วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

เยอรมนีปรับปรุงเครื่องฝึกจำลองการบินเครื่องบินขับไล่โจมตี Tornado

Simulator update to boost German Tornado fleet

Germany is to significantly enhance the capability of its simulator-based training for the Panavia Tornado, as it looks to continue operations with the strike and reconnaissance type until at least 2030.
https://www.flightglobal.com/news/articles/simulator-update-to-boost-german-tornado-fleet-458403/


กองทัพอากาศเยอรมนี(Luftwaffe) จะขยายขีดความสามารถที่สำคัญของเครื่องจำลองการบินสำหรับการฝึกเครื่องบินขับไล่โจมตี Panavia Tornado
ตามที่กองทัพอากาศเยอรมนีมองที่จะคงประจำการเครื่องบินขับไล่โจมตี Tornado IDS และเครื่องบินโจมตีสงคราม Electronic/ลาดตระเวน Tornado ECR ของตนจนถึงอย่างน้อยปี 2030

กองทัพอากาศเยอรมนีมีเครื่องจำลองการบินเพียง 2ระบบเพื่อสนับสนุนฝูงบินเครื่องบินขับไล่ Tornado ที่มีมากกว่า 80เครื่อง โดยแต่ละระบบถูกติดตั้ง ณ ฐานทัพอากาศ Buchel และฐานทัพอากาศ Schleswig-Jagel
เครื่องฝึกจำลองการบิน Tornado เครื่องที่3 กำลังอยู่ในขั้นตอนการขนส่งกลับมายังเยอรมนี หลังสิ้นสุดการนำเสนอการฝึกระยะยาว ณ ฐานทัพอากาศ Holloman กองทัพอากาศสหรัฐฯ(USAF: US Air Force) ในมลรัฐ New Mexico

บริษัท CAE แคนาดา-สหรัฐฯผู้ส่งมอบระบบการฝึกกำลังทำงานเดินปรับปรุงความทันสมัยของเครื่องจำลองการบิน ซึ่งล้าสมัยตามหลังเครื่องบิน Tornado IDS และ Tornado ECR รุ่นมาตรฐานที่ประจำการในกองทัพอากาศเยอรมนีปัจจุบัน
งานการพัฒนาความก้าวหน้าด้วยการใช้ชุดอุปกรณ์ทดสอบและระบบจำลองรักษาความปลอดภัยทางทหารควบคู่กันไปติดตั้ง ณ ศูนย์ของบริษัท CAE ใน Stolberg เยอรมนี

Michael Sauer ตัวแทนฝ่าบริการลูกค้าของ CAE สำหรับเครื่องจำลองการบิน Tornado ของกองทัพอากาศเยอรมนีย้ำว่ากิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการนำภาษาชุดคำสั่งใหม่มาใช้
รวมไปกับการปรับปรุงชุดคำสั่งและส่งอุปกรณ์ รวมถึงความเข้ากันได้กับระบบ Computer ใหม่มาแทนที่อุปกรณ์ยุคปี 1990s เดิม

เครื่องจำลองการบินสำหรับเครื่องบินขับไล่โจมตี Tornado ของกองทัพอากาศเยอรมนีสามารถย้อนกลับไปถึงปี 1982 ซึ่งเป็นช่วงที่อุปกรณ์ประกอบเหล่านี้ในขั้นต้นได้ถูกนำมาใช้เฉพาะเพื่อช่วยเหลือขั้นตอนการฝึกเท่านั้น
ขณะที่พวกมันได้รับการปรับปรุงภายหลังโดยเปลี่ยนระบบการสร้างภาพในครอบโดม 360องศา และขีดความสามารถที่เพิ่มสมรรถนะกำลังคอมพิวเตอร์ Sauer ชี้ให้เห็นถึงการขาดความพร้อมเพรียงกันกับฝูงบินในแนวหน้า

"ขณะนี้เราสามารถทำการฝึกระบบสูงได้มากขึ้น แต่เราต้องการที่จะทำให้มันทำได้มากยิ่งขึ้นกว่านี้ไปอีก" Sauer กล่าว ภายใต้ชุดสัญญากับบริษัท CAE เครื่องจำลองการบิน Tornado ของกองทัพอากาศเยอรมนี 3ระบบ จะได้รับการปรับปรุง
เพื่อสนับสนุนการฝึกการใช้ระเบิดนำวิถี Laser และกระเปาะชี้เป้าหมาย ร่วมไปกับกล้องมองกลางคืน และการปรับปรุงเครือข่ายการสื่อสาร สถานีปฏิบัติการผู้ฝึกสอนยังจะได้รับการเพิ่มขยายขีดความสามารถคุณภาพการฝึกเพิ่มเติมด้วย

เครื่องฝึกจำลองการบินที่ Buchel จะถูกนำออกจากการใช้งานเป็นเวลาหกเดือนตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วมปี 2019 เพื่อได้รับชุดการปรับปรุงแบบเต็มรูปแบบ Sauer กล่าว
เครื่องฝึกจำลองการบินที่ Schleswig-Jagel จะได้รับการดำเนินการเช่นเดียวกันตามเครื่องตัวอย่างที่สหรัฐฯเดิม ซึ่งจะกลับนำมาใช้งานใหม่ในปี 2021 ศูนย์เครื่องจำลองการบินทั้งสองแห่งจะเชื่อมโยงเป็นเครือข่ายร่วมกันเพื่อการฝึกศึกษาร่วมของกำลังพล

หลักสูตรการฝึกเจ้าหน้าที่ประจำเครื่องบินขับไล่โจมตี Tornado ใหม่ของกองทัพอากาศเยอรมนีปัจจุบันต้องการชั่วโมงบินสะสมของนักบิน 158ชั่วโมง โดย 83ชั่วโมงหรือร้อยละ53 ของเวลาปฏิบัติการฝึกจะดำเนินการในเครื่องจำลองการบิน
สำหรับเจ้าหน้าที่ระบบอาวุธ(WSO: Weapons Systems Officer) ต้องการชั่วโมงบินสะสม 145ชั่วโมง รวม 83ชั่วโมงของอุปกรณ์ประกอบการฝึก คิดเป็นร้อยละ57 ของเวลาในหลักสูตรครับ