วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Fincantieri อิตาลีทำพิธีปล่อยเรือยกพลขึ้นบกบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ Trieste ใหม่ลงน้ำ

FINCANTIERI: THE MULTIPURPOSE AMPHIBIOUS UNIT “TRIESTE” LAUNCHED IN CASTELLAMMARE DI STABIA 25 May 2019









Trieste, May 25, 2019 – The launching ceremony of the multipurpose amphibious unit (LHD or Landing Helicopter Dock) “Trieste” took place today at the Fincantieri shipyard in Castellammare di Stabia
https://www.fincantieri.com/en/media/press-releases/2019/fincantieri-the-multipurpose-amphibious-unit-trieste-launched-in-castellammare-di-stabia/



พิธีปล่อยเรือลงน้ำของเรืออู่ยกพลขึ้นบกบรรทุกเฮลิคอปเตอร์(LHD: Landing Helicopter Dock) L9080 Trieste สำหรับกองทัพเรืออิตาลี(Italian Navy, Marina Militare) ได้มีขึ้น ณ อู่เรือของบริษัท Fincantieri อิตาลีใน Castellammare di Stabia
ประธานาธิบดีสาธารณรัฐอิตาลี Sergio Mattarella ได้รับเชิญจาก Giampiero Massolo ประธานบริษัท Fincantieri และ Giuseppe Bono ผู้อำนวยการบริหารบริษัท Fincantieri เข้าร่วมพิธีเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2019

เรือยกพลขึ้นบกพหุภารกิจและเอนกประสงค์นี้ได้รับการออกแบบตั้งแต่เริ่มต้นให้มีความยืดหยุ่น, เอนกประสงค์โดยการออกแบบ, แบ่งหน่วยแยกส่วนแบบ modular โดยมีผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมต่ำ
เรือ LHD Trieste มีขีดความสามารถในการวางกำลังอากาศยานและรถสะเทินน้ำสะเทินบกพร้อมยุทโธปกรณ์ จากดาดฟ้าบินยาวตลอดแนวลำตัวเรือและอู่ลอยที่มีตำแหน่งอยู่ทางท้ายเรือ

เรืออู่ยกพลขึ้นบกบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ Trieste จะถูกส่งมอบในปี 2022 และอยู่ภายในโครงการทางเรือขีดความสามารถทางทะเลของกระทรวงกลาโหมอิตาลีที่ได้นับการอนุมัติโดยรัฐบาลอิตาลีและรัฐสภาอิตาลีและเริ่มต้นในเดือนเมษายน 2015 ผ่านรัฐบัญญัตินาวี
แม่อุปถัมภ์(Godmother) ของพิธีปล่อยเรือลงน้ำคือ นาง Laura Mattarella บุตรสาวของประธานาธิบดีอิตาลี(https://aagth1.blogspot.com/2017/09/lhd-thaon-di-revel.html)

พิธีปล่อยเรือลงน้ำยังได้เชิญแขกผู้มีเกียรติอื่นๆรวมงานอาทิ รัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจแรงงานและนโยบายสังคม และรองนายกรัฐมนตรีอิตาลี Luigi Di Maio และรัฐมนตรีกลาโหมอิตาลี Elisabetta Trenta
,รัฐบาลท้องถิ่นของ Campania Vincenzo De Luca, ผู้บัญชาการกองทัพอิตาลี(Chief of Defence) พลอากาศเอก Enzo Vecciarelli และผู้บัญชาการกองทัพเรืออิตาลี พลเรือเอก Valter Girardelli

เรืออู่ยกพลขึ้นบกบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ L9080 Trieste จะได้รับการจัดประเภทชั้นโดย RINA Services ตามอนุสัญญาระหว่างประเทศเพื่อการป้องกันมลภาวะที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์ดั้งเดิมที่น่าจะขึ้นกับอนุสัญญา MARPOL
เช่นเดียวกับที่เรื่องเหล่านี้ยังไม่ได้รับข้อบังคับอย่างเช่นเรื่องหนึ่งที่ครอบคลุมโดยอนุสัญญา Hong Kong ที่มีการนำแนวคิด "Green Passport" มาใช้

คุณลักษณะของเรือ LHD Trieste ตัวเรือมีความยาวประมาณ 214m โดยมีความเร็วสูงสุด 25knots ติดตั้งระบบขับเคลื่อนเครื่องยนต์ดีเซลไฟฟ้าหรือก๊าซ(CODLOG: COmbined Diesel eLectric Or Gas)
และเพิ่มระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่จะถูกใช้สำหรับการเดินเรือด้วยความเร็วต่ำ ตามโนยบายด้านสิ่งแวดล้อมของกองทัพเรืออิตาลี "กองเรือสีเขียว"("Green Fleet")

ขอบคุณคุณสมบัติของเธอในแง่การก่อสร้างและระบบอาวุธ เรือ LHD Trieste จะสามารถวางกำลังในพื้นที่วิกฤติด้วยกองกำลังยกพลขึ้นบกของกองทัพเรืออิตาลีและสนับสนุนการแสดงกำลังขีดความสามารถทางกลาโหมของชาติจากทะเล
เช่นเดียวกับการดำรงยุทธศาสตร์การขนส่งยานยนต์, กำลังพล และยุทโธปกรณ์ และสนับสนุนการปกป้องพลเรือในการมอบความช่วยเหลือแก่ประเทศและประชากรในกรณีภัยพิบัติทางธรรมชาติ ด้วยขีดความสามารถในการมอบน้ำดื่ม, การจ่ายไฟฟ้า, การดูแลสุขภาพ และการสนับสนุนทางการแพทย์

เรือ LHD Trieste ยังสามารถที่จะดำเนินหน้าที่การทำงานบัญชาการและควบคุมในกรณีฉุกเฉินในทะเล, การอพยพพลเมืองตามสัญชาติ และปฏิบัติการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ด้วยการรองรับที่นอนมากว่า 1,000ตำแหน่ง เรือ LHD ใหม่มีดาดฟ้าบินเฮลิคอปเตอร์ยาว 230m
ทำให้สามารถรองรับกำลังพลระดับกองพัน 600นาย และโรงเก็บขนาด 1,200 linear metres สำหรับยานยนต์ล้อยางและสายพานทั้งพลเรือนและทางทหาร อู่ลอยขนาด 50x15m ทำให้เรือวางกำลังยุทโธปกรณ์สะเทินน้ำสะเทินบกที่ก้าวหน้าทางเทคนิคที่สุดและรถของกองทัพเรือ EU และ NATO

พื้นที่บรรทุกสัมภาระที่ไดรับการรักษาความปลอดภัยและเข้าถึงได้ผ่าน Cranes, ประตูท้ายเรือและด้านข้างเรือ และการควบคุมพื้นที่จัดเก็บสัมภาระได้รับการบริหารโดยประตูและ Lift ภายในตัวเรือ
โรงพยาบาลแบบเต็มรูปแบบภายในเรือยังมีห้องปฏิบัติการผ่าตัด, ห้องฉายรังสีและห้องวินิฉัย, ห้องทันตแพทย์ และห้องผู้ป่วย รองรับผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 27ราย(การรับผู้ป่วยเพิ่มเติมสามารถทำได้ผ่านการติดตั้ง Module บรรจุที่มีอุปกรณ์ครบชุด) ครับ