วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2563

MBDA และ Lockheed Martin สหรัฐฯส่งข้อเสนอสุดท้ายสำหรับระบบป้องกันภัยทางอากาศ TLVS เยอรมนี

MBDA, Lockheed Martin submit final proposal for German TLVS requirement


The TLVS GmbH JV has submitted an updated and final proposal to the BAAINBw for Germany’s TLVS next-generation integrated air and missile defence requirement. (TLVS GmbH)





TLVS GmbH กลุ่มร่วมทุน(JV: Joint Venture) ระหว่างบริษัท MBDA Deutschland เยอรมนี และบริษัท Lockheed Martin สหรัฐฯได้ยื่นส่อข้อเสนอปรับปรุงและสุดท้าย
แก่สำนักงานยุทโธปกรณ์, ข้อมูล, วิทยาการ และการสนับสนุนระหว่างประจำการกองทัพสหพันธรัฐเยอรมนี(BAAINBw) สำหรับความต้องการระบบป้องกันภัยทางอากาศและอาวุธนำวิถีบูรณาการยุคหน้าของเยอรมนี TLVS(Taktisches Luftverteidigungssystem) 

โครงการระบบป้องกันภัยทางอากาศ TLVS มีจุดประสงค์เพื่อทดแทนระบบป้องกันภัยทางอากาศ MIM-104C Patriot รุ่นดั้งเดิมที่ประจำการในกองทัพอากาศเยอรมนี(German Air Force, Luftwaffe) ตั้งแต่ปี 1998
ประเมินค่าตั้งแต่การออกแบบและพัฒนาระบบป้องกันภัยทางอากาศ MEADS(Medium Extended Air Defense System) ข้อเสนอกลุ่มร่วมทุนที่ถูกปรับปรุงได้รวมการพัฒนา, การทดสอบ, การรับรอง และการส่งมอบของแนวทางแก้ปัญหาระบบ TLVS ยุคหน้า

"TLVS ได้รับการขับเคลื่อนโดยการเข้าถึงระบบสถาปัตยกรรมเปิดที่พัฒนาร่วมกับลูกค้า ขณะที่นำบทบัญญัติใหม่ของ 'ระเบียบวาระการประชุม Rüstung' มาใช้(ระเบียบวาระการประชุมอาวุธยุทโธปกรณ์ เป็น ขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างใหม่ของยุทโธปกรณ์ทางทหารของเยอรมนี)
TLVS มีพื้นฐานบนผลลัพธ์ขั้นตอนการออกแบบและพัฒนา MEADS แต่จะให้ขีดความสามารถใหม่มากมายเกินและเหนือกว่า MEADS ที่จะถูกพัฒนาและวางกำลังในประเทศโดยอุตสาหกรรมเยอรมัน" โฆษก MBDA กล่าวกับ Janes

"การเพิ่มพูนที่พิสูจน์อนาคตเหล่านี้ทำให้มั่นใจได้ว่าระบบยังคงสามารถล้ำหน้าภัยคุกคามได้" โฆษก MBDA เสริม แนวทางแก้ปัญหาที่ 'เหนือกว่า MEADS' ได้การเพิ่มขีดความที่สำคัญเพื่อต่อต้านพัฒนาการและขอบเขตที่กว้างขึ้นของภัยคุกคามที่รวมถึงภัยคุกคามจาก
ขีปนาวุธทางยุทธวิธี(TBM: Tactical Ballistic Missile), สงคราม Electronic(EW: Electronic Warfare) ขั้นก้าวหน้า และการกดดันระบบป้องกันภัยทางอากาศข้าศึก(SEAD: Suppression of Enemy Air-Defence), การโจมตีทาง Cyber และระบบทางอากาศไร้คนขับ

TLVS เป็นระบบป้องกันภัยทางอากาศทางยุทธวิธีภาคพื้นดินที่ออกแบบมาเพื่อปกป้องกำลังพลในเขตพื้นที่นอกการปฏิบัติการภารกิจ เช่นเดียวกับทรัพยาการและพื้นที่ของกองกำลังพันธมิตรและในบริบทของการป้องกันประเทศ
ติดตั้งด้วย Radar 360องศา, ที่บังคับการพร้อมวิทยาการล้ำยุคชั้นแนวหน้า, อาวุธปล่อยนำวิถีพื้นสู่อากาศแบบพุ่งชนสังหาร(hit-to-kill) มีอัตราการสังหารเป้าหมายสูง วางกำลังได้อย่างรวดเร็วและคล่องแคล่วในการเคลื่อนที่สูง มีความพร้อมปฏิบัติการสูงและค่าใช้จ่ายการใช้งานต่ำครับ