วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2561

เกาหลีใต้พร้อมเสนอรถถังหลัก K2 แก่กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง

DX Korea 2018: Hyundai Rotem readies K2 MBT for Middle East opportunities





An additional air-conditioning unit has been installed on the K2 MBT’s turret bustle to provide additional cooling capacity. Source: IHS Markit/Kelvin Wong
https://www.janes.com/article/82977/dx-korea-2018-hyundai-rotem-readies-k2-mbt-for-middle-east-opportunities


Hyundai Rotem บริษัทอุตสาหกรรมความมั่นคงรายหลักของสาธารณรัฐเกาหลี ได้เปิดตัวรถถังหลัก K2 Black Panther รุ่นปรับแต่งสำหรับใช้งานในทะเลทราย เป็นการเปิดเผยถึงการมุ่งเป้าสู่การวางตำแหน่งสำหรับโอกาสต่อกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง
รถถังหลัก K2 รุ่นล่าสุดนี้ได้ถูกตั้งแสดงในงานแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ภาคพื้นดิน DX Korea 2018 ระหว่างวันที่ 12-16 กันยายน 2018 ณ นครหลวง Seoul สาธารณรัฐเกาหลี

รถถังหลัก K2 จัดแสดงได้ถูกทำสีพรางทะเลทรายและได้ถูกนำไปทดสอบสมรรถนะการเคลื่อนที่และการยิงในสถานที่ซึ่งไม่เป็นที่เปิดเผยในภูมิภาคตะวันออกกลางแล้วในช่วงต้นปี 2018
ตามที่ Hwan Cho ผู้จัดการทั่วไปของทีมการป้องกันประเทศนานาชาติและการตลาดของบริษัท Hyundai Rotem เกาหลีใต้กล่าวกับ Jane's เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2018

Cho เน้นว่ามีเพียงการดัดแปลงส่วนน้อยที่จำเป็นเพื่อปรับแต่งให้ ถ.หลัก K2 ปฏิบัติการในสภาพแวดล้อมที่ร้อนและเต็มไปด้วยทรายได้ นี่รวมถึงการติดตั้งที่ที่ครอบกันฝุ่น, ร่มบังแดดป้อมปืน
และระบบเครื่องทำความร้อน, ระบายอากาศ และปรับอากาศ(HVAC: Heating, Ventilation, and Air Conditioning) เพิ่มเติมติดตั้งในส่วนตระแกรงตะกร้าป้อมปืนเพื่อเพิ่มเสริมระบบที่มีอยู่ในตัวถังรถ

"การปรับแต่งเหล่านี้ได้ทำให้เราประสบความสำเร็จการทดสอบที่ตั้งเป้าไว้ของเรา แต่แน่นอนเราจำเป็นจะต้องปรับแต่งรถเพิ่มเติมเพื่อให้ตรงตามความต้องการสมรรถนะโดยเฉพาะของลูกค้า และมีความเข้ากันได้กับระบบต่างๆของเรา" เขากล่าว
มีข้อสังเกตุว่ามันยังไม่มีการสั่งจัดหาใดๆเกิดขึ้นสำหรับรถถังหลัก K2 Black Panther แม้ว่าจะได้รับความสนใจจาก "หลายๆประเทศ"

ขณะที่ Hyundai Rotem ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับสายการผลิตของรถภายในประเทศเอง คาดว่าเกาหลีใต้จะสั่งจัดหารถถังหลัก K2 มากกว่า 600คันเพื่อทดแทนรถถังหลัก M48 Patton สหรัฐฯ และรถถังหลัก K1 เกาหลีใต้ที่เป็นรุ่นแรก
โดยรถถังหลัก K2 ในสัญญาสายการผลิตที่สองสำหรับกองทัพบกสาธารณรัฐเกาหลี(ROKA: Republic of Korea Army) ได้พร้อมเข้าประจำการแล้ว บริษัทได้ยกระดับการทำการตลาดในระดับนานาชาติเพื่อผลักดันโอกาสในการส่งออกสำหรับรถถังหลัก K2

"Hyundai Rotem ได้กำลังประชาสัมพันธ์รถถังหลัก K2 ทั่วโลก ตลาดเป้าหมายหลักของเราคือ ตะวันออกกลาง, อเมริกาใต้, เอเชีย และแอฟริกา ซึ่งมีความต้องการสูงสำหรับขีดความสามารถของรถถังหลัก
บริษัท(สนับสนุน)ภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ท้องถิ่นและให้การสนับสนุนทางเทคนิคและการช่วยเหลือสำหรับการพัฒนารถถังหลักของตนเองในประเทศเหล่านั้นนอกเหนือจากการส่งออกรถที่ประกอบเสร็จทั้งคัน" โฆษกของ Hyundai Rotem เกาหลีใต้เสริมครับ