วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2563

รัสเซียจะขายยานเกราะล้อยาง Bumerang ส่งออกต่างประเทศ

Russia to sell latest Bumerang combat vehicles worth $1 bln to foreign customers


Bumerang armored vehicle(saidpvo.livejournal.com)
Africa, the Middle East, Southeast Asia and the CIS have already displayed their interest in the Bumerang combat vehicle, according to Rosoboronexport CEO
https://tass.com/defense/1148673


รัสเซียได้เริ่มต้นการส่งเสริมการส่งออกของยานเกราะล้อยางที่มีพื้นฐานจากระบบยานเกราะล้อยางตระกูล Bumerang 8x8 ใหม่ล่าสุด โดยคาดว่าจะขายได้ราว $1 billion
ฝ่ายสื่อประชาสัมพันธ์ของ Rosoboronexport หน่วยงานบริหารจัดการส่งออกอาวุธยุทโธปกรณ์ของรัฐบาลสหพันธรัฐรัสเซียรายงานเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2020

"Rosoboronexport(เป็นส่วนหนึ่งของ Rostec กลุ่มอุตสาหกรรมความมั่นคงรัสเซีย) ได้เริ่มต้นเพื่อส่งเสริมระบบยานเกราะล้อยาง Bumerang 8x8 มาตรฐานใหม่ล่าสุด
ที่พัฒนาและผลิตโดย Military Industrial Company(VPK) ผู้ผลิตยานเกราะล้อยางของรัสเซียแก่ตลาดต่างประเทศ" ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Rosoboronexport กล่าวในการแถลง

ตามที่ Alexander Mikheyev ผู้อำนวยการบริหาร Rosoboronexport กล่าวประเทศต่างๆในแอฟริกา, ตะวันออกกลาง, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเครือจักรภพรัฐเอกราช(CIS: Commonwealth of Independent States) กลุ่มอดีตสหภาพโซเวียต
ได้แสดงความสนใจในยานเกราะล้อยาง Bumerang "เราคาดการณ์อนาคตการส่งออกยานเกราะล้อยาง Bumerang ที่วงเงินราว $1 billion" ผู้อำนวยการบริหาร Rosoboronexport กล่าวในสื่อประชาสัมพันธ์

ยานเกราะล้อยางสะเทินน้ำสะเทินบก Bumerang 8x8 ได้รับการพัฒนาตามคำสั่งจัดหาจากกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ข้อได้เปรียบที่เป็นเอกลักษณ์คือระบบสามารถใช้เป็นพื้นฐานเพื่อสร้างยานเกราะล้อยางด้วยระบบอาวุธและอุปกรณ์ได้หลากหลายรูปแบบ
"Bumerang มอบขีดความสามารถเพื่อรองรับภารกิจรบหลายรูปแบบและแม้แต่ยามสงบ เมื่อโต้กลับการรุกรานจากข้าศึกที่มีศักยภาพ, ป้องกันพรมแดนของประเทศ และต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้าย เช่นเดียวกับการช่วยเหลือประชาชนในเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติและอุบัติภัยต่างๆ" Rosoboronexport ย้ำ

ระบบยานเกราะล้อยาง Bumerang มีคุณสมบัติโครงสร้างตัวรถแบบใหม่, สถานีพลขับอยู่ด้านหน้าซ้ายของตัวรถ, โดยห้องเครื่องยนต์อยู่ทางด้านหน้าขวาของตัวรถ ส่วนพื้นที่ติดตั้งระบบอาวุธอยู่ตรงกลางของตัวรถ และห้องบรรทุกทหารราบที่ส่วนท้ายตัวรถ
Bumerang สามารถบรรทุกกำลังพลได้ 11นาย(พลประจำรถ 3นาย+ทหารราบ 8นาย) ทหารราบสามารถเข้าและออกจากตัวรถผ่านทางฝาปิดเปิดบนหลังคารถและประตูปิดเปิดท้ายรถ Rosoboronexport กล่าว

ระบบอาวุธของ Bumerang ขึ้นกับวัตถุประสงค์การใช้งานและภารกิจ ระบบอาวุธสามารถติดได้ทั้งแบบป้อมปืน Remote ไร้พลประจำภายในหรือป้อมปืนแบบมีพลประจำภายในป้อม ประกอบด้วยปืนกล, ปืนใหญ่กล หรือระบบอาวุธผสมกัน เช่น
ปืนใหญ่กล 30mm และปืนกลร่วมแกน 7.62mm, เครื่องยิงลูกระเบิดอัตโนมัติ 30mm และแท่นยิงอาวุธปล่อยนำวิถีต่อสู้รถถัง 2นัด 2แท่น(ในรุ่นรถรบทหารราบ) เช่นเดียวกับปืนกลหนัก Kord 12.7mm(ในรุ่นรถสายพานลำเลียง) Rosoboronexport ระบุ

มีระบบควบคุมการยิง Digital ที่ทันสมัยสำหรับการยิงที่แม่นยำ ประกอบด้วยระบบรักษาการทรงตัวอาวุธสองแกน, ระบบกล้องเล็ง electro-optical แบบหลายช่องพร้อมเครื่องวัดระยะ Laser ในตัว
และสถานีพลยิง และสถานีผู้บังคับรถที่ใช้ระบบอัตโนมัติ ประกอบด้วยด้วยจอแสดงผลเอนกประสงค์ และระบบเครื่องคำนวณขีปนวิถีแบบบูรณาการ Rosoboronexport กล่าว

"ขึ้นกับระบบอาวุธที่ติดตั้ง รถรบมีพื้นฐานบนรถแคร่ฐานของระบบยานเกราะล้อยางเอนกประสงค์ สามารถโจมตีเป้าหมายหลากหลายรูปแบบอย่างมีประสิทธิภาพ(บุคคล, ป้อมปืน, รถหุ้มเกราะและยานยนต์ผิวบาง รวมถึงอากาศยานความเร็วต่ำ)
ขณะหยุดรถ, กำลังเคลื่อนที่ และลอยตัวในน้ำ ได้ทุกสภาพอากาศทั้งกลางวันหรือกลางคืน สามารถเอาชนะสิ่งกีดขวางหลายรูปแบบได้ง่าย ทำความเร็วบนถนนได้สูงสุด 100km/m และมีพิสัยทำการไกลสุด 800km

"ยานเกราะรัสเซีย(Bumerang)เป็นที่ชื่นชอบอย่างโดดเด่นที่สุดจากบรรดาคู่แข่งขันต่างประเทศของมัน โดยคุณสมบัติสะเทินน้ำสะเทินบกซึ่งสามารถเอาชนะสิ่งกีดขวางทางน้ำแม้แต่ในระดับคลื่นลม Sea State 3
มากไปกว่านั้น (ยานเกราะล้อยาง Bumerang)สามารถทำความเร็วในน้ำได้ 10km/h และลอยตัวอยู่ในน้ำได้นานถึง 12ชั่วโมง" Rosoboronexport กล่าว

ความอยู่รอดของรถในสนามรบได้รับการเพิ่มขยายโดยการทำสีลายพรางแบบกระจัดกระจาย, ระบบสร้างละอองหรือฉากควันกำบัง, ระบบป้องกันไฟไหม้ และระบบป้องกันนิวเคลียร์, ชีวะ และเคมี(NBC: Nuclear, Biological and Chemical)
มีระบบพิเศษและแนวทางแก้ไขปัญหาทางเทคนิคเพื่อดำรงความอยู่รอดของกำลังพลทำการรบเมื่อรถเหยียบทุ่นระเบิด Rosoboronexport กล่าวครับ