วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2562

เยอรมนีและเดนมาร์กรับมอบรถถังหลัก Leopard 2A7V รุ่นปรับปรุงใหม่

Denmark and Germany receive the latest versions of the LEOPARD 2



Munich, 29 October 2019 – Krauss-Maffei Wegmann (KMW) has handed the latest versions of the Leopard 2 over to Denmark and Germany.
https://www.kmweg.com/fileadmin/user_upload/news/KMW_Press_Release_Denmark_and_Germany_receive_the_latest_versions_of_the_LEOPARD_2.pdf

บริษัท Krauss-Maffei Wegmann(KMW) เยอรมนีได้ส่งมอบรถถังหลัก Leopard 2A7V รุ่นที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ล่าสุดแก่เดนมาร์กและเยอรมนี
Frank Haun ประธานคณะกรรมการบริหารของ KMW เยอรมนีได้นำเสนอรถถังหลัก Leopard 2A7V สองคันแรก ณ Munich เยอรมนีเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2019 ที่ผ่านมา

พิธีส่งมอบรถถังหลัก Leopard 2A7V สองคันแรกได้มีส่งมอบสัญลักษณ์รูปกุญแจแก่ Friis Arne Petersen เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรเดนมาร์กประจำเยอรมนี และ Dr.Peter Tauber เลขาธิการฝ่ายรัฐสภาประจำกระทรวงกลาโหมสหพันธรัฐเยอรมนี
ทั้งเดนมาร์กและเยอรมนีกำลังจะได้รับรถถังหลัก(MBT: Main Battle Tank) ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ที่มีขีดความสามารถเทียบเคียงได้กับรถถังหลัก Leopard 2A7 ที่สร้างใหม่

อำนาจการป้องกัน, ความคล่องแคล่วในการเคลื่อนที่, อำนาจการยิง และความสามารถในการบัญชาการของรถถังหลัก Leopard 2A7V ถูกเพิ่มากขึ้นอย่างสำคัญ
คุณสมบัติหลักรวมถึงระดับการป้องกันที่สูงขึ้น, ระบบจ่ายพลังงานสมรรถนะสูง, ระบบป้องกันนิวเคลียร์, ชีวะ, เคมี(NBC: Nuclear, Biological and Chemical) และระบบปรับอากาศใหม่

เช่นเดียวกับการบูรณาการระบบควบคุมบังคับบัญชา C4I(Command, Control, Communications, Computers and Intelligence) ตามคำสั่งเพื่อให้ตรงตามความต้องการปฏิบัติการเป็นเครือข่ายที่ทันสมัย
การปรับปรุงระบบขับเคลื่อนและการปรับแต่งของระบบรักษาการทรงตัวอาวุธระหว่างเครื่องรองหนุนการส่าย(travel bolster) ให้ความว่องไวและประสิทธิภาพการรบของรถ

กองทัพบกเดนมาร์ก(Royal Danish Army, Hæren) จะได้รับมอบรถถังหลัก Leoprad 2A7V ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่รวมทั้งหมด 44คันภายในปี 2022
โดยเดิมกองทัพบกเดนมาร์กมีรถถังหลัก Leopard 2A5DK ที่จัดหาจากเยอรมนีประจำการอยู่ 57คัน ประจำอยู่ในกรมทหารม้า Jutland Dragoon(Jutland Dragoon Regiment, Jydske Dragonregiment) ณ Holstebro

กองทัพบกเยอรมนี(German Army, Deutsches Heer) กองทัพสหพันธรัฐเยอรมนี(Bundeswehr) จะได้รับมอบรถถังหลัก Leopard 2A7V ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ครบ 104คันภายในปี 2023 โดย กองร้อยที่3 กองพันยานเกราะที่203(Panzerbataillion 203) ใน Augustdorf จะเป็นผู้ใช้งานหน่วยแรก
โดยเป็นการปรับปรุงรถถังหลัก Leopard 2A4 68คัน(เดิมของกองทัพบกสวีเดนที่ขายคืน), Leopard 2A6 16คัน(ของกองทัพบกเนเธอร์แลนด์ที่ขายคืน) และ Leopard 2A7 20คัน ให้เป็น Leopard 2A7V ครับ(https://aagth1.blogspot.com/2017/09/rheinmetall-leopard-2a7v-104.html)