วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2562

อิตาลีปล่อยเรือตรวจการณ์ไกลฝั่ง PPA ใหม่ลำแรก Paolo Thaon di Revel ลงน้ำ

THE MULTIPURPOSE OFFSHORE PATROL SHIP “THAON DI REVEL” LAUNCHED IN MUGGIANO



Trieste, June 15, 2019 –The launching ceremony of the Multipurpose Offshore Patrol Ship (PPA) “Paolo Thaon di Revel” took place today at Fincantieri’s shipyard in Muggiano (La Spezia).
https://www.fincantieri.com/en/media/press-releases/2019/the-multipurpose-offshore-patrol-ship-thaon-di-revel-launched-in-muggiano/


วันที่ 15 มิถุนายน 2019 พิธีปล่อยเรือลงน้ำของเรือตรวจการณ์ไกลฝั่งเอนกประสงค์(Multipurpose Offshore Patrol Ship, PPA: Pattugliatore Polivalente d'Altura) P430 Paolo Thaon di Revel ได้ถูกจัดขึ้น ณ อู่เรือของบริษัท Fincantieri อิตาลีใน Muggiano(La Spezia)
พิธีได้ถูกทำต่อหน้ารัฐมตรีกลาโหมอิตาลี นาง Elisabetta Trenta โดยแม่อุปถัมภ์(Godmother) ของพิธีปล่อยเรือลงน้ำคือ นาง Irene Imperiali หลานของพลเรือเอก Paolo Thaon di Revel ที่ถูกนำมาเป็นชื่อเรือ
Paolo Camillo Thaon, Marquess of Revel(10 มิถุนายน 1859–24 มีนาคม 1948) เป็นนายพลเรือของกองทัพเรือราชอาณาจักรอิตาลีเก่า(Regia Marina) ช่วงสงครามโลกครั้งที่1 และนักการเมืองในภายหลัง

พิธีปล่อยเรือลงน้ำได้มีการเชิญแขกผู้เกียรติอื่นร่วมงาน เช่น ผู้บัญชาการกองทัพเรืออิตาลี พลเรือเอก Valter Girardelli โดย Giampiero Massolo ประธานบริษัท Fincantieri และ Giuseppe Bono ผู้อำนวยการบริหารบริษัท Fincantieri
P340 Paolo Thaon di Revel เป็นเรือตรวจการณ์ไกลฝั่ง PPA ลำแรกจากทั้งหมด 7ลำที่จะถูกส่งมอบให้กองทัพเรืออิตาลี(Italian Navy, Marina Militare) ในปี 2021
และเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับเปลี่ยนสายการปฏิบัติการใหม่ของกองทัพเรืออิตาลี ที่ได้รับการอนุมัติโดยรัฐบาลอิตาลีและรัฐสภาอิตาลีและเริ่มต้นในเดือนพฤษภาคม 2015 ผ่านรัฐบัญญัตินาวี

เรือตรวจการณ์ไกลฝั่งเอนกประสงค์ PPA เป็นเรือที่มีความยืดหยุ่นสูงด้วยขีดความสามารถการทำงานได้หลายรูปแบบ ตั้งแต่การลาดตระเวนด้วยขีดความสามารถการกู้ภัยในทะเลเพื่อปฏิบัติการป้องกันพลเรือน และเป็นเรือรบแนวหน้าในรุ่นที่ติดตั้งระบบที่ก้าวหน้าที่สุด
เรือมีรูปแบบระบบการรบที่แตกต่างกันเริ่มจากรุ่น "Soft" สำหรับภารกิจตรวจการณ์ บูรณาการด้วยขีดความสามารถการป้องกันตนเอง จนถึงรุ่น "Full" ที่ติดตั้งขีดความสามารถการป้องกันและการรบที่สมบูรณ์
เรือยังสามารถรองรับการปฏิบัติการร่วมกับเรือความเร็วสูงเช่นเรือยางท้องแบน RHIB(Rigid Hull Inflatable Boat) ได้ถึงขนาดความยาว 11m ผ่าน Crane ยกด้านข้าง หรือประตูทางลาดที่ตั้งอยู่ทางท้ายสุดของเรือ

คุณลักษณะของเรือตรวจการณ์ไกลฝั่งเอนกประสงค์ PPA
-ความยาวตัวเรือ 132.5m
-ความเร็วมากกว่า 31knots ขึ้นอยู่กับการปรับแต่งรูปแบบของเรือและสภาวะการปฏิบัติการ
-กำลังพลประจำเรือ 171นาย
-ติดตั้งระบบขับเคลื่อนเครื่องยนต์ดีเซลและ gas turbine CODAG(Combined Diesel and Gas) และระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า
-มีขีดความสามารถจัดส่งน้ำดื่มเพื่อขึ้นบนฝั่งได้
-มีขีดความสามารถในการส่งกระแสไฟฟ้าขึ้นบนฝั่งด้วยกำลังไฟ  2000kw ได้
-มีพื้นที่ modular ที่ท้ายเรือและกลางเรือองรับการติดตั้งห้องในตู้บรรทุกได้หลายรูปแบบ เช่น module ปฏฺิบัติการ/ส่งกำลังบำรุง/ที่พัก/ดูแลสุขภาพ

โดยในเฉพาะพื้นที่ท้ายเรืออาจสามารถรองรับและจัดการทำงานด้วยพื้นที่ที่ครอบคลุมตู้บรรทุกถึง 5 module ในรูปแบบมาตรฐาน ISO ขนาด 20" ขณะที่พื้นที่กลางเรืออาจสามารถรองรับและจัดการทำงานได้ถึง 8 ตู้บรรทุก ISO 20"
เรือตรวจการณ์ไกลฝั่ง PPA จะถูกสร้างโดยอู่เรือ Integrated Shipyard of Riva Trigoso และ Muggiano โดยการส่งมอบเรือตรวจการณ์ไกลฝั่งชั้น Paolo Thaon di Revel ลำแรกคาดว่าจะเป็นภายในปี 2021
ขณะที่เรือลำที่สองจะส่งมอบได้ในปี 2022, ลำที่สามในปี 2023, ลำที่สี่และลำที่ห้าในปี 2024, ลำที่หกในปี 2025 และลำที่เจ็ดในปี 2026 ครับ