วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2563

Rheinmetall ได้รับสัญญายืดอายุการใช้งานรถรบทหารราบ Marder เยอรมนี

Rheinmetall books 110 million Euros-contract to extend the service life of the Marder infantry fighting vehicle for the Bundeswehr


The Bundeswehr has contracted with Rheinmetall to carry out new measures for extending the service life of the Marder infantry fighting vehicle.
https://www.rheinmetall.com/en/rheinmetall_ag/press/news/latest_news/index_19584.php


กองทัพสหพันธรัฐเยอรมนี(Bundeswehr) ได้ทำสัญญากับบริษัท Rheinmetall เยอรมนีเพื่อดำเนินการมาตรการใหม่สำหรับการยืดอายุการใช้งานของรถรบทหารราบ Marder IFV(Infantry Fighting Vehicle)
ในคำสั่งเพื่อดำรงความพร้อมการปฏิบัติการของรถเหล่านี้ ระบบขับเคลื่อนของรถรบทหารราบ Marder 1A5 จำนวน 71คันจะได้รับการเปลี่ยนทดแทน

ระหว่างกรอบระยะเวลา 2020-2023 Rheinmetall เยอรมนีจะจัดส่งแก่กองทัพเยอรมนีด้วยชุดการเปลี่ยน 78ชุด เช่นเดียวกับชุดเครื่องมือรถ, การสนับสนุนการส่งกำลังบำรุง, การคงคลังขั้นต้นของชิ้นส่วนอะไหล่ และการฝึกและคำแนะนำ
คำสั่งวงเงินราว 110 miliion Euros รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม การยืดอายุการใช้งานจะดำรงรักษาและขยายขีดความสามารถของรถรบทหารราบ Marder ซึ่งกองทัพบกเยอรมนี(German Army, Deutsches Heer) นำเข้าประจำการครั้งแรกในปี 1971

ตามขั้นแรกในการทดแทนระบบขับเคลื่อน ชุดเครื่องยนต์ใหม่จะได้รับการติดตั้งในรถทุกคันซึ่งจะเพิ่มกำลังขับเครื่องยนต์ของ Marder จาก 600HP เป็นมากกว่า 750HP
ชุดเครื่องยนต์ใหม่จะเพิ่มขยายการตอบสนองของรถที่ผ่านการทดลองและทดสอบแล้วอย่างมีนัยสำคัญ กองทัพเยอรมนีได้เลือกแนวทางแก้ปัญหาใหม่ที่ก้าวหน้าสูงมองไปข้างหน้าโดยผู้ผลิตเยอรมนีที่เป็นที่รู้จักดี

ภายใต้สัญญาการพัฒนาที่ครอบคลุม กองกำลังรถรบทหารราบ Marder ได้รับการปรับปรุงความทันสมัยที่สำคัญแล้ว เช่น ระบบอาวุธปล่อยนำวิถีต่อสู้รถถังน้ำหนักเบาเอนกประสงค์ MELLS ใหม่ล่าสุดได้ถูกบูรณาการเข้ากับรถรบทหารราบ Marder หลายรุ่น
ขณะที่ระบบมุมมองสถานีพลขับใหม่, กล้องเล็งสร้างภาพความร้อน และระบบตรวจจับและระงับเพลิงยังได้ถูกสั่งจัดหา สัญญาหลายชุดได้รับการประกาศแล้วสำหรับเป็นส่วนหนึ่งของการยืดอายุนี้ โดยการปรับปรุงสมรรถนะต่างๆตอนนี้ได้เข้าถึงกำลังพลแล้ว

ก่อนอื่น มาตรการยืดอายุการใช้งานเหล่านี้ได้ถูกออกแบบเพื่อกำจัดองค์ประกอบที่ล้าสมัยที่ทราบกันใน Marder มาตรการแต่ละส่วนจะสามารถถูกส่งมอบในรูปแบบชุดดัดแปลง Modular และในฐานะส่วนหนึ่งของแผนการดำรงการปฏิบัติการ เช่น บูรณาการในคำสั่งเพื่อให้มั่นใจความพร้อมของรถ
Rheinmetall ได้รับการประกาศสัญญาในเดือนธันวาคม 2019 การสั่งของกองทัพเยอรมนีมีความเป็นไปได้ที่จะนำมาตรการยืดอายุมากกว่านี้มาใช้ทั้งในเยอรมนีและต่างประเทศที่ใช้รถรบทหารราบ Marder คือชิลี, อินโดนีเซีย และจอร์แดน

ตามที่เป็นผู้พัฒนาและจัดส่งระบบ Rheinmetall ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์อย่างมากมายกับ Marder ระบบอาวุธแรกได้เปิดตัวจากสายการประกอบของบริษัทก่อนหน้าที่รู้จักในชื่อ Rheinmetall Landsysteme GmbH ใน Kassel
ความน่าเชื่อถืออย่างยิ่งและได้รับการทดสอบในสนามรบแล้ว Marder ถูกกำหนดให้ประจำการในฐานะทรัพยากรที่สำคัญของหน่วยทหารราบยานเกราะ(Panzergrenadier)ของเยอรมนีเป็นเวลาหลายปี แม้ว่าปัจจุบันกองทัพเยอรมีกำลังได้รับมอบรถรบทหารราบ Puma ใหม่ 350คันเพื่อทดแทนครับ