วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2563

Saab สวีเดนเปิดตัวชุดข้อเสนอที่กว้างของเครื่องบินขับไล่ Gripen E สำหรับโครงการ HX ฟินแลนด์

Saab unveils broad package for HX bid



Saab’s offering of the Gripen E, seen here at the Kauhava Air Show, is seeing a broad-based industrial and security package being offered to Finland. (Saab AB/Twitter)







บริษัท Saab สวีเดนได้ให้เค้าโครงชุดข้อเสนอที่สำคัญในฐานะส่วนหนึ่งของการแข่งขันของตนสำหรับโครงการจัดหาเครื่องบินขับไล่ HX ของฟินแลนด์เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2020 รวมถึงการพัฒนาเป้าลวงอาวุธปล่อยนำวิถียิงทางอากาศน้ำหนักเบาแบบใหม่
ในฐานะส่วนหนึ่งของข้อเสนอของบริษัทสำหรับโครงการ HX ศูนย์การพัฒนาและดำรงสภาพในฟินแลนด์จะถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อมอบงานที่หลากหลาย(https://aagth1.blogspot.com/2020/08/hx.html)

งานเหล่านี้ได้รวมถึงการผลิตชิ้นส่วนและการประกอบเครื่องยนต์และอากาศยานในฟินแลนด์ผ่านโรงงานสนับสนุน และการบำรุงรักษา, ซ่อม และยกเครื่องภายในประเทศ
ปัจจุบัน Saab สวีเดนได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุน 10โครงการวิจัยเกี่ยวกับวิทยาการ microwave ในฟินแลนด์ โดยโครงการการมีส่วนร่วมทางภาคอุตสาหกรรม 100รายการเห็นชอบในการสนุนการแข่งขันโครงการ HX ของ Saab 

"สิ่งที่จะมีขึ้นนี้เป็นพื้นฐานที่ดีอย่างยิ่งเพื่อสนับสนุนการดำรงสภาพเครื่องบินขับไล่ Gripen และเครื่องบินแจ้งเตือนทางอากาศและควบคุม GlobalEye ในปฏิบัติการ, รักษาความมั่นคงของการส่งกำลัง" Micael Johannson ประธานและผู้อำนวยการบริหารของ Saab กล่าว
โครงการวิจัยอื่นๆที่ปัจจุบันได้รับการสนับสนุนโดย Saab สวีเดนในฟินแลนด์รวมถึงโครงการวิจัยเกี่ยวกับระบบตรวจจับและปัญญาประดิษฐ์(AI: Artificial Intelligence)

ระบบเป้าลวงอาวุธปล่อยนำวิถียิงทางอากาศแบบใหม่ ซึ่งถูกเปิดเผยเป็นครั้งแรกระหว่างการบรรยายสรุปต่อสื่อได้รับประโยชน์จากงานพัฒนาจำนวนมากโดยศูนย์วิทยาการ Saab ใน Tampere ฟินแลนด์
"ที่นี่เรากำลังผสมผสานองค์ความรู้ระยะยาวในสวีเดนและในฟินแลนด์ในระบบไฟฟ้า microwave" ผู้อำนวยการรณรงค์โครงการ HX ของ Saab สวีเดน Magnus Skogberg กล่าว การพัฒนาเป้าลวงอาวุธปล่อยนำวิถีจะยังสนับสนุนการขยายศูนย์วิทยาการใน Tampere

หัวหน้าคณะเสนาธิการฝ่ายปฏิบัติการกองทัพอากาศสวีเดน(SwAF: Swedish Air Force, Svenska flygvapnet) นาวาเอก Carl-Fredrik Edström กล่าวว่า
การจัดหาเครื่องบินขับไล่ Saab Gripen E และเครื่องบินแจ้งเตือนทางอากาศและควบคุม Saab GlobalEye จะสร้างความเป็นไปได้ใหม่ต่างๆสำหรับทั้งกองทัพอากาศสวีเดนและกองทัพอากาศฟินแลนด์(Finnish Air Force, Ilmavoimat) ครับ