตีนิวเคลียร์ชั้น Barracuda ทั้งหมด 6ลำจะเข้าประจำการในกองทัพเรือฝรั่งเศส(French Navy, Marine Nationale) ภายในปี 2030
สำนักงานจัดหากลาโหมฝรั่งเศส(DGA) และกองทัพเรือฝรั่งเศสจะทดสอบสมรรถนะของเรือดำน้ำโจมตีพลังงานนิวเคลียร์ Suffren SSN ในทะเลก่อนการส่งมอบเธอภายหลังในปี 2020 นี้

"การทดลองเรือในทะเลครั้งแรกของเรือดำน้ำ Sufrren เป็นแหล่งที่มาของความความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับพนักงานของ Naval Group และหุ้นส่วนของพวกเขา ผมปลื้มปิติเป็นอย่างยิ่งสำหรับความพยายามของทีมเรา
พวกเขาสร้างความเป็นไปได้เพื่อเริ่มต้นกาทดลองเหล่านี้ในขณะที่เคารพในการปฏิบัติตามมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเพื่อปกป้องลูกเรือซึ่งเป็นส่วนหนึ่งสมาชิก Naval Group
การทดลองเหล่านี้เป็นการพิสูจน์เพิ่มเติมของความมุ่งมั่นของ Naval Group ต่อกองทัพเรือฝรั่งเศส, DGA เช่นเดียวกับ คณะกรรมการพลังงานปรมาณูและพลังงานทดแทน(CEA), TechnicAtome และภาคอุตสาหกรรมความมั่นคงรายอื่นๆ
เรากำลังดำเนินการทดลองเรือในทะเลร่วมกันร่วมกันที่จะนำไปสู่การส่งมอบเรือดำน้ำ Sufrren และมุ่งมั่นที่จะสร้างเรือดำน้ำ 5ลำในชั้นนี้ ซึ่งเป็นลำดับความสำคัญหลักของบริษัท" Pierre Eric Pommellet ประธานและผู้อำนวยการบริหารบริษัท Naval Group ฝรั่งเศสกล่าว

การทดลองเรือครั้งแรกเป็นก้าวย่างที่สำคัญสำหรับโครงการ Barracuda 
ชุดการทดลองเรือในทะเลนี้มีขึ้นตามมาจากการเดินเครื่องเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ซึ่งมีขึ้นในเดือนธันวาคม 2019 และการทดสอบในอู่เรือที่ดำเนินมาตั้งแต่การปล่อยเรือลงน้ำเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2019(https://aagth1.blogspot.com/2019/07/barracuda-suffren.html)
การปฏิบัติการอย่างต่อเนื่องมีขึ้นในโรงงานประกอบเรือ เช่นเดียวกับอู่แห้งและอู่มีน้ำเข้าเพื่อทดสอบอุปกรณ์และระบบเช่นระบบการรบ การทดลองได้ดำเนินการโดยทีมร่วมจาก Naval Group, TechnicAtome และเจ้าหน้าที่ฝรั่งเศส

การทดลองเรือในทะเลเป็นขั้นตอนสำคัญยิ่งที่มีขึ้นของการรับรองคุณสมบัติการติดตั้งระบบประจำเรื่อสำหรับเรือดำน้ำนิวเคลียร์ และมุ่งเป้าเพื่อสร้างความมั่นใจ
-ความหนาแน่นของน้ำในสภาพแวดล้อมใต้น้ำและความคล่องแคล่วการเคลื่อนที่
-สมรรถนะของระบบการรบ, อาวุธทางยุทธวิธี และอุปกรณ์ High-Tech ทั้งหมดซึ่งติดตั้งประจำบนเรือดำน้ำโจมตีพลังงนิวเคลียร์ยุคหน้านี้
-สมรรถนะเต็มรูปแบบของขีดความสามารถการปฏิบัติการของระบบเรือ
Suffren เป็นเรือลำแรกของชั้่นที่มีจุดประสงค์เพื่อทดแทนเรือดำน้ำโจมตีพลังงานนิวเคลียร์ชั้น Ruby โดย Naval Group รับหน้าที่ในการสร้างเรือชั้นนี้ จากการออกแบบสู่การสร้างเรือและระบบสารสนเทศ การสร้างส่วนประกอบหลักของเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์เช่นเดียวกับการบำรุงรักษาเรือที่ Toulon

การตอบสนองต่อความท้าทายทางอุตสาหกรรมท่ามกลางวิกฤตสุขภาพ
การทดลองเรือในทะเลของเรือดำน้ำ Sufrren SSN เป็นลำดับความสำคัญของกระทรวงกลาโหมฝรั่งเศส Naval Group นำมาตรการหลายชุดมาใช้เพื่อป้องกันสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานในคำสั่งเพื่อปฏิบัติงานต่อเนื่องระหว่างวิกฤตสุขภาพ Covid-19
ตั้งแต่ 16 มีนาคม 2020 มาตรการรักษาความปลอดภัยหลายชุดได้ถูกนำมาปฏิบัติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อความปลอดภัยด้านนิวเคลียร์ ในฐานะส่วนหนึ่งของแผนอุตสาหกรรมต่อเนื่องของ Naval Group สำหรับโรงงานใน Cherbourg และโครงการ Barracuda
ขั้นตอนยังดำเนินการร่วมกับเจาหน้าที่ด้านการดูแลสุขภาพเพื่อความมั่นใจในสุขภาพและความปลอดภัยของทีม การดำเนินการรวมถึงตัวอย่างเช่น การปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านสุขอนามัยและการฆ่าเชื้อโรค และข้อบังคับการใช้หน้ากากอนามัยที่จำเป็น
นอกจากนี้มาตรการการแยกตนเองและทดสอบคัดกรองได้ถูกนำมาใช้กับสมาชิกอุตสาหกรรม, เจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่รัฐทั้งหมดของทีมที่มีส่วนในการทดลองเรือในทะเล สุดท้ายดำเนินการทดลองเรือในทะเลได้ถูกปรับเปลี่ยนโดยลดบุคคลากรประจำเรือลงร้อยละ20

Suffren ก้าวกระโดดของวิทยาการและขีดความสามารถ
Suffren เป็นหนึ่งในเรือดำน้ำที่มีคุณสมบัติตรวจจับได้ยากที่สุดในโลก ดุลยพินิจนี้ผสมผสานด้วยขีดความสามารถการตรวจจับขั้นก้าวหน้าของเรือ รับประกันความเหนือกว่าด้านการรับฟังสัญญาณเสียงของเรือ
เรือดำน้ำโจมตีพลังงานนิวเคลียร์ชั้น Suffren ทำให้เป็นครั้งแรกที่กองทัพเรือฝรั่งเศสจะมีขีดความสามารถในการโจมตีทางลึกด้วยอาวุธปล่อยนำวิถีร่อนทางเรือ MdCN(Naval Cruise Missile) ของบริษัท MBDA ยุโรป
เรือดำน้ำโจมตีพลังงานนิวเคลียร์รุ่นล่าสุดยังสามารถที่จะวางกำลังหน่วยรบพิเศษใต้น้ำอย่างรอบคอบ ต้องขอบคุณโดยเฉพาะกับ "ฝาปิดเปิดนักดำน้ำ"(divers hatch) และการติดตั้งห้องอู่แห้ง(dry deck shelter) เสริมภายนอกสำหรับการวางกำลังยานใต้น้ำได้
ความสุขุม, ความคล่องแคล่ว และการเคลื่อนที่มากขึ้น Suffren เป็นระบบเรือดำน้ำยุคใหม่ล่าสุดที่รวมความเป็นศูนย์การและการควบคุมขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติมากขึ้นครับ

คุณลักษณะทางเทคนิคเรือดำน้ำโจมตีพลังงานนิวเคลียร์ชั้น Suffren
ระวางขับน้ำที่ผิวน้ำ: 4,700tonnes
ระวางขับน้ำขณะดำใต้น้ำ: 5,300tonnes
ความยาวตัวเรือ: 99m
เส้นผ่าศูนย์กลางตัวเรือ: 8.8m
อาวุธ: อาวุธปล่อยนำวิถีร่อนโจมตีภาคพื้นดินยิงจากเรือใต้น้ำ Naval Cruise Missile, Torpedo หนักนำวิถีเส้นลวด F21 และอาวุธปล่อยนำวิถีต่อต้านเรือผิวน้ำยิงจากเรือดำน้ำ Exocet SM39 รุ่นปรับปรุงใหม่
ระบบขับเคลื่อน Hybrid:
เครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์แบบน้ำความดันสูงที่มีพื้นฐานจากเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ที่ติดตั้งกับเรือดำน้ำติดขีปนาวุธพลังงานนิวเคลียร์ SSBN ชั้น Triomphant และเรือบรรทุกเครื่องบินพลังงานนิวเคลียร์ Charles-de-Gaulle,
สองระบบขับเคลื่อนกังหัน Turbine, สองเครื่องกำเนิดพลังงาน Turbo และสอง Motor ไฟฟ้า
กำลังพล: กำลังพลประจำเรือ 65นาย+หน่วยรบพิเศษ Commandos
ระยะเวลาการปฏิบัติการ: มากกว่า 270วันต่อปี