วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ฝรั่งเศสทำพิธีปล่อยเรือดำน้ำนิวเคลียร์ชั้น Barracuda ลำแรก Suffren ลงน้ำ

In the presence of the President of the French Republic, Naval Group launches the Suffren, the latest generation of nuclear submarines (SSN)



On July 12 2019, during a ceremony presided over by the President of the French Republic Emmanuel Macron, Naval Group launched the Suffren, the first of six nuclear submarines of the latest generation in Cherbourg.
This event is a key step for the Barracuda program for the benefit of the French Navy.
https://www.naval-group.com/en/news/in-the-presence-of-the-president-of-the-french-republic-naval-group-launches-the-suffren-the-latest-generation-of-nuclear-submarines-ssn/


เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2019 ประธานาธิบดีสาธารณรัฐฝรั่งเศส Emmanuel Macron ได้เป็นประธานในพิธีปล่อยเรือลงน้ำของเรือดำน้ำโจมตีพลังงานนิวเคลียร์ Suffren เรือลำแรกจากทั้งหมด 6ลำของเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ชั้น Barracuda
ณ อู่ต่อเรือของบริษัท Naval Group ฝรั่งเศสใน Cherbourg เหตุการณ์นี้เป็นก้าวย่างสำคัญสำหรับโครงการเรือดำน้ำชั้น Barracuda เพื่อประโยชน์สำหรับกองทัพเรือฝรั่งเศส(French Navy, Marine Nationale)

Hervé Guillou ประธานและผู้อำนวยการบริหารของ Naval Group กล่าวว่า "เราภูมิใจที่ได้นำเสนอเรือดำน้ำชั้น Barracuda ลำแรกต่อประธานาธิบดีฝรั่งเศส สัญลักษณ์ขององค์ความรู้และความสามารถที่พิเศษของเราเพื่อเป็นผู้เชี่ยวชาญวิทยาการที่ก้าวหน้าที่สุดและผลิตภัณฑ์ที่ซับซ้อนที่สุด
การสร้างเรือดำน้ำ Suffren เป็นความสำเร็จโดยรวม ผลลัพธ์ของความร่วมมือที่แข็งแกร่งกับหุ้นส่วนที่ยาวนานของเรากองทัพเรือฝรั่งเศสและสำนักงานจัดหากลาโหมฝรั่งเศส(DGA) แต่รวมถึงคณะกรรมการพลังงานปรมาณูและพลังงานทดแทน(CEA), TechnicAtome และผู้ผลิตทุกรายในภาคส่วน"

"ขณะนี้เรามุ่งความสนใจทั้งหมดที่การเสร็จสิ้นการทดสอบเรือดำน้ำ Suffren ในอู่เรือ ด้วยการเริ่มต้นการทำงานหม้อน้้ำนิวเคลียร์ในอีกสัปดาห์ที่จะถึงข้างหน้า
แต่ยังรวมถึงการดำเนินการผลิตชุดการทดสอบที่สมบูรณ์ การรักษาองค์ความรู้และการนำวิทยาการใหม่มาปรับใช้อยู่ในลำดับความสำคัญหลักของเรา" Guillou กล่าว

Vincent Martinot-Lagarde ผู้อำนวยการโครงการ Barracuda ของ Naval Group ยังให้ความเห็นว่า "เพื่อให้โครงการที่น่ามหัศจรรย์นี้สำเร็จสมบูรณ์ ชายและหญิงหลายพันคนได้ทำงานร่วมกัน ขับเคลื่อนโดยจิตวิญญาณของทีมค่าเดียวกัน และความเป็นเลิศทางเทคนิค
วันนี้เนื่องในโอกาสของพิธีที่พิเศษนี้ เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้แสดงงานของเราซึ่งเป็นผลลัพธ์ของทักษะอันหลากหลายอันเป็นความพิเศษของเรา"

Suffren เป็นเรือดำน้ำลำแรกของเรือชั้น Barracuda ที่ถูกออกแบบเพื่อทดแทนเรือดำน้ำโจมตีพลังงานนิวเคลียร์ชั้น Rubis โดย Naval Group รับหน้าที่ในการสร้างเรือนี้ รวมถึงการออกแบบและการสร้างเรือและระบบสารสนเทศ เช่นเดียวกับการสร้างส่วนประกอบหลักของห้องหม้อน้ำนิวเคลียร์
Naval Group เป็นผู้รับสัญญาหลักโดยรวมของสถาปนิกเรือ 2,500คน และ TechnicAtome ผู้รับสัญญาหลักสำหรับเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ DGA ฝรั่งเศรับหน้าที่ของการกำกับโครงการโดยรวม ร่วมกับ CEA ฝรั่งเศสำหรับเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์

ทักษะทั้งหมดภายในได้ถูกเรียกมาใช้ในการออกแบบและสร้างเรือดำน้ำ Suffren และเรือดำน้ำชั้น Barracuda ที่จะตามมา สถานที่ตั้งของ Naval Group ในเมืองต่างๆทั้งหมดถูกระดมการทำงานไปพร้อมๆกัน
ที่ Nantes-Indret, Angoulême-Ruelle, Brest และ Lorient ออกแบบและผลิตระบบและส่วน Modules ที่แตกต่างกัน ที่ Ollioules รับผิดชอบสำหรับการออกแบบและผลิตระบบการรบ โครงการทั้งหมดได้รับการบริหารจัดการจากอู่เรือ Cherbourg ที่ซึ่งเรือดำน้ำถูกประกอบและถูกทดสอบ

ที่ Toulon จะรับผิดชอบงานบำรุงรักษาเรือดำน้ำ Suffren และตามมาด้วยเรือดำน้ำในชั้นทั้งหมด การสนับสนุนระหว่างการประจำการจะพิจารณาจากขั้นตอนการออกแบบของเรือดำน้ำ
เพื่อจำกัดจำนวนและระยะเวลาการปฏิบัติการของวางกำลังแทรกแซง ตามการเพิ่มประสิทธิภาพความพร้อมปฏิบัติการของเรือดำน้ำชั้น Barracuda ในทะเล

Suffren เป็นหนึ่งในเรือดำน้ำที่มีคุณสมบัติตรวจจับได้ยากที่สุดในโลก ดุลยพินิจนี้ผสมผสานด้วยขีดความสามารถการตรวจจับขั้นก้าวหน้าของเรือ รับประกันความเหนือกว่าด้านการรับฟังสัญญาณเสียงของเรือ
เรือดำน้ำโจมตีพลังงานนิวเคลียร์ชั้น Suffren ทำให้เป็นครั้งที่กองทัพเรือฝรั่งเศสจะมีขีดความสามารถในการโจมตีทางลึกด้วยอาวุธปล่อยนำวิถีร่อนทางเรือ MdCN(Naval Cruise Missile) ของบริษัท MBDA ยุโรป

เรือดำน้ำโจมตีพลังงานนิวเคลียร์รุ่นล่าสุดยังสามารถที่จะวางกำลังหน่วยรบพิเศษใต้น้ำอย่างรอบคอบ ต้องขอบคุณโดยเฉพาะกับ "ฝาปิดเปิดนักดำน้ำ"(divers hatch) และการติดตั้งห้องอู่แห้ง(dry deck shelter) เสริมภายนอกสำหรับการวางกำลังยานใต้น้ำได้
ความสุขุม, ความคล่องแคล่ว และการเคลื่อนที่มากขึ้น Suffren เป็นระบบเรือดำน้ำยุคใหม่ล่าสุดที่รวมความเป็นศูนย์การและการควบคุมขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติมากขึ้นครับ

คุณลักษณะทางเทคนิคเรือดำน้ำโจมตีพลังงานนิวเคลียร์ชั้น Suffren
ระวางขับน้ำที่ผิวน้ำ: 4,700tonnes
ระวางขับน้ำขณะดำใต้น้ำ: 5,300tonnes
ความยาวตัวเรือ: 99m
เส้นผ่าศูนย์กลางตัวเรือ: 8.8m
อาวุธ: อาวุธปล่อยนำวิถีร่อนโจมตีภาคพื้นดินยิงจากเรือใต้น้ำ Naval Cruise Missile, Torpedo หนักนำวิถีเส้นลวด F21 และอาวุธปล่อยนำวิถีต่อต้านเรือผิวน้ำยิงจากเรือดำน้ำ Exocet SM39 รุ่นปรับปรุงใหม่
ระบบขับเคลื่อน Hybrid:
เครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์แบบน้ำความดันสูงที่มีพื้นฐานจากเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ที่ติดตั้งกับเรือดำน้ำติดขีปนาวุธพลังงานนิวเคลียร์ SSBN ชั้น Triomphant และเรือบรรทุกเครื่องบินพลังงานนิวเคลียร์ Charles-de-Gaulle,
สองระบบขับเคลื่อนกังหัน Turbine, สองเครื่องกำเนิดพลังงาน Turbo และสอง Motor ไฟฟ้า
กำลังพล: กำลังพลประจำเรือ 65นาย+หน่วยรบพิเศษ Commandos
ระยะเวลาการปฏิบัติการ: มากกว่า 270วันต่อปี