วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2561

DTI กับ Thales ร่วมพัฒนาระบบสื่อสาร Digital แก่กองทัพบกไทย และ Indra สเปนจะส่งมอบ Lanza 3D Radar แก่กองทัพอากาศไทย

Thailand’s Defence Technology Institute to Digitalise Armed Forces’ Capabilities with Thales
- Memorandum of Agreement (MoA) signed between Defence Technology Institute (DTI), Datagate and Thales for further collaboration in digital communications systems
- First common project dedicated to upgrading Royal Thai Army's existing fleet of Armored Personal Carrier (APC)
- Thales will progressively transfer knowledge and technology to DTI with industrial support from Datagate, Thales' key industrial partner in Thailand
https://www.thalesgroup.com/en/thailand/press-release/thailands-defence-technology-institute-digitalise-armed-forces-capabilities

DTI Black Widow Spider 8x8 Prototype for Royal Thai Army at Defense & Security 2015 (My Own Photo)
http://aagth1.blogspot.com/2015/11/defense-security-2015.html

Indra wins contract to supply state-of-the-art Lanza 3D Radar to the Royal Thai Air Force
The solution will provide the Royal Thai Air Force with Indra’s Early Warning  3D Radar, based on a fully modular and scalable architecture
https://www.indracompany.com/en/noticia/indra-wins-contract-supply-art-lanza-3d-radar-royal-thai-air-force

บันทึกข้อตกลง(MoA: Memorandum of Agreement) ที่ได้รับลงนามระหว่างสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ สทป. หรือ DTI, บริษัท Datagate co.,Ltd. ไทย และบริษัท Thales ยุโรปสำหรับความร่วมมือเพิ่มเติมในด้านระบบสื่อสาร Digital
โครงการแรกที่จะทำร่วมกันคือการปรับปรุงยานเกราะลำเลียงพล(APC: Armored Personal Carrier) ที่มีอยู่ของกองทัพบกไทย(RTA: Royal Thai Army) ซึ่ง Thales จะเดินหน้าถ่ายทอดองค์ความรู้และ Technology แก่ DTI ไทย โดยการสนับสนุนจาก Datagate หุ้นส่วนอุตสาหกรรมหลักในไทย

การปฏิวัติ Digital ได้เปิดโลกของความเป็นไปได้สำหรับกองทัพต่างๆที่ทำให้พวกเขาจะวิทยาการที่ดีที่สุดเพื่อเอาชนะฝ่ายตรงข้าม ระบบสื่อสารวิทยุ Digital ที่แม่นยำและปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทหารในสนามรบ
เพื่อสื่อสารข้อมูลที่สำคัญ, สร้างการตัดสินได้เร็ว, ตอบสนอต่อภัยคุกคามในอนาคต และเข้าถึงชายขอบในสนามรบ ตามที่กองทัพบกไทยได้มองการมีขีดความสามารถการเป็น Digital ของตนสำหรับการปฏิบัติการเป็นเครือข่าย(network-centric)

บันทึกข้อตกลงที่ได้รับการลงนามระหว่าง Thales, Datagate ไทย และ DTI ไทย เป็นการขยายความร่วมมือเพิ่มเติมในขอบเขตการสื่อสารสำหรับการประยุกต์ใช้ของยานยนต์ทางทหาร
บันทึกข้อตกลงล่าสุดนี้มีขึ้นตามมาจากบันทึกความเข้าใจ(MoU: Memorandum of Understanding) ที่ได้รับการลงนามในเดือนกันยายน พ.ศ.๒๕๖๐(2017) ซึ่งปูทางในความร่วมมืออย่างใกล้ชิดในการพัฒนาระบบป้องกันภัยทางอากาศและการสื่อสาร Digital(http://aagth1.blogspot.com/2017/11/thales-leonardo-dti.html)

ตามข้อตกลงใหม่ล่าสุดได้มุ่งเน้นไปยังการปรับปรุงยานเกราะลำเลียงพลที่มีอยู่ของกองทัพไทยด้วยแนวทางปฏิบัติการรูปแบบ C5I(Computerised, Command, Control, Communications and Combat Information: คอมพิวเตอร์, บัญาการ, ควบคุม, สื่อสาร และข้อมูลการรบ)
บูรณาการทั้งวิทยุการรบความถี่ VHF และ HF, ระบบบริหารจัดการสนามรบ(BMS: Battle Management System) สำหรับการบัญชาการและควบคุมทางยุทธวิธี และการบูรณาการระบบไฟฟ้ายานยนต์

เพื่อพัฒนาความชำนาญในไทย Thales จะเดินหน้าการถ่ายทอด Technology และองค์ความรู้แก่ DTI ไทยในเพื่อให้ในท้ายที่สุดไทยจะมีขีดความสามารถในการออกแบบ, บูรณาการ, และรับรองระบบ C5I บนทุกระบบของภายในกองทัพไทย
ควบคู่ไปกับหลักสูตรการฝึกที่มุ่งเน้นไปที่การเขียนโปรแกรม, สถาปัตยกรรมยานยนต์ Digital ที่แข็งแกร่ง, การผลิต, การบำรุงรักษาและการบริการ Thales สนับสนุนแผนของรัฐบาลไทยในระยะยาวตามนโยบาย Thailand 4.0 ที่จะสนับสนุนอุตสาหกรรมภายในของไทยเข้าสู่ภาค Digital ระดับสูง

 "Thales ได้มองมาตลอดที่จะให้อำนาจขีดความสามารถของอุตสาหกรรมความั่นคงท้องถิ่น ดังนั้นพวกเขาอาจะพัฒนาวิทยาการต่างๆได้อย่างต่อเนื่องและนำนวัตกรรมเหล่านี้ไปใช้ให้สูงยิ่งๆขึ้น
นอกจากนี้เรายังยินดีต่อการเป็นหุ้นส่วนกับ Datagate และ DTI และการสนับสนุนอย่างเต็มที่ของ DTI ให้กลายเป็นผู้มีอำนาจออกแบบโครงสร้างยานยนต์สำหรับการประยุกต์ใช้ทางทหารของไทย" Massimo Marinzi ผู้อำนวยการในประเทศของ Thales ในไทยกล่าว

บริษัท Indra สเปนหนึ่งในผู้นำด้านวิทยาการและที่ปรึกษาระดับโลกได้รับการลงนามสัญญาเพื่อส่งมอบ Radar ตรวจการณ์สามมิติแบบ Lanza LRR แก่กองทัพอากาศไทย(RTAF: Royal Thai Air Force)
Radar ของ Indra สเปนยังรวมการส่งมอบอุปกรณที่เกี่ยวข้องเช่น ระบบบัญชาการและควบคุมการป้องกันภัยทางอากาศขั้นก้าวหน้า AirDef, ชุดการส่งกำลังบำรุงที่ครอบคลุมรวมการฝึกเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการและช่างซ่อมของกองทัพอากาศไทย, อะไหล่ และการรับประกัน

Lanza เป็นตระกูลระบบ 3D radar ที่ทันสมัยมีพื้นฐานในรูปแบบสถาปัตยกรรม Modular และย่อขนาดได้แบบเต็มรูปแบบ ทั้งในกลุ่ม/ขีดความสามารถของอุปกรณ์ส่วนขับและชุดคำสั่ง ด้วยแนวคิดการใช้การส่งกำลังบำรุงร่วมและการสนับสนุนตลอดอายุการใช้งาน
Radar ตระกูล Lanza ยังรวมความเป็นไปได้ที่หลากหลายในการปรับแต่งเพื่อให้ตรงความต้องการของผู็ใช้ปลายทางในแต่ละรายทุกกรณีอย่างที่สุดเพื่อให้บรรลุความต้องการสูงสุด, หรือเฉพาะ, ความต้องการการปฏิบัติการ และการลงต้นทุนประสิทธิภาพต่อราคา

Lanza 3D radar ที่ทำงานได้หลายสถานการณ์และหลายบทบามเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะตรงตามความต้องการของกองทัพกลุ่ม NATO ในปัจจุบันแต่ยังรวมความสามารถการทำงานขั้นก้าวหน้าเพื่อให้ตรงความท้าทายในอนาคตด้วย
ทุกระบบในตระกูลเป็น Radar สามมิติแบบ solid state ทำงานย่านความถี่ L-Band นำการสำรวจแบบ pencil beam ที่ควบคุมการปรับมุมยกการแพร่คลื่นทางไฟฟ้า ด้วยสถาปัตยกรรมกระจาย, มีส่วนทำงานควบคู่ในชิ้นส่วนสำคัญ ทำให้ลดความล้มเหลวในการทำงานลงในกรณีที่มีชิ้นส่วนล้มเหลวครับ