วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2563

ยานเกราะล้อยาง Bumerang รุ่นส่งออกจะต่างจากรุ่นที่กองทัพรัสเซียใช้เอง

Export configuration of Russia’s Bumerang combat vehicle to differ from domestic version


Bumerang combat vehicle(saidpvo.livejournal.com)
At the same time, the combat vehicles’ design will not undergo any changes
https://tass.com/defense/1149189


รุ่นส่งออกของยานเกราะล้อยางที่มีพื้นฐานจากระบบยานเกราะล้อยางตระกูล Bumerang 8x8 ใหม่ล่าสุดจะแตกต่างจากรูปแบบของรุ่นสำหรับกองทัพรัสเซีย(https://aagth1.blogspot.com/2020/04/bumerang.html)
แต่การออกแบบของตัวรถจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง Alexander Krasovitsky ผู้อำนวยการบริหารของ Military Industrial Company(VPK) ผู้พัฒนาและผลิตยานเกราะล้อยางของรัสเซียกล่าวกับ TASS เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2020

"การอนุญาตรับรองการส่งเสริมการขายและรูปแบบการส่งออกได้บรรลุผลอย่างเป็นทางการสำหรับยานเกราะล้อยางที่มีพื้นฐานจากระบบยานเกราะล้อยาง Bumerang มาตรฐานใหม่ล่าสุด รูปแบบของรถที่มีจุดประสงค์เพื่อส่งออกจะแตกต่างจากรถที่จะเข้าประจำการในกองทัพรัสเซีย
โดยระบบสื่อสารและระบบควบคุมการรบอัตโนมัติ, ระบบกำบังและปกป้องคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าต่อต้านอาวุธทำลายล้างสูง(WMD: Weapons of Mass Destruction) และเครื่องลดทัศนวิสัยในสนามรบ" ผู้อำนวยการบริหาร Military Industrial Company รัสเซียกล่าว

ณ เวลาเดียวกัน การออกแบบของยานเกราะล้อยาง Bumerang จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ "ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในการออกแบบของรถที่มีวัตถุประสงค์สำหรับส่งออก
ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม เราจะรับฟังความต้องการของบรรดาลูกค้าต่างประเทศ และติดตั้งระบบยานเกราะด้วยอุปกรณ์ซึ่งพวกเขาจะร้องขอ" Krasovitsky เน้นย้ำ

ผู้อำนวยการบริหารของ Military Industrial Company กล่าวกับ TASS ในเดือนกรกฎาคม 2019 ว่ายานเกราะล้อยางลำเลียงพล Bumerang K-16 จะมีราคาถูกกว่าระบบยานเกราะล้อยางของคู่แข่งที่ใกล้เคียงกัน 1.5-2เท่า
เขาได้ให้รายชื่อประเทศต่างๆในแอฟริกา, อเมริกาใต้ และเอเชีย ที่เป็นตลาดที่มีแนวโน้มมากที่สุดสำหรับระบบยานเกราะล้อยาง Bumerang 8x8 รัสเซีย

ผู้อำนวยการบริหาร Military Industrial Company รัสเซียยังกล่าวในเวลานั้นว่า สิทธิบัตรสายการผลิตสำหรับรุ่นส่งออกของยานเกราะล้อยางลำเลียงพล Bumerang K-16 อาจจะมีการดำเนินการขึ้นในดินแดนของประเทศลูกค้าได้
Bumerang 8x8 เป็นระบบยานเกราะล้อยางมาตรฐานใหม่ล่าสุดที่ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับกำลังรบหลายเหล่าทัพโดย Military Industrial Company รัสเซีย

ยานเกราะล้อยางลำเลียงพล Bumerang K-16 และรถรบทหารราบล้อยาง Bumerang K-17 ถูกเปิดตัวต่อสาธารณชนครั้งแรกในปี 2015
ณ จตุรัสแดง นครหลวง Moscow ในการสวนสนามวันชัยชนะสงครามโลกครั้งที่สองเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2015(https://aagth1.blogspot.com/2015/05/2015.html)

ยานเกราะล้อยาง Bumerang K-17 รุ่นรถรบทหารราบได้รับการติดตั้งป้อมปืนแบบ Epokha พร้อมปืนใหญ่กล 30mm ปืนกลร่วมแกน 7.62mm และแท่นยิงอาวุธปล่อยนำวิถีต่อสู้รถถัง Kornet แท่นยิง 2นัดสองแท่นยิง
ยานเกราะล้อยาง Bumerang K-16 รุ่นรถลำเลียงพลได้รับการติดตั้งป้อมปืน Remote ไร้พลประจำภายในป้อมพร้อมปืนกลหนัก Kord 12.7mm ครับ