วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2563

กองทัพอากาศรัสเซียจะได้รับมอบเครื่องบินขับไล่ Su-57 ภายในสิ้นปี 2020

Russia’s Aerospace Force to get Su-57 fifth-generation fighter jets by year-end 
The Russian defense minister earlier said that the ministry had signed a contract on 76 Su-57 fifth-generation fighter jets

Russia to set up continuous assembly line for Su-57 fifth-generation fighters 
The plans are to deliver 76 Su-57 aircraft platforms to the Defense Ministry by 2028, according to official data 

กองทัพอากาศรัสเซีย(Russian Aerospace Force, VKS) จะได้รับเครื่องบินขับไล่ยุคที่5 Sukhoi Su-57 ใหม่ล่าสุดและเครื่องบินลำเลียงหนัก Ilyushin IL-76MD-90A ภายในสิ้นปี 2020 นี้ รองผู้บัญชาการกองทัพอากาศรัสเซีย พลอากาศโท Sergei Dronov กล่าวเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2020 
"กลุ่มอุตสาหกรรมกลาโหมจะส่งมอบอากาศยานใหม่แก่กองทัพอากาศรัสเซีย ในปี 2020 พวกเขาได้ส่งมอบเครื่องบินขับไล่ทิ้งระเบิด Su-34 และเครื่องบินขับไล่ Su-35S, เครื่องบินฝึกไอพ่น Yak-130 และเครื่องบินฝึกใบพัด L-410UVP-E20, 
เฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไป Mi-8 และเฮลิคอปเตอร์โจมตี Mi-28 ในการดัดแปลงหลายรูปแบบ จนถึงสิ้นปีนี้การส่งมอบเครื่องบินลำเลียง Il-76MD-90A และเครื่องบินขับไล่ Su-57 ได้รับการวางแผนแล้ว" เขากล่าว

รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย Sergei Shoigu กล่าวก่อนหน้านี้ว่ากระทรวงกลาโหมรัสเซียได้ลงนามสัญญาจัดหาเครื่องบินขับไล่ Su-57 จำนวน 76เครื่อง(https://aagth1.blogspot.com/2019/11/su-57.html, https://aagth1.blogspot.com/2019/05/su-57.html)
กระทรวงกลาโหมรัสเซียยังได้เริ่มงานในปี 2020 นี้ที่จะพัฒนาเครือข่ายสนามบินสำหรับกองทัพรัสเซีย การซ่อมแซมสนามบิน 14แห่งให้เสร็จในปี 2020 ได้รับการวางแผน และจำนวนสนามบินจะเพิ่มเป็นมากกว่า 100แห่งในปี 2027 รองผู้บัญชาการกองทัพอากาศรัสเซียกล่าว
"เริ่มแรกงานได้รับการดำเนินการที่สนามบินสำหรับอากาศยานติดอากาศนำวิถีขั้นก้าวหน้า, เครื่องบินทิ้งระเบิดติดอาวุธนำวิถีทางยุทธศาสตร์ในหน้าที่การรบ รวมถึงสนามบินเขต Artic และอากาศยานปฏิบัติการทางยุทธวิธี" พล.อ.ท.Dronov กล่าว

โรงงานอากาศยาน Komsomolsk-on-Amur(เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทอากาศยาน Sukhoi ภายใต้ United Aircraft Corporation(UAC) กลุ่มอุตสาหกรรมอากาศยานรัสเซีย) กำลังปรับปรุงความทันสมัยกำลังการผลิตของตนเพื่อเปิดสายการผลิตอย่างต่อเนื่องสำหรับเครื่องบินขับไล่ Su-57 
บริษัทประกาศในวันที่ 12 สิงหาคม 2020 "ใน Komsomolsk-on-Amur กำลังการผลิตได้รับการปรับปรุงและเปลี่ยนเครื่องมือใหม่ ซึ่งทำให้เราจะเติมเต็มแผนการจัดหากลาโหมให้สำเร็จและตรงตามกำหนด...
ภายใต้แผนการจัดหากลาโหมเรากำลังวางแผนส่งมอบเครื่องบินขับไล่ Su-57 จำนวน 76เครื่องแก่กระทรวงกลาโหมรัสเซียภายในปี 2028" Ilya Tarasenko ผู้อำนวยการบริหาร Sukhoi รายงานต่อรัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย Sergei Shoigu ระหว่างการเยือนบริษัท

ผู้อำนวยการบริหาร Sukhoi ได้แสดงสายการประกอบขั้นสุดท้ายในโรงงานแก่รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย สถานที่ซึ่งกำลังเตรียมการในการดำเนินการเปิดตัวสายการผลิตอย่างต่อเนื่องสำหรับเครื่องบินขับไล่ Su-57
รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย Shoigu กล่าวระหว่างการประชุมการทำงานกับเจ้าหน้าที่ภาคอุตสาหกรรมกลาโหมก่อนหน้าว่า กระทรวงกลาโหมรัสเซียจะลงนามสัญญาเพื่อจัดหาเครื่องบินขับไล่พหุภารกิจ Sukhoi Su-35S เพิ่มเติมแก่กองทัพรัสเซีย
UAC รัสเซียกล่าวว่าตนการได้ดำเนินการปฏิบัติทั้งสองโครงการทำให้กลุ่มบริษัทในภาคตะวันออกไกลของรัสเซียจะใช้ประโยชน์จากกำลังการผลิตของตน และรักษางานสำหรับแรงงานมากกว่า 10,000ตำแหน่ง

นักบินทหารกองทัพรัสเซียได้วันหยุดแบบมืออาชีพของพวกตนวันที่ 12 สิงหาคม หน่วยบินกองทัพรัสเซียได้จัดตั้งขึ้นในวันที่ 12 สิงหาคม 1912 เมื่อกระทรวงกลาโหมรัสเซียได้ออกคำสั่งเพื่อถอนแผนกวิชาการบินและอากาศยานจากกรมวิศวกรรมหลักและส่งมอบให้หน่วยที่จัดตั้งใหม่หมดคือหน่วยการบินแห่งคณะเสนาธิการ 
ในวันที่ 1 สิงหาคม 2015 รัสเซียได้จัดตั้งกองทัพห้วงอากาศ(Russian Aerospace Forces) ซึ่งบูรณาการกองทัพอากาศรัสเซีย(Russian Air Force, VVS) และกองกำลังป้องกันทางอากาศ(Russian Aerospace Defence Forces,VVKO) เข้าด้วยกัน
ตั้งแต่เดือนกันยายน 2015 กองทัพอากาศรัสเซียได้เริ่มมอบความช่วยเหลือในการต่อสู้กับกลุ่มติดอาวุธก่อการร้ายในซีเรียที่ร้องขอจากรัฐบาลซีเรีย(https://aagth1.blogspot.com/2015/08/blog-post_6.html)

Su-57 เป็นเครื่องบินขับไล่ยุคที่5 พหุภารกิจที่ออกแบบมาเพื่อทำลายเป้าหมายทุกรูปแบบทั้งเป้าหมายทางอากาศ, เป้าหมายภาคพื้นดิน และเป้าหมายทางเรือ เครื่องบินขับไล่ Su-57 มีคุณสมบัติวิทยาการตรวจจับได้ยาก Stealth โดยใช้วัสดุผสมจำนวนมาก 
สามารถทำความเร็วเดินทางเหนือเสียงได้ และติดตั้งอุปกรณ์วิทยุ-ไฟฟ้าประจำเครื่องที่ก้าวหน้าที่สุด รวมถึงระบบ computer ประจำเครื่องอันทรงพลัง(ที่เรียกว่านักบินที่สองแบบไฟฟ้า) ระบบ radar รอบทั่วทั้งลำตัวเครื่องและบางนวัตกรรมอื่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งอาวุธที่ติดตั้งภายในลำตัว
Su-57 ทำการบินครั้งแรกเมื่อ 29 มกราคม 2010 เมื่อเปรียบกับเครื่องรุ่นก่อนหน้า Su-57 ผสมผสานการทำงานของเครื่องบินโจมตีและเครื่องบินขับไล่ ขณะที่ใช้วัสดุผสมและวิทยาการนวัตกรรมและการปรับแต่งอากาศพลศาสตร์เพื่อให้เป็นเครื่องบินขับไล่ที่ระดับสัญญาณ Radar และ Infrared ต่ำ

ระบบอาวุธของเครื่องบินขับไล่ Su-57 จะประกอบด้วยโดยเฉพาะอาวุธปล่อยนำวิถีความเร็วเหนือเสียงสูงมาก Hypersonic และได้ประสบความสำเร็จการวางกำลังทดสอบในเงื่อนไขการรบจริงที่ซีเรียมาแล้วสองครั้งในปี 2018 และ 2019
รัฐบาลรัสเซียกำลังพิจารณาที่จะอนุมัติการอนุญาตส่งออกเครื่องบินขับไล่ Su-57 แก่มิตรประเทศในชื่อรุ่นเครื่องบินขับไล่ Su-57E(Export) ด้วยครับ