วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Bell V-280 Valor สหรัฐฯเสร็จสิ้นการสาธิตความคล่องแคล่วทางการบินที่ความเร็วต่ำ

Bell V-280 completes low-speed manoeuvre demo

Bell’s V-280 Valor tiltrotor completed a series of low-speed pitch, roll, and yaw manoeuvres at the company’s Flight Research Center in Arlington, Texas in early May.
https://www.flightglobal.com/news/articles/bell-v-280-completes-low-speed-manoeuvre-demo-458335/



อากาศยานใบพัดกระดก Bell V-280 Valor ได้เสร็จสิ้นชุดการทดสอบความคล่องแคล่วทางการบินทั้งการเชิดหัวขึ้นลง, การหมุนตัวซ้ายขวา และการเลี้ยวส่ายซ้ายขวา ด้วยความเร็วต่ำ
ชุดการทดสอบการบินได้ดำเนินการ ณ ศูนย์วิจัยการบิน(Flight Research Center) ของบริษัท Bell สหรัฐฯ ใน Arlington มลรัฐฯ Texas เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 2019 ที่ผ่านมา

บริษัท Bell ได้กล่าวว่าการบินสาธิตของอากาศยานใบพัดกระดก V-280 Valor ได้แสดงให้เห็นว่าเครื่องตรงตามความต้องการการควบคุมคุณภาพ Level 1 ของกองทัพบกสหรัฐฯ(US Army)
Bell เชื่อว่าคุณลักษณะต่างๆเหล่านี้จะเป็นการสะท้อนอย่างคราวๆว่าอะไรที่กองทัพบกสหรัฐฯต้องการจากโครงการอากาศยานจู่โจมระยะไกลอนาคต(FLRAA: Future Long-Range Assault Aircraft) ของตน(https://aagth1.blogspot.com/2019/04/flraa.html)

"มันให้ความว่องไวที่ดีกว่าแก่คุณ ณ X หรือ ณ พื้นที่ลงจอด หลักสำคัญของ Level 1 หมายความว่าเราทำได้ดีหรือดีกว่าเฮลิคอปเตอร์ H-60 Black Hawk" Ryan Ehinger ผู้จัดการโครงการ V-280 ของ Bell กล่าว
เพื่อเพิ่มพูนการควบคุมที่ความเร็วต่ำ Bell ได้นำบทเรียนที่ได้รับจากการออกแบบอากาศใบพัดกระดก V-22 Osprey ของตนที่ถูกนำเข้าประจำการแล้ว

"มันมีหลักวิธีการควบคุมที่เหมือนกันและเป็นวิธีการที่อากาศยานใบพัดกระดกดำเนินความคล่องแคล่วทางการบิน แต่เราได้เปิดยกปีกเพิ่มแรงยก(Flap) และแรงบิดชั่วคราวเพื่อทำให้มีความว่องไวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย" Ehinger กล่าว
Bell กล่าวว่าทุกอย่างในการทดสอบการบินจะตรงกับการคาดการณ์ในแบบจำลองของมัน บริษัทมีแผนจะเดินหน้าการทดสอบอากาศใบพัดกระดก สังเกตว่าหลังตรงเป้าหมายความคล่องแคล่วการเคลื่อนที่ มีการทำการบินมากกว่า 5คั้งเป็นเวลา 3วันในเดือนพฤษภาคม 2019

"บางจุดที่เรามุ่งเน้นสำหรับเราคือการเข้าสู่ความคล่องแคล่วในการปฏิบัติการมากขึ้น" Ehinger กล่าวโดยย้ำว่าการทดสอบล่าสุดที่ V-280 ได้เปิดประตูและแขวนเชือกส่งลง Fast Rope และติดตั้งระบบตรวจจับ PDAS(Pilotage Distributed Aperture Sensor) ของบริษัท Lockheed Martin สหรัฐฯ
"เรากำลังเดินหน้าขยายบางพื้นที่เหล่านี้ และเรายังกำลังมองไปที่การทำการสาธิตการบินแบบอัตโนมัติบางส่วนภายในปีนี้ด้วย" Ehinger เสริม

ในเดือนมีนาคม 2019 Bell สามารถนำ V-280 ทำความเร็วได้ที่ 300knots ในการเบินทดสอบ เป็นการทำลายสถิตก่อนหน้าที่เครื่องสามารถทำความเร็วได้ที่ 280knots
ตั้งแต่ทำการบินครั้งแรกในเดือนธันวาคม 2017(https://aagth1.blogspot.com/2017/12/bell-v-280-valor.html) V-280 Valor ได้ทำการบินเป็นเวลามากกว่า 110ชั่วโมงบิน และมากกว่า 225ชั่วโมงที่เครื่องเดินการหมุนใบพัดและรวมการทดสอบภาคพื้นดินครับ