วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563

นาวิกโยธินสหรัฐฯมีแผนจะเลิกใช้รถถังหลัก M1A1 Abrams

USMC says goodbye to tanks and hello to long-range fires
Corporal Chance Marone, an M1A1 Abrams crewman assigned to India Company, Battalion Landing Team 3/5, 11th Marine Expeditionary Unit stands atop an M1A1 Abrams tank in September 2019.


The USMC is planning to scrap its tank battalions in the coming years as part of a force restructuring effort. Source: USMC
https://www.janes.com/article/95081/usmc-says-goodbye-to-tanks-and-hello-to-long-range-fires


นาวิกโยธินสหรัฐฯ(USMC: US Marine Corps) กำลังเตรียมการเพื่อการเป็นเจ้าภาพในการเปลี่ยนแปลงแบบกวาดล้างต่อแนวคิดการปฏิบัติการของตน ด้วยแผนที่จะสั่งลารถถังหลักขณะที่ยังขยายขีดความสามารถการยิงระยะไกลของตน
เป็นเวลาน้อยกว่าปีตั้งแต่ที่ พลเอก David Berger ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการนาวิกโยธินสหรัฐฯและได้วางการเปลี่ยนที่รวดเร็วว่านาวิกโยธินควรจะประจำการและปฏิบัติการอย่างไรภายในปี 2030 เพื่อแข่งขันกับคู่แข่งอย่างจีนและรัสเซีย

"ความคิดริ่เริ่มในการออแบบกำลังรบเราถูกออกแบบมาเพื่อสร้างและดำรงการแข่งขันที่แหลมคมต่อการเปลี่ยนแปลงที่ไม่รู้จักเหนื่อยและต่อเนื่องของศัตรูคู่แข่ง ความมุ่งหมายการออกแบบกำลังรบเป็นภัยคุกคามตามที่ทราบ
การเข้าถึงแนวคิดพื้นฐานภายระยะเวลา 10ปี มีความตั้งใจเพื่อออกแบบกำลังรบเพื่อตรงการคัดกรองภัยคุกคามยุทธศาสตร์กลาโหมแห่งชาติ(NDS: National Defense Strategy)" นาวิกโยธินสหรัฐฯเขียนไว้ในการประกาศการออกแบบกำลังรบใหม่เมื่อ 23 มีนาคม 2020

เมื่อการออกแบบใหม่เสร็จสิ้นนาวิกโยธินสหรัฐฯคาดการมีกำลังรบที่ขนาดเล็กลงและว่องไวมากขึ้นเพื่อสนับสนุนปฏิบัติการสงครามทางเรือโพ้นทะเล ขณะที่ยังการกันช่องทางงบประมาณหลายเหรียญจากระบบรุ่นดั้งเดิม และมุ่งหน้าสู่การปรับปรุงความทันสมัยแทน
โครงสร้างกำลังพลและกำลังรบแนวหน้าในอีกทศวรรษหน้า นาวิกโยธินสหรัฐฯจะลดขนาดกำลังของตน 12,000นาย ของกองกำลังนาวิกโยธินโพ้นทะเลที่3(III MEF: III Marine Expeditionary Force)

การเปลี่ยนอัตราจัดของกองกำลังนาวิกโยธินโพ้นทะเลที่3 จะมุ่นเน้นไปที่หน่วยขึ้นตรงที่ประกอบด้วยสามกรมนาวิกโยธินชายฝั่ง(MLR: Marine Littoral Regiment)
ได้รับการฝึกและอาวุธยุทโธปกรณ์สำหรับ "การปฏิเสธการใช้ทะเล และการควบคุมทะเล" ในฐานะส่วนหนึ่งของการปรับปรุงความทันสมัย กองกำลังนาวิกโยธินโพ้นทะเลที่3

"การจัดโครงสร้างในแปซิฟิกนี้จะถูกเสริมโดยสามหน่วยนาวิกโยธินโพ้นทะเล(MEU: Marine Expeditionary Unit) ที่วางกำลังทั่วโลก ที่มีทั้งขีดความสามารถฐานปฏิบัติการหน้าดั้งเดิมและนอกประเทศ
ที่สามารถวางกำลังด้วยกลุ่มยกพลขึ้นบกพร้อมรบแบบไม่มาตรฐาน(non-standard amphibious ready groups)" นาวิกโยธินสหรัฐฯกล่าว

นาวิกโยธินสหรัฐฯเสริมว่ากองกำลังนาวิกโยธินโพ้นทะเลที่1 และกองกำลังนาวิกโยธินโพ้นทะเลที่2 จะสร้างกำลังรบเพื่อสนับสนุนกรมนาวิกโยธินชายฝั่งและหน่วยนาวิกโยธินโพ้นทะเล ขณะที่ยังมีความพร้อมในการวางกำลังต่อ "ความท้าทาย" อื่นๆ
เมื่อมาถึงกิจกรรมที่จะยกเลิกการลงทุนหลายเหรียญ นาวิกโยธินสหรัฐฯจะเอาทรัพยากรทั้งหมดออกจากกองพันรถถัง, กองพันสารวัตรทหาร และผู้เชี่ยวชาญทางทหารที่เกี่ยวข้อง เช่นเดียวกับกองร้อยวางสะพานครับ