วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2563

เฮลิคอปเตอร์โจมตี Ka-52M รัสเซียรุ่นปรับปรุงใหม่ทำการบินครั้งแรก

Russia’s upgraded Ka-52M combat helicopter makes debut flight 


Ka-52 helicopter(https://russianplanes.net/
The vehicle incorporates the best technical solutions earlier tested on helicopters, the Industry and Trade Ministry said 

เฮลิคอปเตอร์โจมตี Kamov Ka-52M รุ่นปรับปรุงใหม่ของรัสเซียได้ทำการบินครั้งแรกของตนแล้ว กระทรวงอุตสาหกรรมและการค้ารัสเซียรายงานเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2020
"เฮลิคอปเตอร์โจมตี Ka-52M รุ่นปรับปรุงล่าสุดได้ทำการบินครั้งแรก ณ Progress Aircraft Company ของ Russian Helicopters Group ผู้ผลิตอากาศยานปีกหมุนของรัสเซีย(เป็นส่วนหนึ่งของ Rostec รัฐวิสาหกิจกลุ่มอุตสาหกรรมความมั่นคงรัสเซีย)
เฮลิคอปเตอร์นี้ได้รวมแนวทางแก้ไขปัญหาทางเทคนิคที่ดีที่สุดที่ได้รับการทดสอบก่อนหน้ากับเฮลิคอปเตอร์ที่ผลิตทั้งภายใต้แผนการจัดซื้อจัดจ้างกลาโหมและเพื่อส่งออก" กระทรวงอุตสาหกรรมและการค้ารัสเซียกล่าว

เฮลิคอปเตอร์โจมตี Ka-52M มีคุณสมบัติปรับปรุงระบบตรวจจับและพิสูจน์ทราบเป้าหมาย opto-electronic ระยะไกลขึ้น, ระบบควบคุมความเคลื่อนไหว Digital ใหม่ที่จะช่วงเพิ่มความแม่นยำการเล็งปืนใหญ่อากาศ
ฮ.โจมตี Ka-52M ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ยังติดตั้ง AESA(Active Electronically Scanned-Array) radar และอาวุธปล่อยนำวิถีพิสัยการยิงไกลขึ้น กระทรวงอุตสาหกรรมและการค้ารัสเซีย และ Russian Helicopters Group กล่าวในแถลงการณ์ของตน

ฮ.โจมตี Ka-52M ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่สามารถปฏิบัติการได้ในทุกสภาพอุณหภูมิรวมถึงสภาพอากาศเขต Arctic ฐานล้อลงจอดติดตั้งล้อที่สามารถรับน้ำหนักได้มากขึ้นและต้านการสึกหรอ และอุปกรณ์ให้แสงสว่างไฟ LED ขณะที่ห้องนักบินได้รับการปรับแต่งคุณสมบัติภายในใหม่
"การผลิตของการปรับปรุงความทันสมัยขนาดใหญ่และการปรังแต่งเครื่องมือใหม่ภายใต้โครงเป้าหมายสหพันธรัฐช่วยขยายความเป็นไปได้ทางเทคนิคอย่างมากของบริษัท Progress Arsenyev Aircraft Company
และการเปลี่ยนสิ่งอุปกรณ์การรบที่ได้รับการเพิ่มขีดความสามารถและน่าเชื่อถือมากขึ้น แก่เฮลิคอปเตอร์โจมตี Ka-52 ที่ได้รับการปรับปรุงสำหรับกองทัพรัสเซีย" รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้ารัสเซีย Denis Manturov กล่าว

Andrei Boginsky ผู้อำนวยการบริหาร Russian Helicopters Group กล่าวว่าบริษัทได้เริ่มต้นงานออกแบบการทดลองการปรับปรุงของ Ka-52 บนคำสั่งจากกระทรวงกลาโหมรัสเซียเมื่อปี 2019 โดยคำนึงถึงการวางกำลังรบ
"ระบบอาวุธปล่อยนำวิถีของ Ka-52M ได้รับมาตรฐานเดียวกับระบบอาวุธของเฮลิคอปเตอร์โจมตี Mil Mi-28NM รุ่นล่าสุดอีกแบบ ซึ่งได้สร้างความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มระยะการโจมตีกลุ่มเป้าหมายขึ้นอย่างมาก" ผู้อำนวยการบริหาร Russian Helicopters Group กล่าว
การบินทดสอบของเฮลิคอปเตอร์โจมตี Ka-52M ใหม่ล่าสุดได้รับการดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญของผู้พัฒนาเฮลิคอปเตอร์(ศูนย์การสร้างเฮลิคอปเตอร์แห่งชาติ Mil และ Kamov รัสเซีย)

ตามที่ Russian Helicopters Group ได้ควบรวมสองสำนักแบบเฮลิคอปเตอร์ของตนคือ Mil และ Kamov เป็นหน่วยงานเดียวกัน(https://aagth1.blogspot.com/2019/10/russian-helicopters-mil-kamov.html)
บางขั้นระยะของการทดสอบจะดำเนินการในพื้นที่ของผู้ผลิตเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งตามมาด้วยที่เฮลิคอปเตอร์โจมตีจะถูกส่งมอบให้ลูกค้า จนเมื่อการทดสอบการส่งมอบขั้นต้นเสร็จสิ้น ขั้นตอนการทดสอบร่วมจะเริ่มต้นขึ้น
รองรัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย Alexei Krivoruchko กล่าวในเดือนพฤษภาคม 2019 ว่ากระทรวงกลาโหมรัสเซียกำลังจะเข้าสู่การสรุปสัญญากับ Russian Helicopters Group เพื่อส่งมอบเฮลิคอปเตอร์โจมตี Ka-52M จำนวน 114เครื่องครับ