วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2567

เนเธอร์แลนด์เลือก Naval Group ฝรั่งเศสเป็นผู้ชนะโครงการทดแทนเรือดำน้ำชั้น Walrus

The Netherlands selects Naval Group for its Submarine Replacement program


Naval Group's Blacksword barracuda submarine for the Netherlands. 



Naval Group has been selected by The Netherlands Ministry of Defence for the Replacement Netherlands Submarine Capability project, based on the Barracuda family expeditionary submarines.



บริษัท Naval Group ฝรั่งเศสได้ถูกเลือกโดยกระทรวงกลาโหมเนเธอร์แลนด์สำหรับโครงการทดแทนขีดความสามารถเรือดำน้ำโจมตีดีเซล-ไฟฟ้า(SSK) ชั้น Walrus ของกองทัพเรือเนเธอร์แลนด์(RNLN: Royal Netherlands Navy, Koninklijke Marine)
ด้วยเรือดำน้ำ Blacksword Barracuda บนพื้นฐานเรือดำน้ำโพ้นทะเลตระกูล Barracuda การตัดสินใจประกาศนี้เป็นการสรุปผลกระบวนการคัดเลือกที่เข้มงวดและเปิดช่วงการหารือเป็นพิเศษนำไปสู่การลงนามสัญญา
บริษัท Naval Group มีความกระตือรือร้นที่จะมีส่วนร่วมในการดำเนินการโครงการที่สำคัญนี้กับหุ้นส่วนเนเธอร์แลนด์และยุโรปของตน(https://aagth1.blogspot.com/2023/10/walrus-s802-hnlms-walrus.html)

Naval Group ฝรั่งเศสได้รับเกียรติโดยการติดสินใจประกาศที่แสดงโดยกระทรวงกลาโหมเนเธอร์แลนด์ การตัดสินใจนี้มุ่งมั่นให้บริษัทจะนำความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์อย่างเต็มรูปแบบมาใช้กับเนเธอร์แลนด์
มุ่งเป้าที่การสนับสนุนกองเรือดำน้ำกองทัพเรือเนเธอร์แลนด์ และในการกระชับความร่วมมือกับกระทรวงกลาโหมเนเธอร์แลนด์, หุ้นส่วนภาคอุตสาหกรรมและการวิจัยและพัฒนา(R&D: Research and Development) ต่างๆ

"เราเป็นเกียรติอย่างที่สุดที่ได้รับการเลือกโดยเนเธอร์แลนด์ตามการแข่งขันที่ยากและจะมีส่วนร่วมในความสำคัญทางยุทธศาสตร์ของโครงการนี้ เรือดำน้ำตระกูล Barracuda จะมอบกองทัพเรือเนเธอร์แลนด์ด้วยขีดความสามารถชั้นแนวหน้าที่เพิ่มขยายต่างๆ
ตอบสนองความต้องการต่างๆที่กำหนดโดยกระทรวงกลาโหมเนเธอร์แลนด์ เรามองไปข้างหน้าเพื่อเริ่มการทำงานอย่างใกล้ชิดกับหุ้นส่วนเนเธอร์แลนด์ของเราที่ปฏิบัติโครงการสำคัญนี่อย่างประสบความสำเร็จ
ซึ่งมีส่วนส่งเสริมต่อความเป็นอิสระทางยุทธศาสตร์ของเนเธอร์แลนด์" Pierre Éric Pommellet ประธานและผู้อำนวยการบริหารบริษัท Naval Group ฝรั่งเศสกล่าว

เรือดำน้ำ Blacksword Barracuda ในตระกูลเรือดำน้ำชั้น Barracuda ที่ถูกเลือกโดยกระทรวงกลาโหมเนเธอร์แลนด์เป็นเรือดำน้ำรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งจะสนับสนุนและเสริมกำลังความแข็งแกร่งกองกำลังทางเรือที่มีอยู่
ขอบคุณต่อขีดความสามารถการปฏิบัติการที่กว้างขวางและวิทยาการล่าสุดของเรือ เรือดำน้ำเหล่านี้จะคงการดำเนินภารกิจหลักในการปกป้องน่านน้ำอาณาเขตของประเทศและการสื่อสารของเส้นทางคมนาคมทางทะเลซึ่งเป็นความสำคัญต่อการค้าเสรี

Naval Group ขอขอบคุณการเลือกของเนเธอร์แลนด์สำหรับเรือดำน้ำโพ้นทะเลชั้น Blacksword Barracuda ของตน แต่ยังสำหรับความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระยะยาวด้วย
ในฐานะนักออกแบบเรือดำน้ำและผู้บูรณาการเรือดำน้ำที่มีประสบการณ์สำหรับความต้องการของลูกค้า Naval Group มุ่งมั่นที่จะส่งมอบขีดความสามารถนี้แก่กองทัพเรือเนเธอร์แลนด์

ปัจจัยสำคัญสำหรับโครงการนี้คือความต้องการความเป็นอิสระทางยุทธศาสตร์ที่ Naval Group สนับสนุนผ่านความร่วมมืออุตสาหกรรมที่ปรารถนา แผนนี้จะรวมเครือข่ายที่มีอยู๋ของ Naval Group ของหุ้นส่วนเนเธอร์แลนด์ในระบบสำคัญและส่วนประกอบ
ทำให้มั่นใจว่าระบบนิเวศของเนเธอร์แลนด์ที่พัฒนาและรักษาความเชี่ยวชาญและการมีส่วนร่วมตลอดอายุการใช้งานของเรือดำน้ำ เนเธอร์แลนด์เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์สำหรับบริษัทตั้งแต่วัสดุจนถึงโครงการวิจัยและพัฒนาร่วม
เราตั้งใจที่จะเติบโตความร่วมมือเพิ่มเติมและเราขอบคุณหุ้นส่วนเนเธอร์แลนด์ของเราทั้งหมดสำหรับการสนับสนุนของพวกตนและการอุทิศระหว่างขั้นตอนการคัดเลือก

Naval Group และหุ้นส่วนของเรากำลังระดมกำลังอย่างเต็มที่เพื่อจะเริ่มต้นการส่งมอบขีดความสามารถเรือดำน้ำโพ้นทะเล Blacksword Barracuda ใหม่เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของเนเธอร์แลนด์
เรือดำน้ำโพ้นทะเล Blacksword Barracuda สำหรับกองทัพเรือเนเธอร์แลนด์ได้ถูกกำหนดเป็นเรือดำน้ำชั้น Orka ทั้งสี่ลำได้รับการตั้งชื่อว่าเรือดำน้ำ HNLMS Orka, เรือดำน้ำ HNLMS Zwaardvis, เรือดำน้ำ HNLMS Barracuda และเรือดำน้ำ HNLMS Tijgerhaai ตามลำดับ

เรือดำน้ำชั้น Orka จะเข้าประจำการได้ในกลางปี 2030s บริษัท Naval Group ฝรั่งเศสเป็นผู้ชนะเหนือบริษัท Saab สวีเดนที่เสนอเรือดำน้ำโพ้นทะเล C718 ที่มีพื้นฐานจากเรือดำน้ำชั้น A26 Blekinge(https://aagth1.blogspot.com/2023/07/saab-c718.html)
และบริษัท Thyssenkrupp Marine Systems(TKMS) เยอรมนีที่เสนอเรือดำน้ำ Type 212CD ที่พัฒนาพร้อมแล้วสำหรับเยอรมนี, อิตาลี และนอร์เวย์(https://aagth1.blogspot.com/2023/03/type-212-nfs.html) ซึ่งล่าสุด TKMS เยอรมนีได้ออกประกาศการยอมรับผลการตัดสินแล้วครับ