วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2567

กองทัพอินเดียจัดหาชุดเสริมพลัง passive Exoskeleton ที่พัฒนาในประเทศ

Indian defence and security forces procure passive exoskeletons





Indian Army soldiers wearing a combination of Newndra's JaipurBelt and ArmMax exoskeletons while carrying ammunition and other load. (Newndra Innovations)



กองทัพและหน่วยงานรักษากฎหมายและความมั่นคงของอินเดียได้จัดหาชุดเสริมพลังเชิงรับ passive exoskeleton เพื่อสนับสนุนการส่งกำลังบำรุงและความเป็นไปในการใช้เพื่อการปฏิบัติการรบได้รับการยืนยันต่อ Janes
บริษัท Newndra Innovations อินเดียใน Rajasthan ที่พัฒนาระบบได้ส่งมอบชุดเสริมพลัง exoskeleton สองแบบแก่กองทัพบกอินเดีย(IA: Indian Army), กองทัพอากาศอินเดีย(IAF: Indian Air Force) และกองกำลังรับมือภัยพิบัติแห่งชาติอินเดีย(NDRF: National Disaster Response Force) ในไม่กี่เดือนที่ผ่านมา 

Ganesh Ram Jangir ผู้อำนวยการบริหารบริษัท Newndra Innovations กล่าวกับ Janes ในต้นเดือนมีนาคม 2024 ว่าผลิตภัณฑ์ชุดเสริมพลัง exoskeleton ชื่อ JaipurBelt และ ArmMax "ช่วยที่จะเพิ่มการสร้างกำลังและความอดทนของเหล่าทหาร
ขณะที่ยังลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บทางกล้ามเนื้อและกระดูก ชุด JaipurBelt ให้การสนับสนุนหลังและสันหลังของทหาร ขณะที่ชุด ArmMax สามารถสนับสนุนหลัง, สันหลัง และแขน" Jangir เสริม

ชุดเสริมพลัง exoskeleton เหล่านี้สามารถเสริมสมรรถนะของทหารที่จะบรรทุกน้ำหนักได้ที่ราว 5-35kg ขึ้นอยู่กับความต้องการ เขากล่าว "ชุด exoskeleton ของเราเป็นแบบขับเคลื่อนด้วยตนเอง 
หมายความว่าพวกมันไม่ต้องการ battery, motor หรือแหล่งพลังงานภายนอกแบบใดๆ เราได้พัฒนากลไกข้อพับ ซึ่งประกอบด้วย hydraulic และ spring ที่เก็บกักพลังงานศักย์โน้มถ่วงเมื่อมีคนก้มลง"

"กลไกนี้เป็นการประยุกต์ใช้ได้กับแขน, เข่า และหลัง และพลังงานที่กักเก็บไว้ได้ถูกนำมาใช้เพื่อสนับสนุนผู้ใช้งานเมื่อผู้ใช้กำลังบรรทุกบางสิ่งที่หนักหรือกำลังทำกิจกรรมที่ต้องใช้การออกแรงมาก" Jangir เสริม
ชุดเสริมพลัง exoskeleton JaipurBelt และ ArmMax มีน้ำหนักที่ราว 1.8kg และมีอายุการใช้งานที่ 3-5ปี Jangir กล่าว เขาเสริมว่าชุด exoskeleton สามารถถูกใช้โดยเจ้าหน้าที่กลาโหมและรักษาความมั่นคง

อย่างเช่นขณะที่กำลังถือเครื่องกระสุนน้ำหนักมาก, กำลังบรรจุและเลิกบรรจุ และกำลังบรรทุกน้ำหนักเป็นระยะทางไกล ท่ามกลางการประยุกต์ใช้อื่นๆ
Janes ยังได้ทราบว่า บริษัท Newndra Innovations กำลังพัฒนาชุดเสริมพลัง exoskeleton ชื่อ AssaultMax ซึ่งให้การสนับสนุนผู้ใช้เต็มตัวทั้งหลัง, สันหลัง, แขน, ศอก, เข่า และขา ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะถูกนำมาใช้ในการปฏิบัติการรบได้

บริษัท Newndra Innovations อินเดียได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ชุดเสริมพลังเชิงรับ passive exoskeleton ของตนในการประยุกต์ใช้งานที่หลากหลาย
ตั้งแต่เพื่อใช้ในงานทางการแพทย์, การเกษตร, งานก่อสร้าง, การทำงานในโรงงาน และอื่นๆ ซึ่งมองที่จะเป็นนวัตกรรมในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและลดอาการบาดเจ็บของผู้ใช้แรงงานครับ