วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ออสเตรเลียย้ายที่ตั้งกรมบินที่1 รองรับเฮลิคอปเตอร์โจมตี AH-64E Apache สหรัฐฯ

Australia to redeploy 1st Aviation Regiment to Townsville



Australia will likely use the AH-64E Apaches with its Canberra-class Landing Helicopter Docks. In this photo, a US Army AH-64E lands on HMAS Canberra during a training activity at Sydney in February 2023. (Commonwealth of Australia)




Australia continues to operate the Tiger ARH from Darwin until its planned withdrawal from service in 2028. (Commonwealth of Australia)



รัฐบาลออสเตรเลียได้ประกาศแผนที่จะย้ายที่ตั้งกรมบินที่1(1st Aviation Regiment) ของกองทัพบกออสเตรเลีย(Australian Army) ไป Townsville และสนับสนุนหน่วยด้วยการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกที่ที่ตั้งใหม่
กรมบินที่1 มีกำหนดที่จะได้รับมอบเฮลิคอปเตอร์โจมตี Boeing AH-64E Apache สหรัฐฯใหม่ 29เครื่องที่รัฐบาลออสเตรเลียใน Canberra สั่งจัดหาในปี 2023(https://aagth1.blogspot.com/2023/03/ah-64e-apache-184.html)

เฮลิคอปเตอร์โจมตี AH-64E Apache ใหม่ของกองทัพบกออสเตรเลียจะมีฐานที่ตั้ง ณ Townsville ตั้งแต่ปี 2025 กระทรวงกลาโหมออสเตรเลียกล่าว(https://aagth1.blogspot.com/2021/06/ah-64e-apache.html)
"กรมบินที่1 กองทัพบกออสเตรเลียจะดำเนินการย้ายที่ตั้งใหมาจาก Dawin ไป Townsville ตั้งแต่ต้นปี 2025 ความคืบหน้าการส่งมอบ ฮ.โจมตี AH-64E Apache กำลังดำเนินการ" โฆษกกระทรวงกลาโหมออสเตรเลียกล่าว 

Janes เข้าใจว่าการย้ายที่ตั้งใหม่ของกรมบินจะเป็น "การเพิ่มขึ้น"(incremental) ตามข้อมูลของ Janes กรมบินที่1 ปัจจุบันมีที่ตั้ง ณ ค่าย Robertson Barracks, Holtze, ในรัฐ Northern Territory ของออสเตรเลีย
การย้ายที่ตั้งใหม่ของหน่วยไปยัง Townsville ห่างออกไป 1,850km ทางตะวันออกเฉียงใต้ของ Holtze เป็นส่วนหนึ่งของแผนของออสเตรเลียที่จะ "จัดวางส่วนหลัก" ของทรัพยากรทางการบินสนามรบของตนที่ Townsville เพื่อเพิ่มขยาย "ขีดความสามารถการเคลื่อนที่ทางอากาศของประเทศ"

นี่สอดคล้องกับที่พบในการทบทวนยุทธศาสตร์กลาโหม 2023(DSR:  Defence Strategic Review) ของออสเตรเลีย "การย้ายที่ตั้งของกรมบินที่1 ไปยัง Townsville จะช่วยดำรงการป้องกันเฮลิคอปเตอร์โจมตี Apache ใหม่ให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น
และจะหมายถึงทักษะขั้นสูงที่มากขึ้น, การจ้างงานมากขึ้นใน Townsville" รัฐมนตรีอุตสาหกรรมกลาโหมออสเตรเลีย Pat Conroy กล่าวในแถลงการณ์เมื่อ 1 กรกฎาคม 2023

รัฐบาลออสเตรเลียกล่าวว่าตนกำลังลงทุนงบประมาณ A$700 million($467.92 million) สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ที่ Townsville เพื่อสนับสนุนการวางกำลัง โฆษกกระทรวงกลาโหมออสเตรเลียกล่าวกับ Janes ว่า
การย้ายที่ตั้งของกรมบินที่1 ไป Townsville เป็นการเพิ่มที่ตั้งใหม่ ตามที่ตนจะยังคงใช้งานเฮลิคอปเตอร์โจมตี Airbus Helicopters Tiger ARH ณ ที่ตั้งเดิมใน Dawin จนถึงแผนปลดประจำการในปี 2028 ครับ(https://aagth1.blogspot.com/2021/01/ah-64e-apache-tiger-arh.html)