วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2562

กองทัพอากาศอินเดียรับมอบเครื่องบินขับไล่ Rafale ฝรั่งเศสเครื่องแรก

First Indian Air Force Rafale Handover to the Government of India


(Saint-Cloud, October 8th 2019) – Today, Eric Trappier, Dassault Aviation Chairman and Chief Executive Officer, hosted the handover ceremony of the first Indian Air Force Rafale in Mérignac, Dassault Aviation’s Rafale final assembly facility.
https://www.dassault-aviation.com/en/group/press/press-kits/first-indian-air-force-rafale-handover-to-the-government-of-india/

วันที่ 8 ตุลาคม 2019 Eric Trappier ประธานและผู้อำนวยการบริหารบริษัท Dassault Aviation ฝรั่งเศสได้เป็นเจ้าภาพในพิธีส่งมอบเครื่องบินขับไล่ Dassault Rafale เครื่องแรกของกองทัพอากาศอินเดีย(Indian Air Force) ณ โรงงานประกอบอากาศยานขั้นสุดท้ายใน Mérignac
พิธีส่งมอบเครื่องบินขับไล่ Rafale เครื่องแรกของกองทัพอากาศอินเดีย อยู่ภายใต้การอุปถัมภ์ของแขกผู้มีเกียรติ อาทิ Shri Rajnath Singh รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมอินเดีย และ นาง Florence Parly รัฐมนตรีกระทรวงกองทัพฝรั่งเศส ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 87ปีกองทัพอากาศอินเดีย

พิธีส่งมอบมีขึ้น 3ปีให้หลังจากที่มีการลงามสัญญาจัดหาใน 2016 สำหรับการจัดหาเครื่องบินขับไล่ Rafale จำนวน 36เครื่องเพื่อเข้าประจำการในกองทัพอากาศอินเดีย(https://aagth1.blogspot.com/2016/09/rafale-36.html)
เป็นเครื่องหมายแสดงถึงความเป็นรูปธรรมของความสัมพันธ์ทางยุทธศาสตร์ระหว่างอินเดียและฝรั่งเศส และเฉลิมฉลองของประวัติศาสตร์แห่งความไว้วางใจซึ่งกันและกันระหว่างอินเดียและ Dassault Aviation ฝรั่งเศสเป็นเวลามากกว่า 65ปี

การส่งมอบเครื่องบินขับไล่ Rafale กองทัพอากาศอินเดียเครื่องแรก เป็นการตัดสินใจให้มีผลเป็นรูปร่างของทางฝ่ายฝรั่งเศสเพื่อเติมเต็มความคาดหวังและความต้องการของรัฐบาลอินเดียเพื่อบำรุงการป้องกันและอธิปไตยของอินเดีย
และแสดงถึงแบบอย่างความร่วมมือระหว่าง Dassault Aviation และกองทัพอากาศอินเดีย หนึ่งในหุ้นส่วนที่โดดเด่นที่สุดที่ Dassault ฝรั่งเศสเคยร่วมงานด้วย(https://aagth1.blogspot.com/2018/10/rafale.html, https://aagth1.blogspot.com/2018/09/offset-dassault-rafale.html)

การจัดตั้งโรงงานผลิต Dassault Reliance JV(DRAL) ใน Nagpur อินเดีย เช่นเดียวกับการสนับสนุนที่สำคัญของนโยบายการศึกษาและวิทยาศาสตร์ของรัฐบาลอินเดียมีตามการตัดตั้งศูนย์วิศวกรรมใน Pune อินเดีย การสร้าง "Dassault Skill Academy"
และดำเนินโครงการฝึกอบรมวิชาชีพ "Aeronautical Structure and Equipment Fitter" แสดงถึงความุ่งมั่นของ Dassault ต่อนโยบาย "Make in India" และ "Skill India" เพื่อริเริ่มสร้างการจัดตั้งสำหรับการบินแห่งชาติและระบบนิเวศกลาโหมที่จะกลายเป็นแหล่งอ้างอิงในภาคส่วนนี้ทั่วโลก

หุ้นส่วนผู้สนับสนุนของ Dassault Aviation ทั้งบริษัท Thales ยุโรปได้แสดงตนใน Nagpur แล้ว และบริษัท Safran ฝรั่งเศสจะเปิดตัวโรงงานของตนใน Hyderabad อินเดีย เช่นเดียวกับท่ามกลางกลุ่มภาคอุตสาหกรรมการบินและกลาโหมฝรั่งเศส ซึ่ง 20บริษัทได้ลงหลักปักฐานในอินเดียแล้ว
การเข้าถึงนี้เป็นการบรรลุความสำเร็จของผลประโยชน์ทั้งภาคอุตสาหกรรมของอินเดียและฝรั่งเศส และจะสนับสนุนเพื่อการรับประกันแก่ทั้งสองประเทศให้ตรงตามความท้าทายด้านการบินในวันพรุ่งนี้

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพพิธีในวันนี้ตามที่อินเดียเป็นส่วนหนึ่งของ DNA ของ Dassault Aviation ความสัมพันธ์ที่ยาวนานและไว้ใจที่เราแบ่งปันคือความสำเร็จที่ไม่อาจปฏิเสธได้ และส่งเสริมความมุ่งมั่นของผมของการจัดตั้งสำหรับ Dassault Aviation ระยะยาวในอินเดีย
เรายืนเคียงข้ากับกองทัพอากาศอินเดียตั้งแต่ปี 1953 เรามุ่งมั่นอย่างเต็มที่ที่จะเติมเต็มความต้องการตนสำหรับทศวรรษหน้าที่จะถึง และจะเป็นส่วนหนึ่งของสัยทัศน์ที่ทะเยอทะยานสำหรับอนาคตของอินเดีย" Trappier กล่าวครับ