วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2563

รัสเซียทดสอบรถถังหลัก T-14 Armata ที่ซีเรีย

Russian T-14 Armata tanks tested in Syria
T-14 Armata tank

Serial supplies of Russia’s new T-14 tanks on the Armata platform to Russian troops will begin in 2021
https://tass.com/defense/1146855

รถถังหลัก T-14 Armata หนึ่งในรถรบของระบบยานเกราะสายพานขนาดหนักตระกูล ARMATA ได้รับการทดสอบในซีเรียแล้ว รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้ารัสเซีย Denis Manturov กล่าวเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2020 ที่ผ่านมา
"ใช่ถูกแล้ว พวกมัน(รถถัง Armata) ได้ถูกใช้ในซีเรีย พวกมันถูกใช้ในสภาพสนามต่างๆในซีเรีย ดังนั้นเราคำนึงถึงความแตกต่างเล็กๆน้อยๆทั้งหมด"
เขากล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Deistvuyushchiye Litsa(นักแสดงทางการเมือง) โดย Nailya Asker-zade(นักข่าว) ในรายการของสถานีโทรทัศน์ Rossiya-1 ต่อการตอบคำถามที่เกี่ยวข้อง

Alexander Potapov ผู้อำนวยการบริหารของ Uralvagonzavod รัฐวิสาหกิจด้านความมั่นคงผู้พัฒนาและผลิตรถถังหลักของรัสเซีย(ในเครือ Rostec กลุ่มอุตสาหกรรมความมั่นคงรัสเซีย)
กล่าวในการให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ Vedomosti ที่เผยแพร่ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2020 ว่า รถถังหลัก T-14 Armata ชุดแรกควรจะถูกส่งมอบให้กองทัพบกรัสเซียได้ในปี 2020 สำหรับการทดสอบภาคสนาม
สายการผลิตและการการส่งมอบรถถังหลัก T-14 ใหม่ของรัสเซียแก่กองทัพรัสเซียจะเริ่มต้นขึ้นในปี 2021(https://aagth1.blogspot.com/2020/02/t-14-armata-2020.html)

Armata เป็นระบบมาตรฐานยานเกราะสายพานหนักที่ถูกใช้เป็นพื้นฐานการพัฒนารถถังหลัก, รถรบทหารราบ, รถสายพานลำเลียง และยานเกราะแบบอื่นๆ(https://aagth1.blogspot.com/2018/08/t-15-57mm-t-14-152mm.html)
รถถังหลัก T-14 ที่มีพื้นฐานจากระบบ Armata ได้เปิดตัวต่อสาธารณชนครั้งแรก ณ จตุรัสแดง นครหลวง Moscow ในการสวนสนามวันชัยชนะสงครามโลกครั้งที่สองเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2015(https://aagth1.blogspot.com/2015/05/2015.html)
รถถังหลักแบบใหม่นี้มีคุณสมบัติติดตั้งอุปกรณ์ Digital เต็มรูปแบบ, ป้อมปืนไร้พลประจำป้อม และเกราะแบบ Capsule แยกต่างหากสำหรับสถานีพลประจำรถทั้ง 3นาย(ผู้บังคับการรถ, พลขับ, พลยิง)

"มัน(รถถังหลัก T-14 Armata) มีราคาแพงเพราะว่ามันยังคงต้องได้รับการทดสอบเพิ่มเติมและปรับปรุงความทันสมัย หลังจากที่กระทรวงกลาโหมรัสเซียร้องขอการแก้ไขปัญหาทางเทคนิเพิ่มเติม
ในคำสั่งเพื่อเริ่มต้นการจัดส่งรถในสายการผลิตจำนวนมากที่จะเริ่มขึ้นตั้งแต่ปีหน้า(2021) ภายใต้สัญญาที่มีอยู่เดิม" รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้ารัสเซีย Manturov กล่าว
รัสเซียมีแผนที่จะเริ่มต้นทำงานกับผู้ซื้อต่างประเทศที่เป็นไปได้ของรถถังหลัก Armata ของรัสเซีย และได้รับคำสั่งซื้อจำนวนมากแล้วตอนนี้

ตามที่รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้ารัสเซียกล่าว มีหลายประเทศได้พร้อมแสดงความสนใจต่อรถถังหลัก Armata เหล่านี้ เขาย้ำว่ารัสเซียพร้อมสำหรับการรับคำสั่งซื้อล่วงหน้า
"ปีหน้าเมื่อสายการผลิตของรถถังเหล่านี้แก่กระทรวงกลาโหมรัสเซียได้เริ่มขึ้น และใบอนุญาตการส่งออกได้รับการรับรอง เราจะเริ่มต้นงานกับบรรดาลูกค้าต่างประเทศ
ในเบื้องต้นเราจดจำได้ว่าเราไม่สามารถมอบเอกสารทั้งหมดแก่ลูกค้าต่างประเทศของเราได้ ถึงเช่นนั้นเราได้รับคำสั่งเบื้องต้น" รัฐมนตรี Manturov กล่าวครับ